10 Mocktail สุดฮิตที่สายปาร์ตี้ไร้แอลกอฮอล์ควรลอง!

Jun 10 / IkonClass Staff
แค่คิดถึงงานปาร์ตี้ งานเลี้ยงสังสรรค์ หลาย ๆ คนคงจะคิดถึงอาหารมากมาย และเพลงจากดีเจที่เปิดสร้างบรรยากาศ และเครื่องดื่มเย็น ๆ ชื่นใจ ที่เป็นของคู่กัน เพราะนอกจากเป็นสิ่งที่เติมสีสันให้กับงานแล้ว ยังเป็นของที่ขาดไม่ได้อีกด้วย และหากเราพูดถึงเครื่องดื่ม Mocktail ที่กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในขณะนี้ วันนี้ IkonClass ก็มี 10 เครื่องดื่ม Mocktail ยอดฮิตที่ไม่มีวันเอ้าท์มาให้เพื่อน ๆ ได้ทำความรู้จักกัน จะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันได้เลย
เชฟต้น-ธิติฏฐ์กับมุมมองต่ออาหารไทยที่แตกต่างไปจากเดิม | IkonClass
เรียนทำอาหารไทยกับ
เชฟมิชลิน

ทำความรู้จัก Mocktail คืออะไร

Mocktail (ม็อกเทล) คือเครื่องดื่มที่ถูกคิดค้นขึ้นมาโดยที่ไม่มีแอลกอฮอล์ผสมอยู่ นอกจากนี้ รสชาติ รูปร่าง หน้าตาของมันก็สวยและอร่อยไม่แพ้กับเครื่องดื่ม Cocktail ที่เรารู้จักกันเลยทีเดียว นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ความนิยมในการดื่ม Mocktail เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในหมู่สายรักปาร์ตี้ หรือคนที่อยากสังสรรค์ แต่ไม่อยากดื่มแอลกอฮอล์  

10 Mocktail ยอดนิยม

1. Virgin Mojito

Virgin Mojito เป็นม็อกเทลที่เรียกได้ว่ามาเป็นอันดับหนึ่ง ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะว่ามีส่วนผสมของมิ้นท์ น้ำมะนาว น้ำตาล และน้ำโซดา เป็น Mocktail ที่ช่วยเติมความสดชื่นได้เป็นอย่างดี

2. Shirley Temple

Shirley Temple เป็นม็อกเทลรสหวานอมเปรี้ยวและซาบซ่าจาก Grenadine Syrup (ทับทิมแดง) และ Ginger Ale (จินเจอร์เอล) และเชอร์รีมาราสชิโน

3. Virgin Pina Colada 

Mocktail ตัวนี้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เพราะให้ความรู้สึกแบบ Tropical เป็นเครื่องดื่มที่นิยมสั่งมาดับร้อนเวลาอยู่ที่ทะเล มอบบรรยากาศสดชื่น เพราะมีส่วนผสมของหัวกะทิและน้ำสับปะรด ทำให้มีรสชาติที่หอมหวานและนุ่มนวล ใครที่อยากได้ฟีลเหมือนอยู่ทะเล แนะนำให้ลองสั่งตัวนี้มาลองเลย!

4. Virgin Mary หรือ Bloody Mary

เป็นม็อกเทลที่รสชาติเข้มข้น มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ เพราะมีส่วนประกอบของน้ำมะเขือเทศ ซอส วูสเตอร์และซอสทาบาสโก ผงเครื่องเทศ ที่ช่วยเพิ่มความเข้มข้น และ เผ็ดหน่อย ๆ ให้กับม็อกเทลตัวนี้อีกด้วย

5. Arnold Palmer

Arnold Palmer เป็น Mocktail ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายสำหรับคนที่ชอบเครื่องดื่มที่ไม่หวานมากนัก ม็อกเทลนี้มีรสชาติหวานและขมปนกันอย่างพอดี ส่วนผสมหลักประกอบด้วยชาที่ให้รสขมเล็กน้อย แต่ก็ยังคงมีรสหวานและเปรี้ยวจากน้ำมะนาวที่ช่วยให้ Mocktail นี้มีรสชาติที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง

6. Mango Tango

ม็อกเทล Mango Tango เต็มไปด้วยความหวานแบบเขตร้อน โดดเด่นด้วยรสชาติที่เข้มข้นและชุ่มฉ่ำของน้ำมะม่วง นอกจากนี้ ก็ยังมีน้ำส้มและน้ำมะนาวช่วยเพิ่มความสดใส ทำให้ได้เครื่องดื่มที่กลมกล่อมและสดชื่นเหมาะกับอากาศร้อน ๆ ในบ้านเราสุด ๆ 

7. Peach Bellini Mocktail

ม็อกเทลนี้เป็นสูตรที่ดื่มได้สบายๆ มีกลิ่นผลไม้ น้ำหวานจากลูกพีชให้ความหวานและกลิ่นหอม ในขณะที่น้ำโซดาช่วยเพิ่มความซ่าและเกรนาดีนช่วยเพิ่มสีสันและเพิ่มความหวานเล็กน้อย

8. Berry Sparkler

ม็อกเทล Berry Sparkler หากใครที่ชอบเบอร์รี ม็อกเทลตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์มาก เพราะมี มิกซ์เบอร์รี และน้ำโซดา พร้อมด้วยกลิ่นซิตรัสจากมะนาว เพิ่มความสดชื่นได้ดีสุดๆ 

9. Cucumber Cooler

ม็อกเทล Cucumber Cooler สามารถช่วยเติมความสดชื่นได้เป็นอย่างดี ใครที่ชอบม็อกเทลที่มีรสชาติเบาๆ สะอาดๆ จะต้องลองชิม Cucumber Cooler ตัวนี้เลย เพราะมีแตงกวาหั่นเป็นชิ้นให้ความรู้สึกเย็น มีน้ำมะนาวและใบสะระแหน่เพิ่มความสดชื่น

10. Pineapple Paradise

Pineapple Paradise เป็น Mocktail ที่มอบประสบการณ์ของเขตร้อนผสมกับรสชาติหวานและเปรี้ยวอย่างลงตัว น้ำสับปะรด น้ำส้ม และ น้ำมะนาวเป็นส่วนผสมหลักที่ให้ความหวานที่เข้มข้นและความสดชื่นเหมือนถูกเก็บเกี่ยวมาจากสวนผลไม้ในเขตร้อน

เชฟต้น
สอนการทำอาหารไทยสไตล์โมเดิร์น

เรียนรู้เทคนิคการทำอาหารไทย จากเชฟระดับมิชลิน
เชฟต้น-ธิติฏฐ์กับมุมมองต่ออาหารไทยที่แตกต่างไปจากเดิม | IkonClass

บทสรุป

และนี่คือ 10 ม็อกเทลยอดนิยม ที่แต่ละสูตรก็มีเอกลักษณ์และรสชาติประจำตัว ใครที่อยากลอง 10 ม็อกเทลที่ IkonClass ได้แนะนำไปแล้วนี้ก็สามารถไปลองชิมกันได้ ไม่มีแอลกอฮอล์ ดีต่อใจ ดื่มได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลย

นอกจากนี้ใครที่มีเวลาว่างๆ ก็สามารถดูคลาสเรียนของ IkonClass ไปพลาง จิบ Mocktail ไปพลาง เพิ่มความรู้กันได้ คลิกที่นี่เพื่อเลือกคลาสเรียนที่ชอบได้เลย

บทความล่าสุด

บทเรียนของเรา