ส่อง 10 ทรงผมผู้หญิงของเหล่าคนดัง ที่เปลี่ยนทรงผมผู้หญิงไปตลอดกาล

Mar 4 / IkonClass Staff
ในทุกยุคสมัยก็จะมีการตัดผมและการแต่งผมที่แตกต่างกันไป แต่ก็จะมีบางทรงผมที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ยังคงเป็นที่นิยมและเป็นที่รู้จักในหมู่คน ในบทความนี้ IkonClass จะพาทุกคนไปรู้จักกับทรงผมผู้หญิงของดาราและคนดังที่เป็นไอคอนตลอดกาล
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนแต่งหน้ากับช่างแต่งหน้าอันดับ 1 ของประเทศไทย

Marilyn Monroe

นักแสดงและโมเดลดังจากยุค 1960 Marilyn Monroe เป็นไอคอนที่มีลุคโดดเด่นและจำได้ง่าย โดยเฉพาะการทาปากสีแดงของเธอ แต่อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของ Marilyn ก็คือผมบ็อบสั้นสีบลอนด์และการทำผมแบบดัดลอนม้วน ทำให้ทรงผมของดาราท่านนี้เป็นที่น่าจดจำมาจนถึงทุกวันนี้

Audrey Hapern & Jean Seberg

นางแบบระดับตำนาน Audrey Hapern และนักแสดงดัง Jean Seberg เป็นผู้ที่ทำให้ทรงผมซอยสั้นอยาง Pixie cut เป็นที่โด่งดัง ซึ่งการตัด Pixie ในยุคสมัยนั้น (1950) เป็นการสื่อสารความอิสระจากค่านิยมในสังคมว่าผู้หญิงจะต้องไว้ผมยาวเสมอ ทรง Pixie cut จะเน้นการซอยสั้นให้เห็นใบหู ตัดสั้นท้ายทอย และเลี้ยงหน้าม้าไว้ปาดข้าง แสกกลาง เรียงปิดหน้าผาก หรือจะตัดหน้าม้าให้สั้นเลยก็ได้เช่นกัน

Linda Evangelista 

อีกหนึ่งทรงผมสั้นในตำนานก็คือทรง Crop ของนางแบบชื่อดัง Linda Evangelista เป็นการตัดข้างและท้ายทอยให้สั้นและเหลือหน้าหม้าไว้เซทผมให้ดูพองและปาดข้าง ซึ่งทรงผมนี้ได้ทำให้ Linda โดดเด่นและแตกต่างจากนางแบบท่านอื่นในสมัยนั้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากในยุค 90 นางแบบยังนิยมไว้ผมยาวอยู่

Farrah Fawcett

นักแสดงหญิงและดาราดังของฮอลลีวูด Farrah Fawcett กับทรงผมยาวประบ่า หน้าม้า และการดัดผมที่เป็นเอกลักษณ์ของ Farrah จนได้ชื่อในวงการช่างทำผมว่า “ดัดลอนฟาร่า” ซึ่งก็คือการม้วนผมให้เป็นลอนแน่นและบิดชี้ออกทั้งรอบข้างและหน้าม้า ทำให้ผมดูพอง มีวอลลุ่ม และดูหนา 

Mary Louise Brook

นักแสดงหญิงที่เป็นไอคอนในวัฒนธรรม “Flapper” ซึ่งก็คือการแต่งตัวด้วยกระโปรงสั้น การฟังเพลงแจ๊ส และการตัดผมทรงบ็อบสั้น โดยเฉพาะทรงผมบ็อบสั้นที่ทำให้คนรู้จัก Mary และทำให้การตัดทรงนี้เป็นที่นิยมมากขึ้น ในปัจจุบัน เราจะเห็นได้ว่าการตัดบ็อบสั้นจะไม่สั้นเท่าแบบของ Mary ในระดับติ่งหู แต่จะอยู่ในระดับกรามหรือต้นคอเสียมากกว่า

Jane Birkin

ศิลปินหญิงชาวอังกฤษ Jane Birkin กับทรงผมสุดยอดนิยม “หน้าม้า Birkin” เป็นการตัดหน้าม้าให้อยู่ในระดับเหนือคิ้วเล็กน้อย ตัดหน้าม้าให้ไม่เรียงปิดหน้าผากจนหมดแต่ให้มีความห่างระหว่างเส้นเพื่อโชว์หน้าผาก ซึ่งทรงผมนี้ก็ยังเป็นที่นิยมในหมู่ดาราดังยุคปัจจุบันอย่าง Dakota Johnson, Jenna Ortega และ Emily Ratajkowski 

Madonna

ในช่วงการทัวร์ Blonde Ambition ในยุค 1990 ศิลปินชาวอเมริกันได้สร้างความนิยมให้กับทรงผมหางม้าหรือ Ponytail โดยการมัดหางม้าสูงขึ้นตลอดการทัวร์ Blonde Ambition ทำให้ทรงผมที่ดูเรียบง่ายกับกลายเป็นภาพลักษณ์ที่น่าจดจำ ปัจจุบัน การมัดหางม้าได้กลายเป็นทรงผมสามัญ และก็ยังเป็นทรงประจำตัวของศิลปินดังอย่าง Ariana Grande อีกด้วย

Brigitte Bardot

นักแสดงชาวฝรั่งเศสที่มีเอกลักษณ์เฉพาะในการทำผมทรง Beehive หรือ Updo ซึ่งก็คือการมัดรวบผมยาวเป็นก้อนบันพอง ๆ ไว้บนศีรษะและไว้หน้าม้าให้แสกกลางเล็กน้อย ซึ่งทรงนี้ก็ยังได้รับความนิยมในเหล่าคนดังปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น Dua Lipa, Anya Taylor-Joy, Katy Perry หรือ Adele ก็ตาม

Rihanna

ศิลปินและนักธุรกิจระดับโลกอย่าง Rihanna ได้เปลี่ยนทรงผมประจำตัวอยู่บ่อยครั้ง แต่หนึ่งในทรงผมที่เป็นเอกลักษณ์ของ Rihanna มากที่สุดก็คือทรง Undercut ซึ่งปกติแล้วจะเป็นทรงผมสำหรับผู้ชาย แต่ Rihanna ก็ได้นำเทรนด์ทรงผม Undercut ในแบบของผู้หญิง ซึ่งก็คือการไว้ผมยาวด้านบนและตัด Undercut ไถข้างข้างใดข้างหนึ่ง สามารถเห็นได้ในลุคของ Scarlett Johansson, Miley Cyrus, Alicia Keys, Natalie Dormer และอีกมากมาย

Veronica Lake

Veronica Lake เป็นนักแสดงชาวอเมริกันในยุค 1940 ซึ่งนอกจากชื่อเสียงในการแสดงแล้ว Veronica ยังมีชื่อเสียงจากทรงผมดัดลอนสุดฮิตของเขาจนได้ชื่อเรียกว่า “Veronica wave” หรือดัดคลื่นสไตล์ Veronica ซึ่งเป็นการดัดลอนผมที่เน้นลูกคลื่นตั้งแต่ต้นผมจนถึงปลายผม ให้ลุคที่ดูเป็นเฟมินีนและดูเซ็กซี่

ป้อม วินิจ
สอนการแต่งหน้าและความงาม

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากช่างแต่งหน้าอันดับ 1
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

บทสรุป

และนี่ก็คือ 10 ทรงผมผู้หญิงของคนดังจากวงการบันเทิงและวงการแฟชั่น ทรงผมของพวกเขามีอิทธิพลเป็นอย่างมากและยังคงถูกนำมาปรับใช้ในปัจจุบันโดยดาราและคนทั่วไป ซึ่งเราหวังว่าบทความนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อ่านใน้เปิดใจลองทรงผมใหม่ ๆ และสำหรับบทความเกี่ยวกับแฟชั่นและการบันเทิง อ่านต่อได้ที่ IkonClass

บทความล่าสุด

บทเรียนของเรา