เคล็ดลับการแต่งหน้าใส ๆ สไตล์ป้อม วินิจ ภายใน 10 นาที

Aug 29 / IkonClass Staff
เมื่อพูดถึงการแต่งหน้า ก็คงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่รู้จักป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้าคิวทองของประเทศไทยที่แต่งหน้าให้ดารามาแล้วนับไม่ถ้วน อาทิ ใหม่ ดาวิกา, ชมพู่ อารยา, ปู ไปรยา, ดิว อริสรา ฯลฯ 

ในปัจจุบัน คนเริ่มหันมานิยมแต่งหน้าลุคธรรมชาติแบบใส ๆ หรือที่เรียกกันว่า “Makeup No Makeup” กันมากขึ้น เพราะเป็นสไตล์การแต่งหน้าที่เรียบง่าย ใช้เวลาน้อย แต่ให้ผลลัพธ์ความสวยไม่แพ้กับการแต่งหน้าแบบเดิม ๆ ที่ใช้เวลาเป็นชั่วโมง เหมาะกับคนที่ใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ หรือในสถานการณ์ที่ต้องการแต่งหน้าแบบสบาย ๆ สำหรับวันสบาย ๆ สำหรับการแต่งหน้าสไตล์ของป้อม วินิจ โดยปกติแล้วจะเป็นการแต่งหน้าที่เน้นให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด จะไม่เน้นการปกปิดแบบ 100% เมื่อแต่งออกมาแล้ว ยังต้องคงความเป็นเอกลักษณ์ของใบหน้าต้นแบบไว้ได้ดี และเหมาะสมกับงานที่กำลังจะไปหรือสิ่งที่จะไปทำนั่นเอง

ในบทความนี้ IkonClass ได้ทำการไขเคล็ดลับการแต่งหน้าแบบใส ๆ สไตล์ป้อม วินิจ มาให้ทุกคนได้ลองศึกษาและทำตามกันดู โดยเป็นหนึ่งในสิ่งที่ป้อม วินิจ สอนแต่งหน้าเอาไว้ในคลาสเรียนแต่งหน้าของเขากับ IkonClass อีกด้วย
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนแต่งหน้ากับ
ช่างแต่งหน้าอันดับ 1
ของประเทศไทย

1. เตรียมผิวให้พร้อม

ป้อม วินิจ ได้กล่าวเอาไว้ในคลาสสอนแต่งหน้าว่าสำหรับการแต่งหน้าแบบเบา ๆ นั้น การเตรียมผิวให้พร้อมก่อนแต่งหน้าเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ เพราะจะได้ไม่ต้องเสียเวลากับการบำรุงผิวก่อนแต่งหน้านานมากนัก ตามมาตรฐานของป้อม วินิจ ที่สอนแต่งหน้าในครั้งนี้ ผิวพรรณที่พร้อมสำหรับการแต่งหน้า คือผิวที่ไม่มันหรือแห้งจนเกินไป จะต้องเป็นผิวหน้าที่มีความสมดุลเพื่อช่วยทำให้เครื่องสำอางฃมติดแน่นทนนาน
  • ผิวที่แห้งเกินไปจะทำให้เครื่องสำอางเป็นรอยแตกหรือเป็นขุย
  • ผิวที่มีความมันจะทำให้เครื่องสำอางย้อยและไม่ติดกับผิว


เพื่อความรวดเร็ว ป้อม วินิจ ได้สอนแต่งหน้าเอาไว้ว่าควรบำรุงผิวอย่างเข้มข้นในคืนก่อนที่จะแต่งหน้า และล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าเพียงเล็กน้อยเพื่อขจัดความมันส่วนเกินหลังตื่นนอน ถ้าทำได้เช่นนี้ ผิวก็จะพร้อมสำหรับการแต่งหน้าทันทีหลังตื่นนอน เป็นการประหยัดเวลาและขั้นตอนการแต่งหน้าไปในตัว
ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

2. รองพื้น

หลังจากการเตรียมผิวหน้าแล้ว ก็ถึงขั้นตอนของการลงรองพื้น โดยที่ป้อม วินิจได้กล่าวไว้ว่ารองพื้นไม่ควรปกปิดทุกอย่างบนใบหน้า แต่ควรจะเป็นในลักษณ์บางและแนบแน่นไปกับผิว จุดประสงค์ของการลงรองพื้น คือช่วยให้เครื่องสำอางติดแน่นและช่วยปรับสีผิว รอยคล้ำ และรอยต่าง ๆ ที่ไม่พึงประสงค์ ซึ่งจะมี 3 ส่วนประกอบหลัก

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้:
  • ครีมกันแดด
  • เมคอัพเบส
  • ไพรเมอร์

วิธีแต่ง: สำหรับใครที่มีเวลาแต่งหน้าไม่มาก ป้อม วินิจแนะนำว่าให้บีบส่วนผสมทั้งสามชนิดนี้รวมกัน หลังจากนั้นให้ใช้พู่กันขนาดใหญ่ผสมเนื้อผลิตภัณฑ์ให้เข้ากันและทำการทาให้ทั่วใบหน้า
Tips: อย่าลืมทารองพื้นตรงบริเวณใต้ตา คอ และใบหู เพื่อความสมดุลของสี 

3. แก้ม

สำหรับการแต่งหน้าลุคใส ๆ นั้น ป้อม วินิจได้บอกเทคนิคเอาไว้ว่าสามารถใช้ลิปสติกแบบน้ำเพื่อทาแก้มแทนการใช้บลัชออน วิธีนี้จะเป็นการลดอุปกรณ์และขั้นตอนของการแต่งหน้า แต่ก็ยังคงได้สีที่สวยแบบธรรมชาติ

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้:
  • ลิปสติกแบบน้ำเนื้อแมตต์
  • แป้งทูเวย์อัดแข็ง

วิธีแต่ง: สำหรับการแต่งแก้ม ทุกคนสามารถเลือกสีที่เข้ากับตัวเองมากที่สุด ป้อม วินิจ จะใช้เป็นลิปสติกแบบน้ำเนื้อแมตต์ (Lip Liquid Matte) แต้มตรงกึ่งกลางของโหนกแก้มและเกลี่ยให้กลืนไปกับผิว หลังจากนั้น ป้อม วินิจ ก็จะใช้แป้งทูเวย์เพื่อปกปิดรอยต่าง ๆ
Tips: การแต่งแก้มไม่จำเป็นจะต้องลงสีให้เห็นชัดจากระยะไกล ควรใช้ปริมาณที่พอเหมาะเพื่อเลียนแบบสีธรรมชาติ เสมือนว่าเป็นสีแก้มของคนนั้นจริง ๆ 

4. ตา & คิ้ว

ตลอดเวลาที่ป้อม วินิจ สอนแต่งหน้านั้น เขาจะเน้นย้ำเสมอว่าการแต่งหน้าแบบธรรมชาตินั้น จะไม่แต่งตาและไม่เขียนคิ้วจนเข้มเกินไป แต่จะเป็นการต่อเติมเพื่อให้ตาและคิ้วเข้ากับองค์ประกอบโดยรวมของใบหน้าได้มากยิ่งขึ้น

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้:
  • ดินสอเขียนคิ้ว
  • อายแชโดว์

วิธีแต่ง: ในส่วนของเปลือกตาและคิ้ว ทุกคนสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ และสีที่เข้ากับตัวเองมากที่สุดได้ สำหรับนางแบบในบทเรียนแต่งหน้าของ IkonClass ป้อม วินิจเลือกใช้ชิมเมอร์โทนชมพูอมทองมาเกลี่ยตรงบริเวณเปลือกตาบนให้ทั่ว และใช้อายแชโดว์สีแดงอมม่วงเข้ม (Deep Berry) เพื่อแต่งเปลือกตาและอายไลเนอร์ 
การแต่งตาแบบธรรมชาติ

5. ริมฝีปาก

สุดท้ายจะเป็นการแต่งริมฝีปาก ในการแต่งหน้าลุคใส ๆ ป้อม วินิจจะแต่งริมฝีปากให้ไปในสีโทนเดียวกับแก้ม

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้:
  • ลิปโกลว์
  • ลิปสติกแบบน้ำเนื้อแมตต์

วิธีแต่ง: ในขั้นตอนแรก ใช้ลิปโกลว์สีชมพูทาให้ทั่วริมฝีปาก ตามด้วยตัวลิปสติกแบบน้ำเนื้อแมตต์ที่ใช้ทาแก้มในขั้นตอนก่อนหน้า เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นของวิธีการแต่งหน้าแบบใส ๆ ภายในเวลาไม่เกิน 10 นาที
ทาปากสีชมพูใส

ป้อม วินิจ
สอนการแต่งหน้าและความงาม

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากช่างแต่งหน้าอันดับ 1
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

สาระสำคัญ

สุดท้ายแล้ว การแต่งหน้าไม่มีกฎเกณฑ์ที่ตายตัว เนื่องจากทุกคนมีเอกลักษณ์ของใบหน้าและสีผิวที่ไม่เหมือนกัน ทุกคนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เข้ากับการแต่งหน้าของตัวเอง เพราะฉะนั้น ทุกคนก็ควรจะเลือกใช้สีที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุด ไม่จำเป็นที่จะต้องแต่งหน้าตามขั้นตอนอย่างเคร่งครัด สำหรับการแต่งหน้าแบบธรรมชาติและลุคอื่น ๆ ทุกคนสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ IkonClass จากคลาสเรียน “ป้อม วินิจ สอนแต่งหน้าและความงาม” 

บทความล่าสุด

คอร์สเรียนของเรา