10 ทรงผมผู้หญิงที่กำลังฮิตใน 2024 ตัดทรงไหนให้น่ารัก สวยปัง อ่านเลย !

Feb 19 / IkonClass Staff
ในบทความก่อนหน้าเราได้พูดถึงเทรนด์ทรงผมชายในปี 2024 สำหรับหนุ่ม ๆ ที่อยากจะเปลี่ยนลุคตัวเอง ส่วนสำหรับบทความนนี้ เราก็จะมาแนะนำทรงผมสำหรับผู้หญิงที่ต้องการจะเปลี่ยนลุคให้สวย น่ารัก และตามเทรนด์แฟชั่นในปี 2024 จะมีทรงอะไรบ้าง ? อ่านเลย !
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนแต่งหน้ากับช่างแต่งหน้าอันดับ 1 ของประเทศไทย

ทรงผมผู้หญิง บ็อบสั้น

ทรงผมผู้หญิง ผมบ็อบสั้น
ได้เวลาเปลี่ยนสไตล์สำหรับคนที่ไว้ผมยาวมาตลอด ทรงผมบ็อบสั้นจะเน้นการตัดบ็อบให้ยาวอยู่ประมาณต้นคอ สามารถตัดซอยเพื่อให้ผมดูมีวอลลุ่ม ตัดซอยพร้อมกับหน้าม้า หรือจะปล่อยผมและแสกข้างหรือแสกกลางก็ได้เช่นกัน ทรงผมบ็อบสั้นสามารถช่วยให้หน้าดูสาว ๆ ดูเด็กลง 

ทรงผมผู้หญิง บ็อบยาว

ทรงผมผู้หญิง ผมบ็อบยาว
หรือถ้าบ็อบแบบแรกสั้นเกินไป สามารถลองตัดทรงบ็อบยาวประบ่า ซึ่งทรงบ็อบยาวสามารถตัดได้ทั้งแบบปล่อยตรง ตัดซอย ดัดผมตรงให้ได้ลุคเซ็กซี่ หรือจะม้วนลอนปลายผมเพื่อให้ดูหวานขึ้นก็ได้เช่นกัน 

ทรงผมผู้หญิง ดัดลอน Mermaid

ทรงผมผู้หญิง ดัดลอน Mermaid
สำหรับทรงผู้หญิงอย่าง ดัดลอน Mermaid สามารถทำได้กับทั้งผมสั้นและผมยาว โดยการดัดลอน Mermaid จะมีเอกลักษณ์ที่ดูเป็นคลื่นทำให้ผมดูมีวอลลุ่ม สำหรับลุคหวาน ๆ สามารถดัดลอน Mermaid และปล่อยแสกกลางตามธรรมชาติ หรือถ้าอยากได้ลุคแซ่บ ๆ ก็สามารถตัดบ็อบยาว ดัดลอน และแสกป้ายข้าง

ทรงผมผู้หญิง ดัดลอน Soft Wave

ทรงผมผู้หญิง ดัดลอนอ่อน
หรือถ้าไม่อยากให้เห็นลอนที่เป็นคลื่นเหมือน Mermaid ก็สามารถดัดลอนสไตล์ Soft Wave ซึ่งก็คือการดัดคลื่นบนผมยาวแบบซอฟต์ ๆ ให้ผมดูมีวอลลุ่ม แต่ไม่ถึงกับขั้นดัดเป็นเกลียวหรือเป็นดัดเป็นคลื่นชัดเจน ทำให้สาว ๆ จะได้ลุคที่ดูละมุน ดูหวานอย่างเป็นธรรมชาติ

ทรงผมผู้หญิง Wolf Cut

ทรงผมผู้หญิง Wolf cut
เอาใจคนที่อยากตัดผมสั้นด้วยทรงผม Wolf Cut หรือ Medium Hush Cut เป็นหนึ่งในทรงผมที่ฮิตในช่วงยุค 70s และกลับมาฮิตอีกครั้งในปัจจุบัน สำหรับทรง Wolf Cut จะเป็นการตัดผมประบ่าหรือสั้นกว่านั้น โดยจะตัดซอยให้ผมดูมีเลเยอร์ ดูพอง คล้ายกับแผงคอของหมาป่า 

ทรงผมผู้หญิง Jellyfish Cut

ทรงผมผู้หญิง Jellyfish cut
เป็นทรงผมที่มีความยาวอยู่ตรงกึ่งกลาง ไม่สั้นไปและไม่ยาวจนน่ารำคาญ เพราะทรง Jellyfish Cut (ทรงผมแมงกระพุน) คือการผสมผสานระหว่างการตัดบ็อบและทรงผม Mullet ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือปลายผมที่ยาวประมาณต้นคอ-บ่า พร้อมกับการสไลด์ปลายผมให้ดูพลิ้วเหมือนแมงกระพุน

ทรงผมผู้หญิง Bouncy Blowout

ทรงผมผู้หญิง ดัดลอนใหญ่
แต่ถ้าการตัดสั้นไม่ใช่แนวของคุณ สามารถลองดัดลอนใหญ่สไตล์ Bouncy Blowout ที่จะทำให้ผมเด้ง มีวอลลุ่ม ให้ลุคที่ดูมีเสน่ห์และเซ็กซี่ เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่มีผมบางหรือผมลีบ

ทรงผมผู้หญิง Curtain Bangs

ทรงผมผู้หญิง หน้าม้าสไลด์ข้าง
Curtain Bangs หรือก็คือทรงหน้าม้าสไลด์ข้างแบบไล่ะระดับจากหางตาถึงโหนกแก้ม ทรงผมนี้สามารถช่วยให้ใบหน้าดูเรียวขึ้นและดูหวานขึ้น แต่ขึ้นอยู่กับใบหน้า ทรงผมนี้ก็สามารถทำให้ดูเซ็กซี่ได้เช่นกัน

ทรงผมผู้หญิง Slick Bun

ทรงผมผู้หญิง มัดบัน
สำหรับคนที่ไม่ต้องการตัดหรือดัดผม สามารถลองจัดทรงผมแบบ Slick Bun หรือก็คือการรวบผมไปข้างหลังและถักหรือมัดให้เป็นลูกบัน เป็นทรงผมที่ทำได้ง่ายและสามารถช่วยให้คนโฟกัสที่หน้าตาของเราได้ชัดเจนยิ่งขึ้นเวลาแต่งหน้าไปงานเลี้ยงต่าง ๆ 

ทรงผมผู้หญิง & เครื่องประดับ

ทรงผมผู้หญิง ผูกโบว์
ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เราได้เห็นดาราฮอลลีวูดและศิลปินดังเริ่มใช้แอกเซสซอรี อย่างเช่น ที่คาดผมและโบว์ริบบิ้นในการตกแต่งทรงผม ซึ่งสามารถสร้างลุค “เรียบร้อย” ด้วยการคาดผมข้างหน้าและปาดผมที่เหลือไว้ด้านหลัง หรือติดโบว์พร้อมกับถักเปียเพื่อให้ดูน่ารัก

ป้อม วินิจ
สอนการแต่งหน้าและความงาม

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากช่างแต่งหน้าอันดับ 1
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

บทสรุป

และนี่ก็คือ 10 ทรงผมสุดฮิตสำหรับสาว ๆ ในปี 2024 รับรองว่าทำทรงผมตามนี้แล้วจะไม่ตกเทรนด์ ดูสวย ดูน่ารักแน่นอน และถ้าสาว ๆ กำลังมองหาช่างตัดผมมือ 1 ของเมืองไทยแล้วล่ะก็ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่บทความ 8 ช่างทำผมชื่อดังของเมืองไทย

หรือสำหรับข้อมูลแฟชั่นและเทคนิคความงามอื่น ๆ อ่านต่อได้ที่ IkonClass

บทความล่าสุด

บทเรียนของเรา