10 ทรงผมยอดฮิตของดาราไทย ที่คุณเองก็สามารถตัดตามได้

Mar 11 / IkonClass Staff
นอกจากจะเป็นผู้นำเทรนด์แฟชั่นและของใช้แล้ว เหล่าดารานักแสดงและศิลปินยังถือว่าเป็นผู้นำเทรนด์ด้านการแต่งหน้าและทรงผมอีกด้วย ในบทความนี้ IkonClass จะพาผู้อ่านไปส่องทรงผมดาราไทยที่คุณเองก็สามารถนำไปลองปรับใช้ได้เช่นกัน
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนแต่งหน้ากับช่างแต่งหน้าอันดับ 1 ของประเทศไทย

Lisa Blackpink - ทรงหน้าม้า

ทรงผมประจำตัวของซูเปอร์สตาร์อย่าง ลิซ่า ก็คือทรงหน้าม้านั้นเอง ซึ่งคุณลิซ่าก็จะปรับแต่งความยาวและการจัดทรงด้านข้างตามสถานการณ์ เช่น ปล่อยยาวประบ่า มัดหางม้า ดัดคลื่น หรือตัดบ็อบสั้นเป็นต้น นอกจากนี้แล้ว ลิซ่ายังเปลี่ยนสีผมอยู่บ่อยครั้งไม่ว่าจะเป็นสีชมพู สีน้ำตาล หรือสีบลอนด์

ใหม่ ดาวิกา - ทรงแสกกลาง ธรรมชาติ

ไม่ว่าจะเป็นช่วงที่ตัดผมสั้นหรือไว้ผมยาว คุณใหม่ ดาวิกา มักจะปล่อยผมให้แสกกลางแบบธรรมชาติ แต่ก็จะเพิ่มลูกเล่นให้กับผมตามงานต่าง ๆ เช่น ทรงหน้าม้า ทรง Beehive ทรงดัดลอนหรือดัดคลื่น Mermaid เพื่อให้ทรงผมผู้หญิงดูมีลูกเล่น มีวอลลุ่ม และไม่ดูลีบแบน

คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส - ทรงมัดจุกบัน

หนึ่งในทรงผมที่คุณคิมเบอร์ลี่ทำอยู่เป็นประจำก็คือทรงมัดจุกบัน คุณคิมจะรวบผมยาวทั้งหมดให้ไปอยู่ด้านหลังศีรษะและมัดเป็นจุกบัน เป็นทรงผมที่ทำได้ง่ายแต่ก็ยังดูเรียบร้อย ซึ่งคุณคิมก็ได้ทำทรงผมนี้อยู่บ่อยครั้งไม่ว่าจะเป็นในงานถ่ายแบบ Vogue งานแฟชั่น งานแต่งงาน และในการใช้ชีวิตประจำวัน เป็นทรงผมผู้หญิงที่เข้าได้กับเกือบทุกสถานการณ์

พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ - ทรงบ็อบยาว

ในปัจจุบัน คุณพลอย-เฌอมาลย์ ไว้ทรงบ็อบยาวประบ่า ซึ่งบ็อบยาวจะเลยช่วงคางและยาวแบบประบ่า ส่วนบ็อบสั้นจะมีความยาวถึงแค่ระดับติ่งหู สำหรับทรงผมของคุณพลอย-เฌอมาลย์ จะมีการดัดปลายผมให้โค้งชี้ออกเล็กน้อยเพื่อไม่ให้บ็อบดูลีบ

Violette Wautier - ทรงดัดคลื่น Soft wave & Bouncy blowout

โดยธรรมชาติแล้ว คุณวีดูเหมือนจะเข้าค่ายชนิดผมเส้นตรง ซึ่งถ้าปล่อยผมตามปกติก็อาจจะทำให้ดูลีบแบน คุณวี วิโอเลต เลยนิยมแต่งทรงผมด้วยการดัดผมแบบ Soft wave ให้ได้คลื่นซอฟต์ ๆ หรือบางครั้งก็เลือกดัดแบบ Bouncy blowout ให้ได้ลอนที่ใหญ่ เด้ง มีวอลลุ่ม

ณเดชน์ คูกิมิยะ - ทรงหน้าม้าชาย

ดาราดังสุดฮอตอย่างคุณณเดชน์มีทรงผมหน้าม้าเป็นทรงผมประจำตัว โดยคุณณเดชน์จะไว้หน้าม้าไว้ปิดหน้าผากและตัดด้านข้างให้สั้น เป็นทรงที่ทำได้ง่ายและช่วยให้หน้าดูเด็กลง นอกจากนี้แล้วยังสามารถดัดผมเพื่อเพิ่มวอลลุ่มและให้ได้ลุคโอปป้าเกาหลีอีกด้วย

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ - ทรง Quiff ดัดหยิก

ตลอดการเป็นนักแสดง คุณซันนี่ได้เปลี่ยนทรงผมอยู่บ่อยครั้ง แต่ทรงผมประจำตัวของซันนี่ก็คือทรง Quiff ซึ่งเป็นการตัดสั้นรอบข้างและไว้ยาวด้านบน โดยเฉพาะเวลาเซ็ตผม ทรง Quiff จะเน้นการเซ็ตผมด้านหน้าให้ดูสูงและมีวอลลุ่ม เป็นทรงผมชายสุดคลาสสิคที่ไม่ว่าจะมีหน้ารูปแบบไหนก็สามารถตัดได้ หรือถ้าอยากให้ผมดูมีวอลลุ่มก็สามารถดัดผมหยิกเหมือนคุณซันนี่ได้เช่นกัน

บิวกิ้น พุฒิพงศ์ - ทรง Two block & 60-40

ณ เวลานี้ คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักดาราหนุ่มสุดฮอตอย่างบิวกิ้น ซึ่งเขาคนนี้เคยนำเทรนด์ทรงผม Mullet อยู่สักพัก แต่ปัจจุบันได้เปลี่ยนมาตัดทรงผม Two block ที่เน้นการตัดสั้นในด้านข้างและไว้ยาวในส่วนหลังศีรษะ สำหรับส่วนผมด้านบนก็จะเซ็ตผมสไตล์ 60-40 เป็นลุคที่เหมาะกับทุกใบหน้า คุณเองก็หล่อได้เหมือนบิวกิ้น ! 

โต้ง ทูพี - ทรง Faded buzz cut

สำหรับโต้ง ทูพี แร็ปเปอร์ดังชาวไทย เขาคนนี้คงรูปลักษณ์มาตลอดหลายปีกับทรงผม Buzz cut พร้อมกับการไล่ Fade ซึ่งเป็นทรงที่เน้นตัดสั้นแบบเกรียนทั้งศีรษะและเพิ่มการไล่ Fade รอบด้านข้างให้ดูมีมิติ ทรงนี้เหมาะกับคนที่มีหน้าเหลี่ยมหรือหน้ารูปไข่อย่างคุณโต้ง ทูปี แต่อาจจะไม่เหมาะกับคนที่มีรูปหน้ากลม เพราะจะทำให้หน้าดูกลมเข้าไปใหญ่

แบงค์ ปรีติ - ทรงถักเปีย Cornrow braids 

การถักเปียหรือทรง Dreadlocks มักจะถูกพบเห็นได้น้อยในประเทศไทย แต่คุณแบงค์ก็ได้นำทรงผมนี้มาเป็นเอกลักษณ์พิเศษของตัวเอง ทรงผมถักเปียแบบ Cornrow คือการถักเปียเรียงแถว 3-4 แถวขึ้นอยู่กับความยาวของเส้นผม โดยที่โคนจะอยู่ด้านหน้าของศีรษะและปลายเปียจะอยู่ด้านหลังของศีรษะ เป็นทรงผมที่เหมาะกับคนรูปหน้าไข่และเหมาะกับหนุ่ม ๆ ที่อยากลองเปลี่ยนลุคตัวเองให้ดูมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

ป้อม วินิจ
สอนการแต่งหน้าและความงาม

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากช่างแต่งหน้าอันดับ 1
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

บทสรุป

และนี่ก็คือ 10 ทรงผมของดาราไทยที่สวย-หล่อไม่ซ้ำใคร ซึ่งคุณเองก็สามารถนำทรงผมเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้ได้เช่นกัน สำหรับบทความเกี่ยวกับแฟชั่นและอื่น ๆ อ่านต่อได้ที่ IkonClass

บทความล่าสุด

บทเรียนของเรา

\Learnworlds\Codeneurons\Pages\ZoneRenderers\CourseCards