จากนางสาวไทยนางงามจักรวาลคนแรก - ปุ๊ก อาภัสรา

Jul 17 / IkonClass Staff
ในวงการนางงาม คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักเวทีโลกอย่าง Miss Universe “นางงามจักรวาล” ซึ่งเป็นเวทีประกวดที่เหล่านางงามทั้งหลายต่างใฝ่ฝันที่จะได้รับเข้าประกวด เปรียบเสมือนกับการได้รับ Michelin Star ในวงการอาหาร การได้เข้าแข่งขันเวทีมิสยูนิเวิร์สเป็นโอกาสทองที่จะช่วยเพิ่มชื่อเสียงและสร้างรายได้ให้กับผู้เข้าประกวด ในหลายปีที่ผ่านมา นางงามจักรวาลไทยก็ได้เข้าไปแข่งรอบลึกอยู่หลายครั้ง แต่คุณรู้หรือไม่ว่าในปี 1965 มีหญิงไทยคนหนึ่งเข้าประกวดและได้คว้าตำแหน่งผู้ชนะเลิสพร้อมมงกฎกลับบ้านมาด้วย วันนี้ IkonClass จะพาผู้อ่านไปรู้จักกับ อาภัสรา หงสกุล ผู้ครองตำแหน่ง Miss Universe คนแรกของประเทศไทย
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
คลาสเรียนออนไลน์ทั้งหมดของ IkonClass

จุดเริ่มต้นของปุ๊ก อาภัสรา หงสกุล

ปุ๊ก อาภัสรา ในชุดดรัมเมเยอร์
อาภัสรา หงสกุล หรือ คุณปุ๊ก เริ่มจากการเป็นดรัมเมเยอร์ของโรงเรียนศึกษาวิทยา เมื่อเวลาผ่านไป คุณอาภัสราก็ได้มีโอกาสเข้าร่วมประกวด “นางสาวไทย” ประจำปี 1964 ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งแรกในรอบ 10 ปี โดยสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ ท่ามกลางนางงามทั้งหลาย คุณอาภัสราได้ถูกแต่งตั้งให้เป็นนางสาวไทยประจำปี 1964 และในยุคสมัยนั้น การได้เป็นนางสาวไทยนำพามาซึ่งชื่อเสียงและการงาน เพราะนางสาวไทยจะได้เป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์ร้านขายผ้าชื่อดัง รวมไปถึงการทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดตามภูมิลำเนาของตัวเอง

นางงามจักรวาลชาวไทยคนแรก

ปุ๊ก อาภัสรา ชนะตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส
ในฤดูร้อนปี 1965 ณ หาดไมอามี รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา มีการจัดการแข่งขันเพื่อคัดเลือกนางงามจักรวาลคนที่ 14 ภายในการประกวดครั้งนี้ มีนางงามจาก 57 ประเทศที่ต่างก็หวังจะชิงตำแหน่ง Miss Universe ไปครอบครอง

ในคืนของวันที่ 24 กรกฎาคม หลังจากผ่านการคัดเลือกมานับไม่ถ้วน ผู้เข้าแข่งขันนางงามที่เริ่มแรกมี 57 คนก็ลดลงเหลือเพียงแค่ 15 คนสุดท้าย และในวินาทีสุดท้ายของการประกาศผลผู้ชิงชนะเลิศ สาวน้อยวัย 18 จากแดนไกลเมืองสยามก็ได้ถูกแต่งตั้งให้เป็น Miss Universe นางงามจักรวาลคนที่ 14 ซึ่งเป็นผู้หญิงเอเชียคนที่ 2 และคนไทยคนแรกของโลกที่ได้ครองต่ำแหน่งนี้ ความสำเร็จครั้งนี้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยและเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของชาวไทยโดยตลอดมา

หน้าที่และชื่อเสียง

ปุ๊ก อาภัสราบนหนังสือพิมพ์เดลินิวส์
ในระหว่างการดำรงตำแหน่งนางงามจักรวาล คุณอาภัสรา หงสกุล ก็ได้ประกอบหน้าที่ในการงานกุศลและงานช่วยเหลือมนุษยธรรมต่าง ๆ อีกทั้งยังได้ถูกแต่งตั้งให้เป็นทูตวัฒนธรรมโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย นอกจากนี้แล้ว คุณอาภัสราก็ได้รับความสนใจจากคนในวงการบันเทิงเป็นอย่างมาก และได้ถูกรับเชิญให้แสดงบทนางเอกในภาพยนตร์เรื่อง “พรายพิฆาต” ในปี 1966 และภาพยนตร์เรื่อง “คนใจบอด” ในปี 1971

ป้อม วินิจ
สอนการแต่งหน้าและความงาม

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากช่างแต่งหน้าอันดับ 1
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

บทส่งท้าย

ตั้งแต่นั้นมา คุณอาภัสรา หงสกุล ก็ได้กลายเป็นไอคอนขวัญใจชาวไทยในฐานะผู้หญิงคนแรกของประวัติศาสตร์ไทยที่ได้ครองตำแหน่ง Miss Universe แล้วคุณล่ะ พร้อมที่จะเป็นไอคอนคนต่อไปหรือยัง ? เริ่มเรียนกับไอคอนของประเทศไทยได้แล้ววันนี้ที่ IkonClass

บทความล่าสุด

คอร์สเรียนของเรา