แนะนำ 3 สกินแคร์รักษาสิวที่ทุกคนควรมีติดบ้าน

Jul 18 / IkonClass Staff
รู้หรือไม่ว่าสกินแคร์นั้นเป็นพื้นฐานสำคัญของการดูแลผิวที่ไม่ควรมองข้าม ถึงแม้ว่าจะไม่มีปัญหาผิวใด ๆ ก็ตาม เพราะสกินแคร์จะช่วยทำหน้าที่บำรุงผิว รวมถึงเสริมสร้างสมดุลให้ผิวแข็งแรงได้เป็นอย่างดี ในผู้ที่มีปัญหาผิวแห้ง แพ้ง่ายและเป็นสิวนั้น IkonClass ขอแนะนำให้เลือกใช้สกินแคร์รักษาสิว และสกินแคร์ลดรอยสิวที่เหมาะกับผิวเท่านั้น เพื่อช่วยลดอาการอักเสบ พร้อมดูแลผิวได้อย่างล้ำลึกและตรงจุด ไปดูกันเลยดีกว่าว่า 3 กินแคร์รักษาสิวที่ทุกคนควรมีติดบ้านนั้นคืออะไรบ้าง
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนแต่งหน้ากับ
ช่างแต่งหน้าอันดับ 1
ของประเทศไทย

น้ำตบลดสิว

สกินแคร์อย่างแรกที่แนะนำให้ผู้ที่มีปัญหาผิวซื้อติดบ้านไว้เลยก็คือน้ำตบนั่นเอง ในผู้ที่มีปัญหาสิว ควรเลือกน้ำตบที่มีความบางเบา เนื้อน้ำ ซึมง่าย เพราะจะไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน อีกทั้งยังช่วยเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อ ๆ ไปอีกด้วย น้ำตบตัวดังที่มีรีวิวแน่น ๆ ว่าใช้แล้วดีกับผิวได้แก่
  • Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion จาก Origins
  • Mizumi Marine Sugar White Essence จาก Mizumi
  • Hada Labo Blemish & Control Hydrating Lotion จาก Hada Labo

เซรั่มลดสิว

เซรั่มนั้นเป็นหนึ่งในสกินแคร์หน้าใสที่ไม่ว่าจะมีสภาพผิวอย่างไรก็ควรมีติดบ้านไว้ตลอด เพราะเซรั่มนั้นจะเป็นสกินแคร์ที่มีความเข้มข้นมากกว่าสกินแคร์ประเภทอื่น ๆ แต่มีเนื้อที่ค่อนข้างบางเบา ซึมซับง่าย สำหรับเซรั่มลดสิวนั้น แนะนำว่าให้เลือกใช้เซรั่มที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์และปราศจากน้ำมันซึ่งอาจก่อให้เกิดการอุดตันที่เพิ่มมากขึ้นได้ เซรั่มลดสิวที่มีรีวิวเยอะและคนบอกต่อกันมาก ได้แก่
  • Plantnery Tea Tree Anti-Acne Solutions Intense Serum จาก Plantnery
  • The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% จาก The Ordinary (ข้อควรระวัง: เซรั่มลดสิวตัวนี้มีความเข้มข้นค่อนข้างสูง อาจจะต้องทดลองใช้กับบริเวณผิวอื่น ๆ ก่อนเพื่อทดสอบอาการแพ้)
  • ACNICLAIR ADVANCED SERUM PLUS จาก ACNICLAIR

มาส์กหน้าลดสิว

ต่อมาก็คือมาส์กหน้าตัวดังยี่ห้อต่าง ๆ ที่สมาคมชาวเน็ตยืนยันแล้วว่าได้ผลจริง ช่วยลดาอการอักเสบของผิว และลดการเกิดสิวได้ดี โดยปกติแล้วการมาส์กหน้านั้นควรทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง สำหรับคนที่มีปัญหาผิว ไม่ควรเลือกใช้มาส์กหน้าที่มีเม็ดสครับ เพราะอาจทำให้เกิดการอักเสบที่เพิ่มขึ้นได้
  • Plantnery Tea Tree Sleeping Mask จาก Plantnery
  • ZiiiT Power Mud จาก ZiiiT
  • Rojukiss Acne Poreless 5X intensive Mask จาก Rojukiss

ป้อม วินิจ
สอนการแต่งหน้าและความงาม

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากช่างแต่งหน้าอันดับ 1
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

สรุปใจความสำคัญ

สำหรับคนที่มีปัญหาสิวนั้น ควรเลือกใช้สกินแคร์ลดสิวที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ พาราเบน น้ำหอมและอื่น ๆ เพราะจะยิ่งทำให้ผิวแห้งและเสียสมดุล ก่อให้เกิดปัญหาที่มากขึ้นตามมาได้ ทางที่ดีคือควรเลือกใช้สกินแคร์ลดสิวที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ และเป็นสูตรสำหรับคนผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการแต่งหน้าและสกินแคร์ได้ที่นี่ 5 สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้า

บทความล่าสุด

คอร์สเรียนของเรา