เผยเทคนิคของเหล่านางฟ้า Victoria's Secret ก่อนขึ้นโชว์

Aug 30 / IkonClass Staff
วันนี้ IkonClass จะมานำเสนอเรื่องราวของแบรนด์ชุดชั้นในชื่อก้องโลกอย่าง Victoria’s Secret ที่นอกจากเราจะเกริ่นเกี่ยวกับจุดเริ่มต้นของแบรนด์แล้ว ยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับวิธีที่เหล่านางฟ้าวิกตอเรียซีเคร็ตดูแลร่างกายและเตรียมตัวก่อนเดินแบบบนรันเวย์สุดร้อนแรงอย่าง Victoria’s Secret Fashion Show อีกด้วย!
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนกับช่างภาพแฟชั่นมือ 1 ของประเทศไทย

จุดเริ่มต้นของแบรนด์ Victoria’s Secret

หน้าร้านของ Victoria's Secret Shop
จุดเริ่มต้นของแบรนด์ชุดชั้นในสุดเซ็กซี่และเป็นที่นิยมมากในหมู่สาว ๆ นั้น หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าจะต้องเป็นไอเดียของผู้หญิงคนหนึ่งที่อยากจะเปลี่ยนภาพลักษณ์ของชุดชั้นในที่แสนธรรมดา จืดชืดให้ดูร้อนแรงขึ้นแน่ ๆ แต่ความจริงแล้ว ชุดชั้นในแบรนด์ Victoria’s Secret เกิดขึ้นจากความคิดและไอเดียของชายคนหนึ่งชื่อว่า รอย เรย์มอนด์ (Roy Raymond) ที่เขามักตกเป็นเป้าสายตาเวลาที่เขาไปเลือกซื้อชุดชั้นในให้กับภรรยาของเขาที่ห้างสรรพสินค้า เขาจึงได้ตัดสินใจทำแบรนด์ชุดชั้นใน Victoria’s Secret ขึ้นในปี 1977 ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจุดประสงค์หลักก็เพื่อให้ลดความเคอะเขินและให้คุณผู้ชายสบายใจมากขึ้นเวลาไปเลือกซื้อชุดชั้นในให้แฟนสาวของตัวเองนั่นเอง นอกจากนี้จุดเด่นของแบรนด์ Victoria’s Secret ก็คือดีไซน์ที่แหวกแนวจากทุกดีไซน์ของชุดชั้นในในสมัยนั้นที่ดูเรียบ ๆ และไม่ทันสมัย ให้มีความเซ็กซี่ โมเดิร์น ดูน่าดึงดูดมากขึ้นโดยใช้ผ้าลูกไม้นั่นเอง หลังจากนั้นเป็นต้นมาแบรนด์ Victoria’s Secret ก็เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ จนขยายสาขาไปทั่วโลกจนถึงปัจจุบันนี้ 

วิธีเตรียมตัวก่อนขึ้นโชว์ของเหล่านางฟ้า Victoria’s Secret

ถ้าพูดถึงแบรนด์ Victoria’s Secret ก็คงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่พูดถึงการเดินแฟชั่นโชว์ที่เรียกความสนใจจากคนทั่วโลกได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากชุดชั้นในสุดเซ็กซี่แล้ว ก็ต้องเป็นเหล่านางฟ้าวิกตอเรียซีเคร็ตที่ทั้งสวย แซ่บ หุ่นดี ขี้เล่น ที่ช่วยเพิ่มสีสัน ให้ Victoria’s Secret Fashion Show ได้รับความนิยมเป็นอย่างดี แต่ทราบกันไหมว่าการเป็นนางแบบให้แบรนด์ Victoria’s Secret นั้นไม่ง่ายเลย และนี่คือสิ่งที่เหล่านางแบบวิกตอเรียทุกคนต้องทำก่อนขึ้นโชว์บนรันเวย์ Victoria’s Secret Fashion Show

1. ตารางเข้าฟิตเนสและออกกำลังกายอย่างเข้มข้น

ขึ้นชื่อว่าเป็นนางแบบและเหล่านางฟ้าให้แบรนด์ Victoria’s Secret แล้ว เรื่องรูปลักษณ์ ร่างกายถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญอันดับ 1 ที่เหล่านางแบบวิกตอเรียทุกคนต้องดูแลอย่างดี พวกเธอจะต้องมีวินัยในการออกกำลัง และออกกำลังกายอย่างหนักมากถึงวันละหลายชั่วโมง และก่อนขึ้นรันเวย์อาจจะมากถึงวันละ 2 ครั้งเลยทีเดียว เพื่อเตรียมร่างกาย และรักษารูปร่างให้สวยเป๊ะ พร้อมที่จะเฉิดฉายบนรันเวย์นั่นเอง

2. ควบคุมอาหาร

นอกจากการออกกำลังกายแล้ว เรื่องอาหารก็สำคัญไม่แพ้กัน พวกเธอจะต้องได้รับคำแนะนำอย่างใกล้ชิดจากนักโภชนาการ ที่จะคอยออกแบบตารางและแผนการรับประทานอาหารให้พวกเธอ เพื่อให้มีรูปร่างที่ดีและได้รับสารอาหารครบถ้วนอยู่เสมอ เพื่อให้สอดคล้องกับตารางออกกำลังกายที่พวกเธอจะต้องออกเป็นประจำนั่นเอง

3. สกินแคร์และการดูแลผิวพรรณให้สดใส

ผิวพรรณที่สวยใส ไร้ที่ตินั้น เป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของเหล่านางฟ้าวิกตอเรียซีเคร็ตทุกคนเลยก็ว่าได้ พวกเธอจะต้องจะต้องคอยดูแลเรื่องผิวพรรณให้สวยอยู่เสมอตามเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับรันเวย์นั่นเอง 

4. การฝึกซ้อมและฟิตติ้งเสื้อผ้า

ก่อนการเดินแฟชั่นโชว์วันจริงนั้น เหล่านางฟ้าทุกคนจะต้องมีการฟิตติ้งและลองสวมชุดชั้นใน เสื้อผ้า รองเท้า รวมถึงปีกที่เป็นเอกลักษณ์ของแฟชั่นโชว์แบรนด์ Victoria’s Secret เพื่อให้มั่นใจว่าชุดเหล่านี้จะเข้าและเหมาะกับรูปร่างของนางแบบแต่ละคน นอกจากนี้พวกเธอจะต้องฝึกฝนทั้งการเดิน และการโพสท่า เพื่อการเดินแบบที่สมบูรณ์แบบ

5. การเตรียมจิตใจและอารมณ์ให้พร้อม

ความมั่นใจเป็นกุญแจสำคัญสำหรับนางแบบวิกตอเรียซีเคร็ต การเตรียมความพร้อมทางด้านจิตใจและอารมณ์จึงเป็นอีกหนึ่งเทคนิคสำคัญของเหล่านางฟ้าเพื่อเตรียมพร้อมรับมือความตื่นเต้น แรงกดดัน และมีทัศนคติที่ดีในวันเดินแบบได้อย่างเต็มที่

6. การพักผ่อนที่เพียงพอ

ท่ามกลางการฝึกซ้อม การออกกำลังที่เข้มข้นแล้ว การพักผ่อนให้เพียงพอจึงเป็นสิ่งสำคัญที่เหล่านางฟ้าจะต้องปฏิบัติตาม เพื่อซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และฟื้นฟูร่างกายให้สดชื่น แจ่มใส เสมอ

7. เตรียมความพร้อมเสื้อผ้า หน้าผม กับทีมช่าง

ก่อนขึ้นโชว์พวกเธอจะต้องดูดีตั้งแต่ เสื้อ ผ้า หน้า ผม ผิว ไปจนถึงเล็บ ซึ่งเบื้องหลังเวทีนั้นก็จะต้องเมคอัพกันอย่างหนักหน่วงทุกพื้นที่ของร่างกายให้เพอร์เฟคที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ พวกเธอจะถูกพาไปห้องแต่งตัวที่ไม่อนุญาตให้ช่างภาพเข้าไป นอกจากทีมช่างแต่งหน้า ทำผม และทีมเสื้อผ้าเท่านั้น และจะมีบอดี้การ์ดที่เป็นผู้หญิง 2 คน ยืนเฝ้าไม่ให้ใครผ่านเข้าไปได้อีกด้วย

ณัฐ ประกอบสันติสุข
สอนการถ่ายภาพแฟชั่น

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากช่างภาพแฟชั่นอันดับ 1
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

บทส่งท้าย

และนี่คือบทความเกี่ยวกับจุดเริ่มต้นของแบรนด์ Victoria’s Secret และ เคล็ดลับความงามของเหล่านางฟ้าวิกตอเรียซีเคร็ตทุกคนก่อนขึ้นโชว์บน Victoria’s Secret Fashion Show หวังว่าทุกคนจะรู้จักที่มาของแบรนด์มากขึ้น และ เข้าใจชีวิตของเหล่านางแบบวิกตอเรียมากขึ้น พออ่านดูก็เรียกได้ว่าจะต้องมีระเบียบวินัย และ ความทุ่มเทกับกิจวัตรประจำวันที่ดูแล้วค่อนข้างเข้มงวดมากเลยทีเดียว เพื่อให้พร้อมที่จะขึ้นโชว์บนเวทีระดับโลกและโชว์ศักยภาพได้อย่างเต็มที่นั่นเอง ใครที่สนใจอาชีพนางแบบ อยากทำงานในสายอาชีพนี้ก็สามารถลองอ่านบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเตรียมตัวเพื่อเป็นนางแบบ - นายแบบ ของเราเพียงคลิกที่นี่ได้เลย

บทความล่าสุด

คอร์สเรียนของเรา