รวม 10 ทรงผมยาวสุดฮิตสำหรับผู้หญิง อยากเปลี่ยนลุคต้องอ่าน !

Apr 1 / IkonClass Staff
สำหรับผู้หญิงที่อยากจะเปลี่ยนลุคทรงผมแต่ก็ยังอยากไว้ผมยาวอยู่ ทาง IkonClass ได้รวบรวม 10 ทรงผมยาวของผูหญิงที่น่ารัก สวย ละมุน ไว้แล้วในบทความนี้ จะมีทรงอะไรบ้างไปดูกันเลย !
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนแต่งหน้ากับช่างแต่งหน้าอันดับ 1 ของประเทศไทย

ทรงสไลด์เลเยอร์ หน้าม้าซีทรู

เหมาะสำหรับคนที่อยากปิดหน้าผากกว้างหรืออยากทำให้หน้าดูเรียวขึ้น ให้ใช้ประโยชน์ของผมยาวด้วยการตัดผมสไลด์และปล่อยหน้าม้าซีทรู จะได้ลุคที่ดูน่ารักเหมือนนางเอกเกาหลีทันที
ทรงผมยาวผู้หญิง สไลด์เลเยอร์

ทรงบ๊อบสั้น

อีกหนึ่งทางเลือกก็คือสไลด์ผมยาวและเลือกแสกกลางแทนที่จะไว้หน้าม้า โดยปกติแล้ว การสไลด์ผมจะทำให้ผมดูมีเลเยอร์อยู่แล้ว แต่ถ้าอยากจะเพิ่มวอลลุ่ม สามารถดัดคลื่นใหญ่ให้ผมไม่ดูรีบแบนได้เช่นกัน
ทรงผมยาวผู้หญิง สไลด์เลเยอร์

ทรง Hime Cut

ทรงผมยอดนิยมจากประเทศญี่ปุ่น Hime Cut (อ่านว่า ฮิเมะ) เป็นการตัดหน้าม้าให้อยู่ในระดับคิ้ว มีปอยผมที่ตัดถื่อเป็นกรอบหน้าของแก้มทั้งสองข้าง และผมยาวประบ่าหรือเลยไหล่ลงมา ในส่วนของหน้าม้าสามารถเลือกได้ว่าอยากตัดแบบหน้าม้าซีทรูหรือแสกกลาง แต่จะแบบไหนก็ได้ลุคสาวญี่ปุ่นน่ารัก ๆ เหมือนกัน
ทรงผมยาวผู้หญิง Hime

ทรงดัดลอน Mermaid

ถ้ากำลังมองหาทรงผมยาวสไตล์ผู้หญิงเกาหลี แนะนำให้ไว้ผมยาวเลยไหล่และดัดลอนแบบ Mermaid ซึ่งก็คือการดัดลอนแบบเป็นคลื่นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ผมดูมีวอลลุ่มและดูหนา
ทรงผมยาวผู้หญิง ดัดลอน Mermaid ดัดลอนมาม่า

ทรง Long Bob

ทรง Long Bob เป็นทรงผมยาวที่เหมาะกับผู้หญิงที่ไม่อยากจะตัดสั้นแต่ก็ไม่อยากไว้ผมยาวจนเลยไหล่ Long Bob จะเป็นการตัดบ๊อบให้อยู่ในระดับบ่า ในส่วนของปลายผมจะเน้นการสไลด์ให้โค้งเข้าใบหน้า เป็นทรงผมผู้หญิงที่ทำให้หน้าดูเด็กลง
ทรงผมยาวผู้หญิง Long bob

ทรง U Shape

อีกหนึ่งทรงผมยาวของผู้หญิงที่นิยมก็คือการตัด U Shape เป็นทรงผมที่เหมาะกับคนผมเส้นเล็ก เส้นบาง แต่ต้องการให้ผมดูมีวอลลุ่ม ถ้ามองจากข้างหลังจะเห็นได้ชัดเจนว่าปลายผมถูกตัดซอยหรือตัดสไลด์ให้โค้งเป็นตัว U ส่วนด้านหน้าจะไว้หน้าม้า แสกกลาง หรือสไลด์ผมให้โค้งเข้าหน้าก็ได้เช่นกัน 
ทรงผมนยาวผู้หญิง U shape

ทรง V Shape

เหมาะสำหรับผู้หญิงที่มีผมหนา ผมเส้นใหญ่ ผมหยักศก การตัดผมทรง V Shape จะทำให้ผมด้านหลังเป็นรูปตัว V จะตัดแบบถื่อ ๆ หรือจะตัดซอยหรือตัดสไลด์ให้ดูมีเลเยอร์ก็ได้เช่นกัน
ทรงผมยาวผู้หญิง V shape

ทรงหน้าม้าปัดข้าง

สำหรับคนที่ไว้ผมยาวแสกกลางมาตลอด สามารถลองเปลี่ยนเป็นทรงหน้าม้าปัดข้างแทนได้ ซึ่งจะช่วยให้ใบหน้าดูเรียวและดูเด็ก ในส่วนของปลายผมด้านหน้าหรือด้านข้างของแก้ม จะปล่อยยาวตามธรรมชาติหรือสไลด์ผมยาวให้ดูมีเลเยอร์ก็น่ารักทั้งสองแบบ
ทรงผมยาวผู้หญิง หน้าม้าปัดข้าง

ทรงถักเปีย Baby Braids

เป็นทรงผมยาวจากยุค Y2K ที่ศิลปินเกิร์ลกรุปเกาหลีอย่าง BLACKPINK ชอบใช้เวลาขึ้นแสดงโชว์ ทรง Baby Braids จะอาศัยผมยาวและการถักเปียเส้นเล็ก สามารถถักได้หลายแบบไม่ว่าจะเป็นถักคู่หน้า 2 เส้นหรือถักทั่วศีรษะ นอกจากนี้แล้วยังสามารถใช้เครื่องประดับอย่างโบหรือกิ๊บหนีบผมเพื่อเพิ่มความน่ารักได้อีกด้วย
ทรงผมยาวผู้หญิง ถักเปีย Baby braids

ทรง Mullet

และสำหรับทรงผมยาวอันสุดท้าย เราขอนำเสนอทรง Mullet (อ่านว่า มัลเล็ต) หรือเป็นที่รู้จักว่า “ทรงรากไทร” นั่นเอง ซึ่งทรง Mullet คือการตัดผมด้านหน้าให้สั้นในสไตล์หน้าม้าหรือแสกกลาง ส่วนด้านหลังจะปล่อยผมยาวเหมือนรากไทร ให้ลุคผมยาวที่ดูน่ารักและแปลกใหม่
ทรงผมยาวผู้หญิง Mullet

ป้อม วินิจ
สอนการแต่งหน้าและความงาม

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากช่างแต่งหน้าอันดับ 1
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

บทสรุป

และนี่ก็คือ 10 ทรงผมสำหรับผู้หญิงผมยาวที่อยากจะเปลี่ยนลุค แต่ละทรงผมก็จะมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนกันและก็ขึ้นอยู่กับรูปทรงหน้าอีกด้วยว่าจะเข้ากับทรงผมได้ดีแค่ไหน สำหรับบทความเกี่ยวกับทรงผมและความงาม อ่านต่อได้ที่ IkonClass

บทความล่าสุด

บทเรียนของเรา