นักดนตรีไทยที่ดังที่สุดในยุคปัจจุบัน

Dec 13 / IkonClass Staff
ในบทความก่อนหน้า เราได้พูดถึงโปรดิวเซอร์แนวหน้าของไทยที่ทำงานอยู่เบื้องหลังการแต่งเพลง แต่ในบทความนี้ IkonClass จะพาทุกคนไปอัปเดตศิลปินไทยที่กำลังฮิตและติดกระแสมากที่สุด ณ ตอนนี้ จะมีใครบ้างและเป็นแนวเพลงอะไรบ้าง ? ไปอ่านกันเลย !
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนกับที่สุดของวงการ

LISA

แนวเพลง : Pop / Hip Hop
เพลงฮิต : Money, LALISA
เป็นที่รู้จักกันดีในนาม “ลิซ่า Blackpink” ในปี 2021 ลิซ่าได้ปล่อยผลงานเพลงในฐานะศิลปินเดี่ยวพร้อมกับมิวสิควิดีโอ ซึ่งก็ได้กลายเป็นกระแสฮิตทันทีในวงการดนตรี โดยเฉพาะเพลง “Money” ที่ได้ทำสถิติการรับฟังถึง 1 พันล้านครั้งบน Spotify นับได้ว่าเป็นยอดการฟังเพลง K-pop ที่ถูกปล่อยโดยศิลปินเดียวที่เยอะที่สุด นอกจากนี้แล้ว LISA ยังเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับแบรนด์ระดับโลก เช่น Bulgari, CELINE, M.A.C, Adidas, Chivas Regal ฯลฯ ในเวลานี้ ไม่มีศิลปินสัญชาติไทยคนไหนที่ดังไปกว่า LISA แล้ว !

Bam Bam

แนวเพลง : Pop / Hip Hop
เพลงฮิต : Slow Mo, Sour & Sweet, Who Are You, พี่ไม่หล่อลวง
แบม แบม เป็นที่รู้จักกันในฐานะสมาชิกวงบอยแบนด์เกาหลีใต้ชื่อดัง “GOT7” แต่นอกจากชื่อเสียงจากวงแล้ว ผลงานเดี่ยวของแบม แบม ก็เป็นที่รู้จักไม่ใช้น้อย แบม แบม ได้รับรางวัลมาแล้วนับไม่ถ้วน อาทิ “Song of the Year” จาก Joox Thailand Music Awards 2021 หรือ รางวัล “Best Artist Award (Singer)” จาก Asia Artist Awards 2021 และนอกเหนือจากวงการดนตรี แบม แบม ยังถูกยกย่องโดย Vogue Thailand ให้เป็น 1 ใน 100 อินฟลูเอนเซอร์ในวงการแฟชั่นอีกด้วย

Three Man Down

แนวเพลง : Pop / Pop Rock / Indie
เพลงฮิต : วันเกิดฉันปีนี้, ถ้าเธอรักฉันจริง, ข้างกัน, ฝนตกไหม, ฝันถึงแฝนเก่า
ทรีแมนดาวน์ วง Pop rock ที่เริ่มต้นจากการสร้างวงดนตรีในรั้วมหาลัย ปัจจุบันประกอบไปด้วย กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์ (กิต) - นักร้องนำ, พีรพล เอี่ยมจำรัส (ตูน) - มือกีต้าร์, เตธนันท์ วงศ์ปรีชาโชค (เต) - มือกลอง และ วิศรุต ปฐมสิริไพศาล (เส็ง) - มือคียบอร์ด หลังจากที่เข้าประกวดการแข่งขันอยู่มากมาย เพลงที่เป็นจุดเปลี่ยนของวง Three Man Down ก็คือเพลง “ฝนตกไหม” ที่ติดอันดับ 1 ของชาร์ตเพลง Spotify Thailand นอกจากนี้แล้วทางวงยังได้รับรางวัล “ศิลปินแห่งปี” จาก JOOX Thailand Music Awards 2022 และ “Best Band Of The Year” จาก The Guitar Meg Award 2023 ในปัจจุบัน มีคนติดตามฟัง Three Man Down ถึง 1.4 ล้านคนต่อเดือนบน Spotify

NONT TANONT

แนวเพลง : Pop / R&B
เพลงฮิต : รักแรก, วันครบเลิก, โต๊ะริม, พิง
นนท์ ธนนท์ แจ้งเกิดในรายการ The Voice Thailand Season 1 ในฐานะผู้ชิงชนะเลิศ และหลังจากนั้น คุณนนท์ก็ได้ปล่อยผลงานเพลงประกอบซีรีส์และโฆษณาอยู่บ่อยครั้ง จนกระทั่งได้ออกอัลบั้มเป็นของตัวเองภายใต้ชื่อ “Cigarette Candy & Vanilla Sky” ในปี 2022 ที่ประกอบไปด้วยเพลงฮิตติดหูอย่าง “โต๊ะริม” ที่มียอดดูสูงถึง 106 ล้านวิวบน YouTube และในปัจจุบัน NONT TANONT มียอดคนฟังถึง 1.3 ล้านคนต่อเดือนบน Spotify

Violette Wautier

แนวเพลง : Pop
เพลงฮิต : ถ้าเธอ, จังหวะรัก, ตั้งแต่มีเธอฉันมีความสุข, Smoke
วิโอเลต วอเทียร์ แจ้งเกิดในรายการ The Voice Thailand Season 2 และหลังจากนั้นก็ได้มุ่งมั่นในสายทางดนตรีในฐานะศิลปินเดี่ยว เพลงแจ้งเกิดของ Violette อย่างเพลง “Smoke” ได้ขึ้นอันดับ 1 บน Apple Music Chart ถึง 8 ประเทศ เช่น ไทย ลาว กัมพูชา สิงค์โปร ฯลฯ และในปัจจุบัน Violette ก็ยังคงสร้างผลงานเพลงฮิตให้แฟนเพลงได้ฟัง อาทิ “ถ้าเธอ” “ระวังเสียใจ” หรือ “ตั้งแต่มีเธอฉันมีความสุข” นอกจากนี้แล้ว Violette ก็ได้มีผลงานเป็นนักแสดงร่วมในภาพยนตร์อย่าง “วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ” หรือ “แอน (Faces of Anne)” 

The Toys

แนวเพลง : Synth-pop / Pop rock / R&B
เพลงฮิต : TOY, ลาลาลอย (100%), 04:00, ก่อนฤดูฝน, หน้าหนาวที่แล้ว, พูดไม่ออก
ธันวา บุญสูงเนิน “The Toys” เป็นศิลปินแนว Synth-pop และ R&B ที่สร้างผลงานเพลงฮิตออกมานับไม่ถ้วนและได้รับรางวัลอย่าง “Best New Asian Artist Thailand” จาก Mnet Asian Music Awards 2018 และ รางวัล “ศิลปินแห่งปี” จาก JOOX Thailand Music Awards 2018 นอกจากการเป็นนักดนตรีที่ดังทั้งในไทยและต่างประเทศแล้ว The Toys ยังทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์แต่งเพลงให้กับศิลปินท่านอื่นเช่น Ally, PP Krit, BOWKYLION ฯลฯ

BOWKYLION

แนวเพลง : Pop
เพลงฮิต : วาดไว้, ลงใจ, ทราบแล้วเปลี่ยน, บานปลาย
โบกี้ไลออน หรือ พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ เป็นศิลปินหญิงไทยมากความสามารถที่ผลิตเพลงเองเกือบทั้งหมด เขาได้รับรางวัล “ศิลปินหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี” จาก The Guitar Meg Award 2023 และในปัจจุบัน เพลงฮิตอย่าง “วาดไว้” มียอดดูถึง 122 ล้านวิว เพลง “บานปลาย” มียอดวิวถึง 69 ล้าน และบนแอพ Spotify มีคนฟังถึง 1.1 ล้านคนต่อเดือน

HYBS

แนวเพลง : R&B / Pop
เพลงฮิต : Tip toe, Dancing with my phone, Ride, Killer
วง R&B หน้าใหม่ไฟแรงที่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่าพวกเขาคือคนไทย ! HYBS ประกอบไปด้วย Alynn Wee (อลิน วี) และ กษิดิ์เดช หงส์ลดารมภ์ (กานต์) ถึงแม้ว่า HYBS คงจะไม่ใช่วงที่คนไทยทุกคนจะรู้จัก แต่เราก็ปฏิเสธชื่อเสียงของพวกเขาไม่ได้ เพราะวง HYBS มียอดคนฟังบน Spotify ถึง 2 ล้านคนต่อเดือน !

Tilly Birds

แนวเพลง : Alternative Rock / Indie Pop
เพลงฮิต : คิด(แต่)ไม่ถึง, เพื่อนเล่น ไม่เล่นเพื่อน, ถ้าเราเจอกันอีก
“ทิลลี่ เบิร์ด” เป็นวง Alternative rock จากค่าย Gene lab ในเครือ GMM Grammy สมาชิกของวงประกอบไปด้วย อนุโรจน์ เกตุเลขา (เติร์ด) - นักร้องนำ, ณัฐดนัย ชูชาติ (บิลลี่) - มือกีต้าร์ และ ธุวานนท์ ตันติวัฒนวรกุล (ไมโล) - มือกลอง ในปัจจุบัน วง Tilly Birds ได้กวาดรางวัลเพลงไปแล้วนับไม่ถ้วน อาทิ “Best Band Of The Year” และ “ฺSingle Hits Of the Year” จาก The Guitar Meg Award 2022 และรางวัล “Collaboration Song of the Year” โดย JOOX Thailand Music Awards 2022 นอกจากนี้แล้ว วง Tilly Birds ยังมียอดคนฟังถึง 1.1 ล้านคนต่อเดือนบน Spotify

MILLI

แนวเพลง : Pop / Hip Hop
เพลงฮิต : Mirror Mirror, พักก่อน, 17 นาที, สุดปัง
มิลลิเป็นศิลปินแร็ปเปอร์ที่แจ้งเกิดในรายการ The Rapper และต่อมาได้ปล่อยเพลงฮิตอย่าง “สุดปัง” และ “พักก่อน” (แต่งโดย NINO) ที่ทำให้ MILLI เป็นที่รู้จักมากขึ้น นอกจากนี้แล้ว MILLI ยังได้สร้างผลงานอันเป็นที่น่าจำจด เช่น การเป็นศิลปินไทยคนแรกที่ได้แสดงบนเวทีโลก Coachella ที่ California, USA และการถูกยกย่องให้เป็น 1 ใน 100 ผู้หญิงผู้สร้างแรงบันดาลใจและทรงอิทธิพลของโลก ประจำปี 2022 โดยสำนักข่าว BBC  

Billkin

แนวเพลง : Pop
เพลงฮิต : ยิ้มทั้งน้ำตา, ชอบตัวเองตอนอยู่กับเธอ, Mr. Everything, กีดกัน
และสำหรับศิลปินคนสุดท้าย เราขอรวม “Billkin” มาอยู่ในลิสต์นี้ ถึงแม้ว่าบิวกิ้นจะโด่งดังมาจากการเล่นซีรีส์และการถ่ายโฆษณา แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเพลงของบิวกิ้นเป็นที่รู้จักไปทั่ว เพลงฮิตของเขาอย่าง “ชอบตัวเองตอนอยู่กับเธอ” มียอดวิวถึง 57 ล้าน บน YouTube และบน Spotify มียอดคนฟังถึง 1 ล้านคนต่อเดือน ! ล่าสุด บิวกิ้นได้จัดคอนเสิร์ตเดี่ยวเป็นคนตัวเองภายใต้ชื่อ “Billkin Tempo Concert” ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ที่ตั๋วขายหมดภายใน 5 นาที ! เรียกได้ว่า Billkin เป็นหนึ่งในศิลปินที่ดังมากที่สุดในไทย ณ ตอนนี้

เรียนกับที่สุดแห่งทุกวงการ

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากผู้เชี่ยวชาญตัวจริงของทุกวงการไทย
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

บทส่งท้าย

ลิสต์นี้เป็นเพียงแค่รายชื่อศิลปินที่ทางเราคิดว่ากำลังติดกระแสมากที่สุดในยุคปัจจุบัน แต่แน่นอนว่าก็ยังมีศิลปินรุ่นพี่ระดับตำนานที่ยังคงดังจนถึงทุกวันนี้ เช่น ธงไชย แมคอินไตย์, จินตหรา พูนลาภ, Palmy, Bodyslam, แอ๊ด คาราบาว, ดา เอ็นโดรฟิน, เสก โลโซ และนักดนตรีที่น่ายกย่องอีกหลายท่านที่เราไม่ได้เอ่ยถึง 

แล้วคุณล่ะ ? ชอบฟังศิลปินคนไหนมากที่สุด ? สำหรับสาระเกี่ยวกับการบันเทิงและดนตรี อ่านเพิ่มเติมได้ที่ IkonClass

บทความล่าสุด

คอร์สเรียนของเรา