รวม 5 เทรนด์แต่งหน้าปี 2023 ที่สาวทุกคนต้องรู้ !

Apr 5 / IkonClass Staff
เทรนด์การแต่งหน้ามีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา บ่อยครั้งจะได้อิทธิพลจากเหล่าเซเลบและวงการแฟชั่นต่าง ๆ ในบทความนี้ ทาง IkonClass ได้รวบรวมเทรนด์การแต่งหน้าประจำปี 2023 มาให้ทุกคนได้อ่านและนำไปทดลองแต่ง รับรองได้ว่าอ่านแล้วไม่ตกเทรนด์แน่นอน !
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนแต่งหน้ากับช่างแต่งหน้าอันดับ 1 ของประเทศไทย

Y2K

Y2K | IkonClass
เมื่อแฟชั่นยุคต้นปี 2000 กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง แน่นอนวงการการแต่งหน้าจะต้องไม่อยู่นิ่ง การแต่งหน้าแบบ Y2K ซึ่งจะเน้นไปที่การแต่งคิ้วบาง การใช้อายแชโดว์สีสันสดใส การกรีดอายไลเนอร์เส้นคมและหนาหรือเป็นที่รู้จักว่า Cat eyeliner พร้อมไปกับการปัดแก้มบลัชอย่าง Sun kissed blush และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือลิปกลอสมันวาว
Siren eyes | IkonClass

Siren eyes

เทรนด์แต่งหน้าที่กำลังฮิตในหมู่สาว ๆ บนโซเชียลมีเดีย การแต่งตาแบบ Siren eyes จะเน้น Smokey eyes ที่มีความคม เป็นการลงอายแชโดว์และอายไลเนอร์สีเข้มรอบ ๆ ขอบตาล่าง ขอบตาบน รวมไปถึงหัวตาเพื่อให้ดวงตาดูเรียวยาว จะมีเอกลักษณ์ของความคมที่คล้ายกับ Cat eyeliner

Statement lips

Statement lips | IkonClass
เป็นเทรนด์การแต่งหน้าที่ไม่เน้นสีช่วงบริเวณคิ้ว ตา หรือแก้ม แต่จะเป็นการเน้นสีตรงริมฝีปากแทน โดยปกติแล้วเราจะเห็นคนใช้สีแดงสดเพื่อสร้าง Statement lips แต่ผู้อ่านสามารถเลือกใช้สีอะไรก็ได้ที่เข้ากับลุคแต่งหน้าและสีผิวมากที่สุด
Monochrome tone | IkonClass

Monochrome tone

Monochrome เป็นเทรนด์การใช้สีแต่งหน้าเพียงสีเดียวในการแต่งริมฝีปาก เปลือกตา คิ้ว และแก้ม
การใช้เพียง 1 สีในการแต่งหน้าจะทำให้ลุคดูกลมกลืนและมีความหวานบนใบหน้า ซึ่งการแต่งแบบ Monochrome จะไม่มีกฎเกณฑ์ที่ตายตัว ผู้แต่งสามารถเลือกสีที่เหมาะกับสีผิวตัวเองมากที่สุด ลุคแต่งหน้านี้เหมาะกับแทบทุกโอกาส ไม่ว่าจะทางการหรือไม่ทางการก็ตาม

Minimal

Minimal | IkonClass
และเทรนด์แต่งหน้าอันสุดท้ายนั่นก็คือ Minimal หรือเป็นที่รู้จักในอีกชื่อว่า Makeup no-makeup เป็นเทรนด์การแต่งหน้าที่ใช้เครื่องสำอางอย่างมินิมอลเพื่อปกปิดริ้วรอยเพียงเล็กน้อย และเน้นไปที่ความสวยอย่างธรรมชาติ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการแต่งหน้าด้วยความรวดเร็วแต่ก็ยังดูดีในแบบของตัวเอง สามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแต่งหน้าลุคใส ๆ สไตล์ ป้อม วินิจ ได้ที่นี่

ป้อม วินิจ
สอนการแต่งหน้าและความงาม

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากช่างแต่งหน้าอันดับ 1
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

เรียนแต่งหน้ากับ ป้อม วินิจ

หวังว่าผู้อ่านจะได้รู้จักกับเทรนด์แต่งหน้าประจำปี 2023 มากขึ้นและได้นำไปลองฝึกแต่ง หากสนใจเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสไตล์การแต่งหน้า คุณสามารถสมัครเรียนแต่งหน้ากับช่างแต่งหน้ามือ 1 ป้อม วินิจ ได้แล้ววันนี้ที่ IkonClass

บทความล่าสุด

บทเรียนของเรา