รวมนายแบบ-นางแบบชาวไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก

Sep 25 / IkonClass Staff
นอกจากแฟชั่นดีไซเนอร์แล้ว อีกปัจจัยที่ทุกแบรนด์ต่างให้ความสำคัญเป็นอย่างมากก็คือ “นางแบบ” หรือ “นายแบบ” เพราะถือว่าเป็นตัวแทนให้กับแบรนด์ในการนำเสนอคอลเลคชั่นสินค้าได้อย่างน่าจดจำ ในบทความนี้ ทาง IkonClass จะพาทุกคนไปรู้จักกับนางแบบหรือนายแบบสัญชาติไทยที่ได้ทำงานกับแบรนด์หรูระดับโลก
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนกับช่างภาพแฟชั่นมือ 1 ของประเทศไทย

Adesuwa Aighewi

ลูกครึ่งไนจีเรีย-ไทยจีน Adesuwa Aighewi (อเดซวา ไอเยวิ) หรือมีชื่อเต็มว่า Adesuwa Thongpond Pariyasapat Aighewi เกิดที่จังหวัดสุโขทัยแต่ใช้ชีวิตส่วนมากที่ไนจีเรียและสหรัฐอเมริกา เธอเป็นนางแบบมืออาชีพที่ทำงานกับแบรนด์แฟชั่นดังมาแล้วนับไม่ถ้วนอย่าง Alexander Wang, Bottega Veneta, Christian Dior, Chanel, Fendi, Louis Vuitton หรือ Salvatore Ferragamo

แจน - ใบบุญ อรุณปรีชาชัย

อีกหนึ่งนางแบบไฟแรงที่มีประสบการณ์นางแบบมากกว่า 10 ปี เริ่มตั้งแต่ตอนช่วงมัธยมต้นตอนที่คุณแจนยังไม่เป็นที่รู้จัก แต่ด้วยรูปทรงใบหน้าของเธอที่เป็นที่ต้องการในวงการแฟชั่น ทำให้คุณแจนได้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในนางแบบระดับอินเตอร์ 

ผลงานอันเป็นที่น่าจดจำของคุณแจน คือการเป็นนางแบบไทยคนเดียวที่ได้เดินให้กับแบรนด์ Burberry ใน London Fashion Week 2019 และการเดินบนรันเวย์ระดับโลกอย่าง Paris Fashion Week 2021 ให้กับ Chanel นอกจากนี้ คุณแจนยังเคยร่วมงานถ่ายแบบกับนิตยสารแฟชั่นดังอย่าง Vogue Korea และแฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดังอย่าง Peter Pilotto, Rick Owens และ Charlotte Knowles London

ไอด้า บัวรัตน์

หรือเป็นที่รู้จักในชื่อ “อารายา บัว” คุณไอด้ามีพื้นหลังการศึกษาในด้านกราฟิกดีไซน์ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นนางแบบมืออาชีพ ก่อนหน้านี้ คุณไอด้าได้เข้าร่วมการแข่งขัน Miss Tiffany จนเข้ารอบ 12 คนสุดท้ายซึ่งสร้างชื่อเสียงให้กับคุณไอด้าในระดับหนึ่ง หลายปีต่อมา คุณไอด้าได้เซ็นสัญญากับเอเจนซี่ชื่อดัง Kollektiv MGMT ที่นิวยอร์ก ทำให้มีโอกาสได้ร่วมงานกับแบรนด์ดังอย่าง Fenty Beauty และแบรนด์หรูอย่าง YSL ในแคมเปญ “Saint Laurent-Denims 2021” นอกจากนี้ คุณไอด้าเคยร่วมงานถ่ายแบบนิตยสารกับ Vogue Hong Kong เดินบนรันเวย์ Paris Fashion Week ให้กับแบรนด์ Rick Owens, Valentino และเป็นคนไทยคนแรกบนรันเวย์ Gucci 

Mimi Tao

มีมี่ เทา นางแบบข้ามเพศผู้ประสบความสำเร็จด้วยความมุมานะ ทักษะการเดินแบบชั้นสูง และเอกลักษณ์ใบหน้ามีคาแรคเตอร์ไม่ซ้ำใคร คุณมีมี่เป็นนางแบบข้ามเพศคนแรกในรายการประกวดชื่อดัง Project Runway ของสหรัฐอเมริกาในปี 2019 และได้สร้างความตื่นตาตื่นใจด้วยท่าเดิน “สะพานโค้ง” ในรันเวย์แบรนด์ Sprayground นอกจากนี้แล้ว คุณมีมี่ยังเคยร่วมงานรันเวย์ New York Fashion Week และ LA Fashion Week อีกด้วย

ภายนอกหน้าที่นางแบบ คุณมีมี่ถูกแต่งตั้งให้เป็นทูตขององค์การสหประชาชาติ (United Nations) ภายใต้โครงการ TogetherBand เพื่อช่วยลดความเหลื่อมล้ำในสังคม

แช็ก - วัฒนะ จังสระแก้ว

คุณวัฒนะ จังสระแก้ว หรือ คุณ “แซ็ก” เป็นนายแบบสัญชาติไทยแท้ที่อาศัยอยู่ ณ ประเทศอังกฤษ ด้วยเอกลักษณ์ผิวแทนและโครงหน้าที่คมชัด ทำให้คุณแซ็กได้เป็นคนไทยคนแรกที่ได้ถ่ายแบบแคมเปญของแบรนด์แฟชั่นดั่งอย่าง Burberry นอกจากนี้แล้ว คุณแซ็กยังได้ถ่ายแบบให้กับ แบรนด์เสื้อผ้า Nova MEN, แบรนด์เครื่องประดับ Cernucci และแพลตฟอร์มขายสินค้า JD

ณัฐ ประกอบสันติสุข
สอนการถ่ายภาพแฟชั่น

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากช่างภาพแฟชั่นอันดับ 1
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

บทส่งท้าย

และนี่ก็เป็นรายชื่อของนายแบบ-นางแบบชาวไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก เป็นความสำเร็จที่เกิดจากความเพียรพยายามและการพัฒนาตัวเองอย่างไม่สิ้นสุด คุณเองก็พัฒนาตัวเองได้แล้ววันนี้ที่ IkonClass

บทความล่าสุด

คอร์สเรียนของเรา