5 ไอเดียดอกไม้วันวาเลนไทน์ ที่ใครได้ไปก็ต้องคลั่งรัก

Jan 30 / IkonClass Staff
ดอกไม้เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่มนุษย์เราใช้ในการแสดงออกถึงความรัก ความยินดี ความห่วงใยและความเสียใจ ในช่วงเวลาของเดือนแห่งความรัก หรือช่วงเวลาแสนพิเศษระหว่างคุณกับคนรัก การเลือกช่อดอกไม้ความหมายดี ๆ เป็นอีกหนึ่งวิธีแสดงออกถึงความรักสุดหวานที่ใคร ๆ ก็ปฏิเสธไม่ลง

เดี๋ยวเราไปดูกันว่ามีช่อดอกไม้วาเลนไทน์แบบไหนบ้างที่น่าสนใจ แปลกใหม่ และยังมีความหมายที่ดีแฝงอยู่ เพื่อที่จะได้เลือกดอกไม้วาเลนไทน์ให้ได้ตรงตามความรู้สึกของคุณและคนที่คุณรัก
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนศิลปะการจัดดอกไม้ กับโจ้ Rainforest

1. ช่อดอกกุหลาบสด

แน่นอนว่าดอกไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ของความรักก็คือดอกกุหลาบนั้นเอง กุหลาบเป็นดอกไม้ที่มีความหมายลึกซึ้งกว่าที่คิด เพราะเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวของเทพแห่งความรักอย่าง เอียรอส (Eros) อีกด้วย แต่ดอกกุหลาบก็มีความหมายที่แตกต่างกันออกไปตามสีของดอกไม้ด้วย

ความหมายของดอกกุหลาบสีต่าง ๆ

  • กุหลาบสีแดง หมายถึงความรักที่งดงามลึกซึ้ง แสดงออกถึงความรักแบบตรง ๆ
  • กุหลาบสีขาว หมายถึงความรักที่บริสุทธิ์ หรืออาจจะหมายถึงจุดเริ่มต้นของความรักที่ดีก็ได้
  • กุหลาบสีส้ม เป็นดอกไม้ที่มีความหมายเกี่ยวกับความชื่นชม การตกหลุมรัก
  • กุหลาบสีชมพู จะมีความหมายโดยรวมคือความรักที่อ่อนโยน มีความชื่นชมซึ่งกันและกัน

ไอเดียช่อดอกไม้วาเลนไทน์โดยใช้ดอกกุหลาบ

  • ให้ดอกกุหลาบดอกเดียว แนะนำให้เลือกใช้เป็นกุหลาบก้านยาว ที่มีดอกขนาดใหญ่ มีหลากหลายสีสัน จะเลือกให้เป็นดอกเดี่ยว ๆ ห่อกระดาษสวย ๆ หรือจะเลือกจัดช่อด้วยการแซมใบไม้และดอกไม้อื่น ๆ ก็ได้ แอบกระซิบด้วยว่ากุหลาบดอกเดียวหมายถึงรักหนึ่งเดียว
  • ช่อกุหลาบขาวกับใบยูคาลิปตัส สำหรับใครที่ชอบความเรียบง่าย แต่ดูดีมีระดับ ต้องเลือกช่อกุหลาบสีขาวล้วน แล้วแทรกหรือล้อมด้วยใบยูคาลิปตัสสีเขียวอ่อน ๆ รับประกันเลยว่าสวยมินิมอลถูกใจผู้รับแน่นอน
  • ช่อกุหลาบจัดเต็ม 999 ดอก ซึ่งสื่อถึงความรักนิรันดร์ แนะนำว่าให้ใช้ดอกไม้สีเดียวกันทั้งช่อ เพื่อความอลังการ อาจจะแทรกดอกไม้เล็ก ๆ อย่างอื่นเข้าไปในช่อด้วยได้ สั่งช่อกุหลาบขนาดนี้ไป ใคร ๆ ก็ร้องกรี๊ดแน่นอน

2. ช่อดอกไฮเดรนเยีย

หลาย ๆ คนน่าจะชื่นชอบหรือรู้จักดอกไฮเดรนเยียเพราะมีสีสันที่สวยงาม ดูมีความเป็นพาสเทล อีกทั้งยังมีรู้ทรงที่ดูน่ารัก แต่รู้หรือไม่ว่าจริง ๆ แล้วไฮเดรนเยียเป็นดอกไม้ที่มีความหมายดีไม่แพ้กับดอกกุหลาบเลย โดยหมายถึงความห่วงใย และคำขอบคุณที่อยู่เคียงข้างกัน ใครที่ไม่อยากให้ดอกกุหลาบแบบเดิมเหมือนทุกปี ก็ลองเปลี่ยนมาเป็นช่อไฮเดรนเยียดูได้นะ

ไอเดียช่อดอกไฮเดรนเยีย สำหรับวาเลนไทน์

  • ช่อดอกไฮเดรนเยียล้วน จริง ๆ แล้วช่อแบบนี้จะมีจำหน่ายอยู่ทั่วไป แต่ความพิเศษก็คือไฮเดรนเยียมีความสวยและอ่อนโยนในตัวเอง หากเลือกจัดช่อเป็นทรงกลมหรือทรงสูง ก็จะช่วยทำให้ช่อดูสวยงามขึ้นมาได้ อีกทั้งยังขนาดไม่ใหญ่จนเกินไปอีกด้วย
  • ช่อไฮเดรนเยียและกุหลาบ ดอกไม้ทั้งสองชนิดนี้สามารถนำมาจัดช่อร่วมกันได้ โดยอาจจะเลือกใช้ไฮเดรนเยียจำนวนมากกว่า และใช้กุหลาบสีที่เข้ากันได้มาจัดแทรกกัน นอกจากจะสวยงามแล้ว ก็ยังทำให้ช่อดอกไม้วาเลนไทน์ของคุณมีความหมายดีขึ้นด้วย
  • ช่อเจ้าสาวดอกไฮเดรนเยีย สำหรับใครที่มีแพลนจะขอคนรักแต่งงานหรือทำการหมั้นหมาย บอกเลยว่าดอกไฮเดรนเยียนี่แหละเหมาะที่สุดแล้ว เพราะคนนิยมนำมาทำเป็นช่อเจ้าสาวกันเยอะ ไม่มีหนาม ถือง่าย สีสันสวยงาม แถมยังความหมายดีสุด ๆ

3. ดอกทานตะวัน สื่อรักที่มั่นคง

เมื่อนึกถึงดอกไม้แห่งความรักแล้ว เชื่อว่าน้อยคนที่จะคิดถึงดอกทานตะวัน ทั้ง ๆ ที่ทานตะวันหมายถึงรักที่บริสุทธิ์และมั่นคง ดอกทานตะวันที่ถูกนำมาจัดช่อดอกไม้นั้นมีอยู่หลากหลายสายพันธุ์ แต่ถ้าอยากได้ช่อดอกไม้วันวาเลนไทน์ที่มีความน่ารักแบบพอ ๆ ก็สามารถเลือกใช้ทานตะวันที่มีขนาดเล็กได้ นอกจากจะสีสันสดใสแล้ว ก็ยังเก็บไว้ได้นานอีกด้วย

ไอเดียดอกไม้วาเลนไทน์จากทานตะวัน

  • ช่อดอกทานตะวันเดี่ยว เพราะทานตะวันนั้นมีขนาดดอกที่ค่อนข้างใหญ่อยู่แล้ว ถ้าหากคุณอยากทำให้ทุกอย่างดูเรียบง่าย แนะนำให้ใช้ทานตะวันขนาดกลางเพียงดอกเดียว ห่อด้วยกระดาษสวย ๆ ก็สร้างความประทับใจได้แล้ว
  • ช่อดอกทานตะวันและเดซี่ ความน่ารักจะคูณสิบขึ้นมาทันทีเมื่อคุณนำทานตะวันและเดซีมาอยู่ด้วยกัน ด้วยทั้งรูปร่างของดอกไม้ทั้งสองชนิด และสีสันที่ไปด้วยกันได้อย่างลงตัว ใครอยากได้ช่อทานตะวันที่ใหญ่ขึ้นมาอีกนิด มีดีเทลน่ารัก ๆ ลองสั่งเป็นช่อแบบนี้ได้เลย
  • ช่อทานตะวันแบบสามดอก สำหรับใครที่อยากเพิ่มความยิ่งใหญ่ให้มากขึ้น แนะนำว่าให้สั่งดอกไม้เป็นช่อทานตะวันสามดอก เพราะจะได้ช่อดอกไม้ที่ขนาดกลาง ๆ กำลังดี ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป แถมยังเป็นช่อที่มองเมื่อไหร่ก็ยิ้มได้เสมอ ด้วยสีสันที่สดใสจัดเต็ม

4. ช่อดอกทิวลิป

ดอกทิวลิปเป็นดอกไม้ที่ดูยังไงก็ไม่เบื่อ ด้วยรูปร่างของดอกและกลีบที่ดูมีความโค้งมน อ่อนช้อย อีกทั้งยังมีหลากหลายสีสันสดใสให้ได้เลือกมาจัดช่อ นอกจากนี้ยังเป็นดอกไม้ที่มีความหมายดี ๆ ซ่อนอยู่อีกด้วย เพราะทิวลิปหมายถึงความรักที่สมบูรณ์แบบนั่นเอง 

ความหมายของดอกทิวลิปแต่ละสี

  • ดอกทิวลิปสีแดง หมายถึงความรักที่ซื่อสัตย์ รักแบบหมดหัวใจ คลั่งรักสุด ๆ
  • ดอกทิวลิปสีขาว แสดงถึงความรักที่ไม่หวังผลตอบแทน และความรักที่หาอย่างอื่นมาแทนไม่ได้
  • ดอกทิวลิปสีม่วง หมายถึงความมั่นคงต่อความรักที่มีให้กัน
  • ดอกทิวลิปสีชมพู หมายถึงความรักที่สดใส สบายใจ

ไอเดียช่อดอกทิวลิปสำหรับช่วงวาเลนไทน์

  • ช่อดอกทิวลิปล้วน จะเลือกสีเดียวกันทั้งหมด หรือผสมสีกันก็ได้ สิ่งที่ต้องสังเกตคือสีของกระดาษที่ใช้ในการห่อช่อ ควรเป็นสีที่ช่วยส่งเสริมสีสันของทิวลิปให้โดดเด่นยิ่งขึ้น แนะนำว่าช่อทิวลิปที่สวยกำลังดี ควรมีไม่เกิน 5 ดอก
  • ช่อทิวลิปกับดอกไม้แทรก ถ้าคุณอยากเพิ่มความพิเศษให้กับช่อดอกไม้วาเลนไทน์นี้ ก็อาจจะสั่งให้ทางร้านเพิ่มดอกไม้แซมอย่างยิปโซ ยิปซี เป็นต้น
  • ช่อทิวลิปโชว์ก้าน การจัดช่อแบบนี้จะเหมือนกับการจัดช่อเจ้าสาว เพราะจะไม่มีกระดาษห่อ แต่มีการใช้ริบบิ้นรวบบริเวณก้านของดอกเอาไว้แทน ทำให้ได้ช่อที่มีความเรียบง่าย ถือง่าย อีกทั้งยังโดดเด่นสุด ๆ

5. ช่อดอกเดซี่สุดน่ารัก

ดอกเดซี่เป็นดอกไม้ขนาดเล็กที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะนำมาใช้ปลูกประดับตกแต่งพื้นที่ หรือนำมาใช้ในการจัดดอกไม้ก็ตาม ดอกเดซี่ที่คนส่วนมากคุ้นเคยนั้น จะเป็นดอกสีขาวเหลือง แต่จริง ๆ แล้วเดซี่มีหลากหลายสีมากกว่านั้น ขึ้นอยู่กับแหล่งที่ปลูกและสภาพอากาศด้วยเช่นกัน

ความหมายของดอกเดซี่แต่ละสี

  • ดอกเดซี่สีขาวเหลือง เป็นสัญลักษณ์ของความไร้เดียงสา และความรักที่บริสุทธิ์
  • ดอกเดซี่สีเหลือง หมายถึงความสดใส ความสุขที่มีให้แก่กัน
  • ดอกเดซี่สีชมพู สื่อถึงความหลงใหล ความคลั่งรัก

ไอเดียช่อดอกเดซี่

  • ช่อเดซี่ขนาดเล็ก พกพาง่าย เหมาะกับคนที่อยากเซอร์ไพรส์แฟนแบบเบา ๆ แนะนำว่าให้เลือกซื้อเป็นช่อเดซี่ล้วน ๆ ขนาดกำลังดี
  • ต้นเดซี่น่ารัก ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียการให้ดอกไม้วาเลนไทน์ที่น่ารักสุด ๆ เพราะหลังจากนั้น คุณทั้งสองคนยังสามารถช่วยกันดูแลต้นเดซี่ต้นนี้ได้ด้วย

โจ้ Rainforest

เรียนรู้เทคนิคการสร้างสรรค์ผลงานด้วยดอกไม้และศิลปะ
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

สรุปใจความสำคัญ

การเลือกช่อดอกไม้วาเลนไทน์นั้น คุรสามารถเลือกได้จากทั้งความชอบ และจากความหมายของดอกไม้แต่ละประเภท หากคุณต้องการเพิ่มความพิเศษให้กับช่วงเวลาแห่งความรัก คุณสามารถเลือกซื้อดอกไม้ได้ด้วยตัวเอง และนำมาจัดดอกไม้ได้เอง หากอยากให้ดอกไม้สดอยู่กับเราไปนาน ๆ ก็ต้องรู้จักกับวิธีเก็บดอกไม้สดให้ถูกต้องด้วย สำหรับใครที่อยากเรียนรู้เกี่ยวกับดอกไม้และการจัดดอกไม้แบบมืออาชีพ ก็สามารถสมัครเรียนคลาสของ โจ้ Rainforest ได้เลย!

บทความล่าสุด

คอร์สเรียนของเรา