5 อันดับช่างแต่งหน้าไทย คู่ใจดาราดังทั่ววงการ!

Dec 14 / IkonClass Staff
แน่นอนว่าเหล่าดาราและผู้มีชื่อเสียงนั้นมักจะมีรูปร่างหน้าตาดี และมีผิวพรรณที่ดูผ่องใส แต่รู้หรือไม่ว่าหนึ่งในเคล็ดลับที่ทำให้เหล่าดาราดูมีออร่าจับในทุก ๆ งานนั้นคือเหล่าช่างแต่งหน้านั่นเอง เพราะการแต่งหน้านั้นสามารถสร้างคาแรคเตอร์ สร้างโครงสร้างใบหน้า และช่วยเล่าเรื่องราวไปพร้อม ๆ กับแฟชั่นหรือชุดที่สวมใส่ได้อีกด้วย วันนี้ IkonClass จะพาทุกคนไปดูกันว่า 5 อันดับช่างแต่งหน้าของไทยที่ดาราไทยจองคิวกันยาวเหยียดมีใครบ้าง
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนแต่งหน้ากับช่างแต่งหน้าอันดับ 1 ของประเทศไทย

1. ป้อม-วินิจ บุญชัยศรี

หากพูดถึงดาราชื่อดังในวงการอย่างชมพู่ อารยา, ดิว อริสรา, ใบเฟิร์น พิมพ์ชนกและอีกหลาย ๆ คนแล้วล่ะก็ ต้องนึกถึงช่างแต่งหน้าคู่ขวัญอย่าง “ป้อม วินิจ” เลยทีเดียว เพราะป้อม วินิจนั้นเป็นช่างแต่งหน้าที่ถือได้ว่าทำงานกับชมพู่-อารยา และดารานักแสดงมากมายอยู่เป็นประจำ นอกจากนี้แล้วป้อม วินิจก็ยังอยู่เบื้องหลังการแต่งหน้าในงานแฟชั่นโชว์และรายการชื่อดังอย่าง The Face Thailand รวมถึงเวทีประกวดนางงาม Miss Universe Thailand เวทีแฟชั่นโชว์ Bangkok Fashion Week รวมถึงการแต่งหน้าให้กับดาราไทยที่ไปร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติคานส์ด้วย

ป้อม วินิจคือช่างแต่งหน้าชาวไทยที่อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 30 ปี โดยเริ่มต้นจากการทำงานในวงการแฟชั่น เป็นช่างแต่งหน้าอยู่นาน เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ลองผิดลองถูก จนพบแนวทางการแต่งหน้าที่โดดเด่นและเป็นที่รู้จักได้ในที่สุด จุดเด่นของช่างแต่งหน้าที่ดาราจองคิวกันเยอะอย่างป้อม วินิจ ก็คือเขาแต่งหน้าโดยยึดหลักว่าจะต้องเหมาะสมกับโอกาส เหมาะกับตัวแบบ และเหมาะกับงานที่ไป ดังนั้นไม่ว่าคุณจะมีโครงหน้าแบบไหน ป้อม วินิจ จะพยายามแต่งหน้าโดยดึงจุดเด่นออกมาและทำให้ดูเป็นธรรมชาติให้ได้มากที่สุด

นอกจากนี้แล้ว ป้อม วินิจยังมีแบรนด์เครื่องสำอางของตัวเองอีกด้วย ช่วยตอกย้ำถึงความเป็นมืออาชีพ โดยสินค้าทั้งหมดนั้นถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้ง่าย ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่ชื่นชอบการแต่งหน้าหรือเป็นมืออาชีพก็ตาม

2. น้องฉัตร-ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ

หากพูดถึง Makeup Artist รุ่นใหม่ไฟแรงของไทยแล้ว แน่นอนว่าคนจำนวนไม่น้อยน่าจะต้องนึกถึงน้องฉัตรอย่างแน่นอน ด้วยความโดดเด่นในการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย การแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับการแต่งหน้า ตลอดจนไปถึงเคล็ดลับในการแต่งหน้าอย่างมืออาชีพ น้องฉัตรเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังความงามของตัวแม่ในวงการมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบุ๋ม-ปนัดดา แอน-สิเรียม กิ๊ก-สุวัจนีและอีกมากมาย นอกจากนี้น้องฉัตรก็ยังมีแบรนด์เครื่องสำอางเป็นของตัวเองอีกด้วย โดยนำเสนอตั้งแต่รองพื้น แป้ง ไปจนถึงอุปกรณ์แต่งหน้าอื่น ๆ ให้มือสมัครเล่นและมืออาชีพได้ซื้อมาใช้ตามกันรัว ๆ

3. ป๊อก-พรรวิษิษฐ์ สุขารมณ์

ด้วยความสามารถและประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปีในวงการแต่งหน้า ทำให้ป๊อก-พรรวิษิษฐ์ สุขารมณ์ กลายเป็นหนึ่งในช่างแต่งหน้าที่ดารา และคนมากมายจองตัวให้แต่งหน้าในวันสำคัญต่าง ๆ ครั้งหนึ่งเธอเคยได้รับโอกาสในการแต่งหน้าให้กับสมเด็จพระราชินีเจตซุน เพมา วังชุก แห่งภูฏาน นอกจากนี้ก็ยังเป็นช่างแต่งหน้าชื่อดังที่ร่วมงานกับคนดังมากมายของไทย ไม่ว่าจะเป็นมิว-นิษฐา จิรยั่งยืน แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ เบลล่า-ราณี แคมเปน มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์และอีกมากมาย โดยเริ่มจากการเป็นผู้ช่วยช่างแต่งหน้าให้กับนิตยสารแพรว และมีโอกาสได้ร่วมงานกับเหล่าคนดังระดับโลกมากมาย

4. เอ-ทิวากร โสภาอัศวภรณ์

อีกหนึ่งตัวแม่ในวงการช่างแต่งหน้าของไทยก็คือเอ-ทิวากร โสภาอัศวภรณ์ ที่โดดเด่นในการแต่งหน้าให้กับดาราไทยและเทศมากมาย ด้วยชั่วโมงบินที่สูงไม่แพ้คนอื่น ๆ ในวงการ ทำให้เขาได้รับรางวัลบุคคลต้นแบบ สาขาศิลปะการแต่งหน้าและทรงผม จากสภาศิลปวัฒนธรรมจิตตานุภาพ อีกทั้งยังเป็นช่างแต่งหน้าที่ดาราไทยหลาย ๆ คนไว้ใจใช้บริการอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นมิน-พีชญา เต้ย-จรินทร์พร แต้ว-ณฐพรและอีกมากมาย

5. ชาติ เมคอัพ

ท้ายสุดนี้คือช่างแต่งหน้า ชาติ เมคอัพหรือนพกร เพชรล้ำ ที่โดดเด่นในการแต่งหน้าเจ้าสาว การันตีด้วยรางวัลแชมป์แต่งหน้าเจ้าสาวจากทั้งในไทยและเทศ พร้อมทั้งรางวัลอีกมากมาย บวกกับประสบการณ์การแต่งหน้าในวงการมากว่า 10 ปี ทำให้ชาติ เมคอัพ เป็นหนึ่งในช่างแต่งหน้าที่ได้รับการยอมรับว่าแต่งหน้าได้สวยฉ่ำ เป๊ะตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังเป็นช่างแต่งหน้าที่ดาราหลาย ๆ คนไว้ใจใช้บริการเป็นประจำอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นปอย-ตรีชฎา อั้ม-พัชราภา แอน-ทองประสม รวมถึงดาราอีกหลาย ๆ คนในวงการ เรียกได้ว่านอกจากจะเป็นช่างแต่งหน้าที่เหล่าเจ้าสาวแห่จองคิวกันแล้ว ก็ยังเป็นช่างแต่งหน้าที่เหล่าดาราและคนในวงการยกย่องและยอมรับในฝีมืออีกด้วย

ป้อม วินิจ
สอนการแต่งหน้าและความงาม

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากช่างแต่งหน้าอันดับ 1
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

บทความล่าสุด

คอร์สเรียนของเรา