3 อันดับสุดยอดนักมายากลชาวไทย ฝีมือขั้นเทพ

Dec 23 / IkonClass Staff
เชื่อว่าทุกคนคงเคยมีโอกาสได้ชมการแสดงมายากลมาก่อน ซึ่งบางครั้งหลายคนคงอดสงสัยไม่ได้ว่าการแสดงที่เห็นอยู่นี้ มันคือการแสดงหรือเวทย์มนต์จริง ๆ กันแน่ มายากลคือศิลปะและเสน่ห์อันลึกลับที่น่าหลงใหลที่ออกแบบมาเพื่อใช้ลวงตาผู้คน ต้องยอมรับว่ามายากลนั้นเป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจและสะกดสายตาของผู้ชมได้เป็นอย่างดี วันนี้ IkonClass จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับที่สุดของวงการมายากลไทยกับ 3 อันดับสุดยอดนักมายากลชาวไทย ผู้มากซึ่งความสามารถ ที่สร้างรอยยิ้มและความประหลาดใจให้คนดูมาแล้วทั่วโลก มาเริ่มต้นที่อันดับแรกได้เลย
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนศิลปะ
การแสดงมายากล
กับแพทริค คุณ

1. แพทริค คุณ 

เรียกได้ว่าเป็นที่จับตามองอย่างมากสำหรับนักมายากลสัญชาติไทยแท้ที่เติบโตมา ณ ดินแดนแห่งเสรีภาพ - สหรัฐอเมริกา จุดเริ่มต้นสู่เส้นทางการเป็นสุดยอดนักมายากลของเขานั้น เริ่มมาจากจุดเล็ก ๆ ที่เรียกว่าความชอบจนกลายมาเป็นความหลงใหล ประกอบกับความมุ่งมั่นที่แรงกล้า และ แพชชั่นที่ลุกโชนของเขาในขณะนั้น ทำให้เขาใช้เวลาในวัยเด็กศึกษาและฝึกฝนเทคนิคการแสดงมายากลด้วยตัวเองตลอดเวลา

ประสบการณ์และเทคนิคที่เขาสั่งสมมาตลอดระยะเวลา 20 ปี ทำให้เขาได้มีโอกาสแจ้งเกิดในวงการมายากลอย่างจริงจัง เมื่อเขาตัดสินใจเข้าร่วมแข่งขัน รายการระดับโลกอย่าง America's Got Talent ในปี 2021 การแสดงมายากลของเขาน่าทึ่งและเรียกความประทับใจจากขณะกรรมการและคนที่ได้ดูรายการเป็นอย่างมาก และเขายังเคยได้เข้าร่วมรายการทีวีในไทย ชื่อว่า ศึกมายากล Magic Wars นำทีมโพดำคว้าชัยในรายการการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย

นอกจากนี้ความสามารถด้านมายากลอันเก่งกาจของเขาก็ไปเข้าตานักมายากลระดับโลกอย่าง David Copperfield และ Cyril Takayama ซึ่งแพทริค คุณ ได้มีโอกาสร่วมงานกับนักมายากลระดับโลกทั้งสองโดยทำหน้าที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังและดูแลในเรื่องของการออกแบบโชว์ 

หากพูดถึงเทคนิคที่เขาถนัดจะเป็นมายากลที่ใช้ไพ่ในการแสดง และ เป็นโชว์ในรูปแบบ Close Up ที่ซึ่งคนดูสามารถเห็นการแสดงเรียกได้ว่าในระยะประชิด

ปัจจุบันนี้แพทริคคุณก็มีงานแสดงมายากลร่วมกับรายการทีวีชั้นนำของไทยมากมาย อีกทั้งยังมีสตูดิโอถ่ายรูปแนวมินิมอล สไตล์เหากลีเป็นของตัวเองชื่อว่า “Stay Studio” อีกด้วย และที่สำคัญไปกว่านั้นเขาก็ได้ทำคลาสสอนมายากลขึ้นมาเป็นเทคนิคเริ่มต้นสำหรับใครที่สนใจอยากเรียนมายากลให้ได้ลองไปหาศึกษาดูกันด้วย

2. หนึ่ง โซนิค

หนึ่ง โซนิคเป็นอีกหนึ่งนักมายากลไทยที่คร่ำหวอดในวงการมายากลมาอย่างยาวนาน เขาเป็นนักแสดงมายากลระดับแนวหน้าของประเทศที่มีทีมงานนักมายากลเป็นของตัวเอง ความสามารถในการออกแบบการแสดงมายากลของเขานั้นน่าตื่นตา ตื่นใจเป็นอย่างมาก ซึ่งทีมงานภายใต้การบบริหารของเขานั้นก็ประสบความสำเร็จและได้มีโอกาสแสดงโชว์ให้กับงานสำคัญระดับประเทศมากมาย

ทั้งนี้หนึ่ง โซนิคเป็นอีกหนึ่งในหัวหน้าทีมโพแดงที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการ ศึกมายากล Magic Wars เช่นกัน เขาเป็นคู่แข่งที่สูสีและมีฝีมือไม่แพ้แพทริค คุณเลยทีเดียว

3. เฉลิมสวรรค์ ไพบูลย์พันธ์ 

อันดับสุดท้ายสำหรับคนที่ศึกษาหรือหลงใหลในมายากลแล้วล่ะก็ คงจะไม่มีใครที่ไม่รู้จัก
นักแสดงมายากลรุ่นเก๋าที่มอบความสร้างสุขผ่านมายากลให้คนไทยมาอย่างยาวนาน นั่นก็คือ “เฉลิมสวรรค์ ไพบูลย์พันธ์” หรือ ชื่อในวงการคือ “ฟิลิป” เขาได้ฉายาว่าเป็น ราชามายากลแห่งเมืองไทย ซึ่งส่วนตัวเขาเองนั้นชื่นชอบมายากลและได้รับแรงบันดาลใจในการเริ่มต้นเส้นทางสายมายากลมาจาก David Copperfield ซึ่งเป็นนักมายากลที่เขาชื่นชอบ

ความคลั่งไคล้ในมายากลของเขาทำให้เขาทุ่มเทและศึกษามันอย่างจริงจังจนกระทั่งได้รับทุนการศึกษาให้ไปศึกษามายากลระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่นและเมื่อเขากลับมาก็ได้มีคณะมายากลเป็นของตัวเองซึ่งในขซณะนั้นเรียดได้ว่าเป็นยุคทองของเขาเลยก็ว่าได้

แพทริค คุณ
สอนศิลปะการแสดงมายากล

เรียนรู้เทคนิคการแสดงมายากลจากนักมายากลไทย ชื่อเสียงระดับโลก
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

สรุปใจความสำคัญ

สำหรับนักมายากลที่ได้กล่าวไปข้างต้นนั้นเรียกได้ว่าเรื่องราวของแต่ละคนมีความน่าสนใจไม่น้อยเลยที่เดียว ซึ่งแต่ละคนล้วนแล้วแต่ค้นพบจุดเริ่มต้นจากความสำเร็จของตัวเองด้วยคำง่ายๆ ที่เรียกว่าความชอบด้วยกันทั้งสิ้น พอได้ฟังเรื่องราวของพวกเขาแล้วก็รู้สึกมีกำลังใจอย่างบอกไม่ถูก

สำหรับใครที่สนใจอยากเริ่มต้นเรียนมายากลแล้วล่ะก็ สามารถคลิกลิ้งค์นี้เพื่อรับชมคลาสเรียนตัวอย่างเกี่ยวกับมายากลได้เลย สอนโดย แพทริค คุณ นักมายากลฝีมือขั้นเทพ ที่เขาจะสอนเทคนิคมายากลสนุก ๆ ที่รับรองว่าทุกคนจะสามารถเข้าใจและเริ่มต้นเล่นได้ถึงแม้ไม่มีพื้นฐานแน่นอน 

สุดท้ายนี้ IkonClass ขอสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้เราอย่าหยุดค้นหาตัวเองและพัฒนาตัวเองต่อไป 

บทความล่าสุด

คอร์สเรียนของเรา