Glam ไปมั้ย? 4 ลุคที่เซเลบไทยชอบแต่งมากที่สุด

Apr 19 / IkonClass Staff
ใครที่ชอบแต่งหน้า ใครที่กำลังลุคแต่งออกงาน ใครที่อยากได้หน้าเหมือนใหม่ ดาวืกา วันนี้ IkonClass มีบทความกระชับ ๆ เกี่ยวกับ 4 ลุคที่เซเลบคนดังของไทยชอบแต่งมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้อ่านที่ชื่นชอบในการแต่งหน้า แต่ละลุคจะเป็นน่าแต่งตามแค่ไหน เราไปดูกันเลย
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนแต่งหน้ากับช่างแต่งหน้าอันดับ 1 ของประเทศไทย

ลุคธรรมชาติ แต่งหน้าแบบใส ๆ (Natural)

เก้า สุพัสสรา แต่งหน้าใส ๆ
ลุคธรรมชาติใส ๆ ถือเป็นลุคที่แต่งได้ทุกวัน ไม่ว่าจะไปทำงาน ไปค่าเฟ่ หรือไปเดินชอปปิ้งชิว ๆ หลักการของลุคนี้คือแต่งเติมนิดหน่อยให้พอสวย โดยสามารถใช้เป็นรองพื้นเนื้อเบา หรือ BB ครีม หรือบางคนที่มีการดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอก็สามารถทาแค่ครีมกันแดด ใช้บลัชออนสีชมพูอมพีชที่พวงแก้มให้ดูมีเลือดฝาด ใช้อายแชโดว์สีกลางที่มีเฉดสีน้ำตาลหรือสีเบจ ซึ่งหากเป็นอายชาโดว์เนื้อครีมก็จะดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ปิดท้ายด้วยการปัดมาสคาร่าสีใสและลิปบาล์ม หรือ ลิปกลอสที่มีสีอ่อน ดูตัวอย่างความสดใสได้จากภาพของเก้า
สุพัสสราได้เลย
ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก โดยป้อม วินิจ

ลุคซิกเนเจอรเฉพาะตัว (Signature)

คำว่า ซิกเนเจอร์ หมายถึง สิ่งที่เป็นสไตล์ชัดเจน วันนี้เราจะยกซิกเนเจอร์ของช่างแต่งหน้าคิวท้เองอย่างพี่ป้อม วินิจ มาให้ได้ดูกัน

พี่ป้อมพูดเสมอว่าเขาชอบที่จะแต่งให้เข้ากับฟีเจอร์ใบหน้าที่มีอยู่แล้ว ซึ่งเราดูได้จากลุคสายฝอของนักแสดงหน้าหวานอย่าง ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก แต่สิ่งที่เป็นซิกเนเจอร์ที่สุดของป้อม วินิจคือ งานผิว

ซิกเนอเจอร์ของพี่ป้อมก็คือ Glass Skin ที่แต่งออกมาแล้วผิวหน้าดูฉ่ำ โกลว อิ่มน้ำ สุขภาพดี จุดด่างดำต่าง ๆ ถูกปกปิดให้เนียนใสแต่ไม่หนาเตอะ ประกอบกับทรงคิ้วสไตล์พี่ป้อมซึ่งมีความเป็นธรรมชาติ ดูเป็นคิ้วจริงไม่ปรุงแต่ง

สำหรับใครที่อยากโชว์งานผิว แต่ยังไม่รู้ว่าจะดูแลผิวหน้าขอตัวเองอย่างไร ไปดู สกินแคร์ลดสิว 3 ตัวที่จะช่วยฟื้นฟูและล็อคความฉ่ำของผิว ได้เลย

ลุคแกลมปั๊วะปัง (Glam)

ใหม่ ดาวิกา ลุค Glam
คำว่าแกลม (glam) มาจากคำว่า Glamour หรือ Glamorous ซึ่งแปลว่า สวยหรู และหัวใจของลุคแกลมก็คือความน้อยที่มาก ลองดูตัวอย่างได้จาก ลุคของ ใหม่ ดาวิกาจากงาน L’Oreal Paris Fashion Week ที่ไม่ได้มีองค์ประกอบฉูดฉาดแต่ดูหรูและมีเสนห์

ลุคนี้เหมาะสำหรับโอกาสพิเศษเช่น ดินเนอร์เดท งานเลี้ยงปาร์ตี้ หรืองานแต่งลุคนี้เริ่มด้วยการรองพื้นแบบปกปิดเต็มที่ ใช้บรอนเซอร์คอนทัวร์โหนกแก้ม หน้าผาก และกราม ต่อด้วยอายแชโดว์ที่มีชิมเมอร์ในโทนสีทองหรือสีเงินทำให้ดวงตาดุเป็นประกายน่าค้นหา ติดขนตาปลอมแบบเส้นบางเพื่อเพิ่มวอลลุ่มแต่ไม่ให้ดูหนาจนเกินไป บลัชออนสีชมพูเนื้อ ๆ และปิดท้ายด้วยลิปสติกสีเนื้อแมทเพื่อดึงความสนใจของผู้มองมาที่ริมฝีปาก โดยลุคแกลมที่ปังคือลุคที่ทุกองค์ประกอบของใบหน้าควรจะเสริมกันและไม่แย่งกันเด่น
ชมพู่ อารยา ลุคสติกเกอร์

ลุคแปลกแต่เก๋ (Edgy)

ความแปลกแต่เก๋เป็นเรื่องปกติของวงการแฟชั่นและเมคอัพ และตัวแม่ของความเก๋ก็คงจะไม่พ้นชมพู่ อารยา ลุคแปลกที่เรายกมาวันนี้คือ ลุคสติกเกอร์ ที่มีการแปะสติกเกอร์สีสันทั่วใบหน้าและไรผม เมคอัพของแก้ม คิ้ว ตาและริมฝีปากมีสีอ่อน ไม่จัด ไม่เยอะ เพื่อที่โชว์ความน่ารักกุ๊กกิ๊กของสติกเกอร์อย่างเต็มที่ ซึ่งลุคนี้คุณแม่ชมก็ติดสติกเกอร์เต็มไปที่ สมกับคำนิยามที่เธอว่า Chom is a material girl จริง ๆ

ป้อม วินิจ
สอนการแต่งหน้าและความงาม

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากช่างแต่งหน้าอันดับ 1
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

บทสรุป

วันนี้ได้เรียนรูั 4 ลุคสไตล์เซเลบเมืองไทยไปแล้ว หากใครสนใจอยากอัพระดับ อัพสกิลการแต่งหน้าของตัวเอง ไม่ต้องไปไหนไกล ที่ IkonClass ของเรามีคลาสแต่งหน้า สอนโดยเมพอัพอาร์ตติสท์เบอร์หนึ่งอย่างพี่ป้อม วินิจ

บทความล่าสุด

คอร์สเรียนของเรา