5 อันดับช่างภาพมืออาชีพสายแฟชั่นของเมืองไทย

Dec 7 / IkonClass Staff
เชื่อว่าคนที่หลงใหลหรือแม้กระทั่งบางคนที่เพิ่งเริ่มต้นเดินทางบนเส้นทางการภาพถ่าย คงจะต้องมีไอดอลในการถ่ายภาพเป็นของตัวเองแน่นอน วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับที่สุดของแวดวงช่างภาพไทยกับ 5 อันดับช่างภาพมืออาชีพของเมืองไทย ผู้ซึ่งค้นพบตัวตนของพวกเขาผ่านเลนส์กล้อง ซึ่งแต่ละคนก็มีสไตล์การถ่ายภาพที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง อีกทั้งยังฝากผลงานและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาแล้วมากมายอีกด้วย มาเริ่มต้นที่อันดับแรกกันเลย
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนกับช่างภาพแฟชั่นมือ 1 ของประเทศไทย

1. ณัฐ ประกอบสันติสุข

ช่างภาพแฟชั่นแถวหน้าของเมืองไทย ผู้รักหนังสือและการท่องเที่ยวเป็นชีวิต “ณัฐ ประกอบสันติสุข” เป็นช่างภาพชื่อดังที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวและข้อความที่เขาได้พบเจอระหว่างการผจญภัยไปยังสถานที่ต่าง ๆ ผ่านภาพถ่ายของเขาได้อย่างมืออาชีพ เขาสามารถเชื่อมโยงเรื่องราวที่เขาต้องการเล่าให้เข้ากับตัวแบบและสถานที่ได้อย่างแยบยล แฝงไปด้วยข้อคิดและเสน่ห์ที่เป็นเหมือนมนต์สะกดสายตาคนดูที่ได้เห็นภาพถ่ายของเขา ให้หยุดมองและได้ลองใช้จินตนาการในการแปลความหมายที่ซ่อนอยู่ภายใต้รูปสวย ๆ เหล่านั้นออกมา

อีกหนึ่งเทคนิคที่โดดเด่นของ ณัฐ ประกอบสันติสุข คือความสามารถในการหยิบยกความงามของแบบออกมานำเสนอได้อย่างน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ เขาแสดงให้ทุกคนเห็นว่าทุกสิ่งและทุกคนบนโลกใบนี้ล้วนมีความงามเป็นของตัวเอง เพียงแค่เราต้องมองหาความงามเหล่านั้นให้เจอ และถ่ายออกมาผ่านเฟรมภาพให้เหมาะสม

 ด้วยทักษะและความเป็นมืออาชีพของ ณัฐ ประกอบสันติสุข ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในช่างภาพมืออาชีพที่มากประสบการณ์ที่สุดคนหนึ่งของเมืองไทย และได้สร้างชื่อเสียงและฝากผลงานไว้กับแบรนด์ดังระดับโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น นิตยสารชื่อดังระลับโลก เช่น Vogue, Harper’s Bazaar, GQ และอีกหลายแบรนด์ดังล้วนผ่านมือของเขามาแล้วทั้งสิ้น

2. ธาดา วาริช

อีกหนึ่งช่างภาพมืออาชีพฝีมือดีที่โลดแล่นอยู่ในวงการแฟชั่นมายาวนาน เป็นอีกหนึ่งช่างภาพที่หลาย ๆ คนคงจะนึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ เมื่อพูดถึงวงการภาพถ่าย เขาคนนั้นก็คือ “ธาดา วาริช” ผู้ซึ่งโด่งดังมาจากสกิลการลั่นชัตเตอร์ที่ดึงความงดงามและเสน่ห์ของสตรีออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติแต่แฝงไว้ซึ่งความดุดัน เขามีเทคนิคเฉพาะตัวที่สามารถนำเอาความงดงามของผู้หญิงมาผสานเข้ากับองค์ประกอบของสถานที่และนำเสนอออกมาเป็นภาพถ่ายได้อย่างเป็นธรรมชาติและมีเอกลักษณ์

3. วสันต์ ผึ่งประเสริฐ

ช่างภาพไทยสายแฟชั่นที่มีประสบการณ์ในวงการมาแล้วมากกว่า 20 ปี อย่าง“วสันต์ ผึ่งประเสิรฐ” เป็นหนึ่งในช่างภาพที่หลาย ๆ คนคงได้เห็นผลงานของเขาผ่านตามาก่อนแน่นอน เขาเป็นอีกหนึ่งช่างภาพไทยยอดฝีมือที่มีสกิลเหลือล้นและอยู่คู่วงการหลังเลนส์มาอย่างยาวนาน 

ปัจจุบันนี้เขาผันตัวมาเป็นช่างภาพอิสระถ่ายภาพแฟชั่นให้กับนิตยสาร Vogue และยังเป็นอาจารย์พิเศษประจำภาควิชาออกแบบเครื่องแต่งกาย คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ผลงานเด่นของเขาคือการถ่ายรูป Portrait ที่มีความเรียบง่ายแต่แฝงความทันสมัย มีลูกเล่นที่โดดเด่นได้อย่างมีชั้นเชิง

4. พันธ์สิริ สิริเวชชะพันธ์

ถัดมาอีกลำดับหนึ่งถือได้ว่าเป็นช่างภาพชื่อดังที่คร่ำหวอดในวงการถ่ายภาพแฟชั่นมาอย่างยาวนานเช่นเดียวกัน นั่นก็คือ “พันธ์สิริ สิริเวชชะพันธ์” เขาให้นิยามตัวเองว่าเป็น “ผู้สร้างภาพ” มากกว่าบุคคลที่ทำหน้าที่กดชัตเตอร์ เนื่องจากผลงานที่เขาลั่นชัตเตอร์ออกมานั้น เป็นงานที่ล้วนกลั่นกรองผ่านออกมาจากไอเดีย แรงบันดาลใจและคอนเซ็ปต์ที่มากกว่าการถ่ายภาพทั่วไป ผลงานของเขาสะท้อนอารมณ์ที่ลึกซึ้งและเก็บเกี่ยวความงามของช่วงเวลาต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งผลงานของเขายังให้กลิ่นอายของความเป็นไทยที่ชัดเจน และแอบแฝงบุคลิกของเขาเข้าไปในภาพถ่ายให้คนดูสัมผัสถึงได้อีกด้วย

5. เอกรัชน์ อุบลศรี

ปิดท้ายกันด้วยช่างภาพไทยรุ่นใหม่ฝีมือฉกาจ ที่ถึงแม้จะคลุกคลีอยู่ในอุตสาหกรรมช่างภาพแฟชั่นได้ไม่นานแต่ผลงานของเขานั้นก็เข้าตาแบรนด์ระดับโลกมากมายจนได้รับโอกาสร่วมงานกับ Vogue US เลยทีเดียว ด้วยการถ่ายทอดผลงานออกมาด้วยสไตล์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเขาเองที่สอดแทรกภาพกราฟิกเข้ากับรูปถ่ายที่เน้นความเรียบง่าย ไม่หวือหวา ทำให้ผลงานของเขาได้รับความสนใจจากสายตาคนดูเป็นอย่างมาก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่างภาพแฟชั่นของไทยที่น่าจับตามองมากในขณะนี้เลยทีเดียว

ณัฐ ประกอบสันติสุข
สอนการถ่ายภาพแฟชั่น

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากช่างภาพแฟชั่นอันดับ 1
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

สรุปใจความสำคัญ

เป็นอย่างไรกันบ้างและทั้งหมดนี้ก็คือ 5 อันดับช่างภาพมืออาชีพสายแฟชั่นของเมืองไทย ที่ IkonClass นำมาฝากในวันนี้ ซึ่งต้องขอบอกไว้ก่อนว่าแต่ละคนนั้นมากด้วยประสบการณ์และฝีมือไม่ธรรมดาจริง ๆ สำหรับใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูปหรืออยากอัปเกรดสกิลการถ่ายภาพให้เหมือนกับช่างภาพชื่อดังมือโปรทั้ง 5 อันดับของเราด้านบนแล้วล่ะก็ เรามีคลาสเรียนสอนถ่ายภาพแฟชั่นออนไลน์ ที่สอนโดย ณัฐ ประกอบสันติสุข พร้อมจะพาทุกคนไปเปิดประสบการณ์แห่งการถ่ายภาพแฟชั่นไปพร้อมกับเราแล้ววันนี้ ทดลองเรียนฟรี คลิกเลย

บทความล่าสุด

คอร์สเรียนของเรา