10 ทรงผมออกงานกลางคืน งานปาร์ตี้ ทำเองง่าย ๆ ไม่ต้องง้อช่าง !

Mar 25 / IkonClass Staff
ใครที่กำลังหาไอเดียทรงผมไปออกงานกลางคืน ไปเที่ยวผับ ไปงานปาร์ตี้ วันนี้ IkonClass ได้รวบรวมทรงผมออกงานกลางคืนง่าย ๆ สำหรับผู้หญิงและผู้ชาย ที่คุณก็สามารถทำเองได้โดยไม่ต้องง้อช่างทำผม
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนแต่งหน้ากับช่างแต่งหน้าอันดับ 1 ของประเทศไทย

ทรงผมออกงาน ผู้หญิง

สำหรับทรงผมของผู้หญิง จะเน้นทรงที่ทำได้อย่างรวดเร็วแต่ก็ยังดูดีมีเสน่ห์ เน้นใช้อุปกรณ์หรือผลิตภัณฑ์ที่สาว ๆ อาจจะมีติดบ้านอยู่แล้วอย่างเครื่องดัดผม สเปรย์เซ็ตผม หรือมูสผมเป็นต้น

ทรงดังโงะสูง

อากาศร้อน ๆ แบบนี้ต้องทรงดังโงะยกสูง เหมาะกับสาวผมยาวที่กำลังจะออกไปเที่ยวงานกลางคืนแล้วไม่อยากให้ผมเลอะหรือผมยุ่งเวลากระโดดเต้น สามารถทำได้หลากหลายสไตล์ มัดดังโงะแบบรวบผมให้เรียบร้อย มัดแบบยุ่ง ๆ หรือจะเพิ่มลูกเล่นด้วยการผูกโบวตรงบันก็น่ารักไปอีกแบบ
ทรงผมออกงานผู้หญิง มัดดังโงะสูง

ทรงดัดลอน ผมทัดหู

เป็นทรงผมที่เรียบง่ายแต่น่ารัก เพื่อไม่ให้ผมดูรีบแบนแนะนำให้ดัดลอนใหญ่ ลอนคลื่น จะทำให้ผมดูมีวอลลุ่มมากขึ้น ทำผมทัดหูข้างเดียวพร้อมกับติดเครื่องประดับ ส่วนอีกฝั่งก็ปล่อยผมประบ่าตามธรรมชาติ
ทรงผมออกงานผู้หญิง ดัดลอน ผมทัดหู

ทรงรวบผมครึ่งหัว

เป็นทรงผมออกงานที่ประยุกต์ได้หลายแบบ เช่น รวบผมครึ่งหัวแบบถักเปีย รวบผมครึ่งหัวและประดับด้วยโบวหรือกิ๊บหนีบผม เมื่อรวบผมครึ่งบนแล้ว จะปล่อยครึ่งล่างตามธรรมชาติหรือจะดัดลอนคลื่นเพื่อเพิ่มวอลลุ่มก็สวยไปอีกแบบ
ทรงผมออกงานผู้หญิง รวบผมครึ่งหัว

ถักเปีย

คุณสามารถทำให้ตัวเองเป็นที่น่าจดจำมากยิ่งขึ้นด้วยการถักเปีย ไม่ว่าจะเป็นเปียข้างเดียว เปียสองข้าง เปียบัน เปียมงกุฎ เปียด้านหน้า ฯลฯ แล้วแต่สไตล์เปียที่ชอบ เพียงแค่นี้คุณก็จะเด่นกว่าใครในงานแล้ว อย่างในรูปภาพ เป็นการถักเปีย 1 ข้างและพาดไหล่ไว้ จะได้ลุคที่ดูสวยและละมุนไปอีกแบบ
ทรงผมออกงานผู้หญิง ถักเปีย

ทรงหางหม้า ดัดลอน

ทรงผมออกงานที่ทำได้ง่าย ให้ความสวยและอ่อนโยน ทำได้ด้วยการดัดลอนคลายและรวบผมเพื่อมัดหางม้า จากนั้นให้ดึงปอยผมเพียงเล็กน้อยออกมาเพื่อมาช่วยล้อมกรอบหน้าเพื่อหน้าที่ดูเรียว
ทรงผมออกงานผู้หญิง หางหม้า ดัดลอน

ทรงผมออกงาน ผู้ชาย

สำหรับทรงผมออกงานของผู้ชาย เราจะเน้นไปที่ความเรียบหรูและการเซ็ตง่าย ซึ่งคุณสามารถลองเลือกได้ว่าทรงไหนเหมาะกับความยาวของผมคุณ

ทรง Slick Back

ถ้าคุณเป็นผู้ชายที่มีผมยาว แนะนำให้ตัด Undercut และเซ็ตผมด้วยการปาดไปข้างหลังแบบ Slick Back ซึ่งสามารถทำได้ด้วยการไดร์ผมและใช้หวีเพื่อดึงผมไปข้างหลัง จากนั้นให้ใช้แว็กซ์ผมหรือ Pomade ลูปให้ทั่วศีรษะและทำการปาดดึงผมไปด้านหลัง จบด้วยสเปรย์อยู่ทรงเพื่อให้ผมอยู่ตัว
ทรงผมออกงานผู้ชาย Slick back

ทรงหน้าม้าสไตล์เกาหลี

สำหรับผู้ชายที่มีหน้าผากกว้างหรืออยากได้ลุคเกาหลี แนะนำให้ลองไว้ทรงหน้าม้าพร้อมกับดัดคลื่น หรือ ใช้ผลิตภัณฑ์เซ็ตผมให้ดูฟุ้ง ๆ ยุ่ง ๆ เพื่อเพิ่มวอลลุ่มให้กับผม ในส่วนของหน้าม้าจะไว้เซ็ตแบบแสกกลาง Comma ก็ได้หรือจะปล่อยให้ปิดหน้าผากไปเลยก็จะได้ลุคโอปป้าไปเลย
ทรงผมออกงานผู้ชาย หน้าม้าสไลด์เกาหลี

ทรงแสกข้าง

ถ้าอยากได้ลุคที่แบดบอยสำหรับออกงานกลางคืน แนะนำเป็นการตัดสั้นรอบด้านข้างและเหลือด้านบนไว้เซ็ตแบบแสกข้าง 60-40 หรือจะแสกข้างแบบทั้งหมดเลยก็ได้เช่นกัน สามารถทำได้ทั้งสำหรับผู้ชายที่มีผมสั้นและผมยาว
ทรงผมออกงานผู้ชาย แสกข้าง 60-40

ทรงสกินเฮดไล่เฟด

ทรงนี้จะเน้นการตัดสั้นแบบสกินเฮดและไล่เฟดให้ดูมีระดับ เหมาะมากที่สุดสำหรับคนที่มีรูปหน้าเหลี่ยมหรือโครงกรามที่ชัดเจน ตัวอย่างที่ดีของทรงผมนี้คือคุณโต้ง ทูพี ส่วนใครที่มีหน้ากลมก็อาจจะไม่เหมาะกับทรงนี้เพราะจะยิ่งทำให้หน้าดูกลมมากกว่าเดิม
ทรงผมออกงานผู้ชาย สกินเฮดไล่เฟด

ทรงทูบล็อค

ทรงทูบล็อคเป็นหนึ่งในทรงผมที่ฮิตมากที่สุดในหลายปีที่ผ่านมา เพราะว่าเป็นทรงที่ตัดแล้วเข้ากับเกือบทุกใบหน้า เป็นทรงผมที่ให้ลุคความเป็นโอปป้าเกาหลีและยังสามารถจัดแต่งได้หลายสไตล์อีกด้วย ซึ่งการตัดทูบล็อคก็คือการตัด Undercut สั้นด้านข้าง ด้านหลังตัดคล้ายกับรองทรงโดยที่จะยาวกว่าด้านข้าง และด้านบนกับกระหม่อมหลังจะไว้ยาวเพื่อเซ็ตผม ดัดคลื่น หรือปล่อยปิดหน้าผากตามธรรมชาติก็ได้เช่นกัน
ทรงผมออกงานผู้ชาย ทูบล็อคเกาหลี

ป้อม วินิจ
สอนการแต่งหน้าและความงาม

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากช่างแต่งหน้าอันดับ 1
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

บทสรุป

หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณได้ลองทรงผมใหม่ ๆ ในการออกงานกลางคืนหรืองานปาร์ตี้ครั้งหน้า สำหรับบทความเกี่ยวกับแฟชั่นและความงาม อ่านต่อได้ที่ IkonClass

บทความล่าสุด

บทเรียนของเรา

\Learnworlds\Codeneurons\Pages\ZoneRenderers\CourseCards