เผยเทคนิคและไอเดียการแต่งตัว จะลุคไหนก็ปัง !

Oct 18 / IkonClass Staff
การแต่งตัวนับเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ในชีวิตประจำวัน เพราะนอกจากจะเป็นการเสริมรูปลักษณ์ภายนอกแล้วการแต่งตัวยังเป็นการเสริมความมั่นใจให้กับตัวเองอีกด้วย เพราะฉะนั้น ไม่ว่าคุณจะดำรงอาชีพอะไร การแต่งตัวก็จะเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันของคุณตลอดไป ในบทความนี้ IkonClass จะมานำเสนอเทคนิคการแต่งตัวที่คุณสามารถนำไปอัพลุคตัวเองได้ในทุก ๆ วัน !
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนแต่งหน้ากับช่างแต่งหน้าอันดับ 1 ของประเทศไทย

เลือกเสื้อผ้าตามกาลเทศะ

ให้คำนึงเสมอว่าสถานที่ที่กำลังไปควรจะใส่เสื้อผ้าสไตล์ไหน อย่างเช่นการใส่เสื้อผ้าไปทำงาน ไปพบลูกค้า ไปงานแต่งงาน ไปนั่งเล่นที่คาเฟ่ หรือไปทำธุระที่สถานที่ราชการ ทุกสถานที่ล้วนมีกิจกรรมและผู้คนที่ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นเราควรแต่งตัวให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ถ้าไม่รู้ว่าจะต้องใส่อะไรก็ขอให้แต่งเกินไว้ก่อน

เพิ่มสไตล์ในตู้เสื้อผ้า

ตู้เสื้อผ้า
ถ้าตู้เสื้อผ้าของคุณมีแต่เสื้อและกางเกงชนิดเดียวกันหมด ถึงเวลาแล้วที่คุณต้องลงทุนกับชนิดเสื้อผ้าและการแต่งตัวที่หลากหลายขึ้น ไม่ว่าคุณจะทำอาชีพอะไร เราแนะนำให้คุณมีเสื้อผ้าเหล่านี้ติดตู้ของคุณ
  • เสื้อแจ็คเก็ตยีนส์ แจ็คเก็ตหนัง หรือฮู้ดดี้
  • เสื้อเชิ้ตติดกระดุมทั้งแบบแขนสั้นหรือแขนยาว แนะนำให้เลือกใช้สีโทนกลางอย่างสีเทา สีน้ำตาล สีน้ำเงิน เพราะจะสามารถใช้มิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้าตัวอื่น ๆ ได้ดี
  • ชุดสั่งติดพิเศษไม่ว่าจะเป็นสูทสำหรับผู้ชายหรือเดรสสำหรับผู้หญิง สามารถใช้ได้สำหรับการทำงานในองค์กรที่ต้องแต่งตัวสุภาพ หรือใช้สำหรับงานเลี้ยงอันสำคญอย่างงานแต่งงาน
  • เสื้อทีเชิ้ต เลือกสีโทนกลางที่ชอบประมาณ 2-3 สี สามารถใส่เป็นเสื้อเชิ้ตเปล่า ๆ ก็ได้ หรือจะใส่เสื้อแจ็คเก็ตทับอีกทีก็ยังได้
  • มีรองเท้ามากกว่าหนึ่งคู่ รองเท้า Sneaker สีขาวสามารถใช้ได้กับทุก Outfit และควรมีรองเท้าสำหรับใส่ทางการสีดำที่สามารถใส่ได้กับเกือบทุกชุดเช่นกัน
และที่สำคัญที่สุด คุณควรลองใส่เสื้อผ้าก่อนสั่งซื้อถึงแม้ว่าปัจจุบันจะมีร้านค้าออนไลน์อำนวยความสะดวกก็ตาม

เลือกไซซ์ที่ฟิตพอดี

การเลือกเสื้อผ้าให้ดูดีคือการเลือกไซซ์ฟิตกำลังพอดี ไม่ใหญ่จนเกินไปและไม่เล็กจนรัดเกินไป สามารถสังเกตได้จากรอยต่อผ้าช่วงหัวไหล่ รอยต่อไม่ควรเลยจนตกขอบหัวไหล่ (แสดงว่าเสื้อใหญ่เกิน) และไม่ควรอยู่เหนือหัวไหล่จนเกินไป (แสดงว่าเสื้อเล็กเกิน) ถ้าเป็นกระโปรงรัดรูปก็ไม่ควรรัดจนเกิดรอยย่นหรือรัดจนรูดซิปลำบาก 

สำหรับคนที่ต้องการใส่เสื้อผ้า Oversize สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้าอีกชิ้นที่พอดีกับตัว ยกตัวอย่างเช่นการใส่เสื้อครอปที่ฟิตคู่กับกางเกงยีน Oversize หรือการใส่เสื้อแขนพองหรือเสื้อ Oversize กับกางเกงยีนรัดรูปเป็นต้น

เลือกสีเสื้อผ้าตามสีผิว

วงล้อสี
แต่ละคนจะมีสีผิวที่ไม่เหมือนกัน วิธีเช็คง่าย ๆ คือการมองเส้นเลือดตรงบริเวณข้อมือ
  • ถ้าเส้นเลือดของคุณดูเป็นสีเขียว แสดงว่าคุณเป็นคนที่มีสีผิวโทนเหลือง ให้เลือกใส่เสื้อผ้าสีอุ่นอย่างเช่นสีเหลือง สีส้ม สีแดง เป็นต้น
  • ถ้าเส้นเลือดของคุณดูเป็นสีฟ้า คุณเป็นคนที่มีสีผิวโทนชมพู ให้เลือกใส่เสื้อผ้าสีเย็นอย่างเช่นสีเขียว สีน้ำเงิน สีม่วง
  • หรือถ้าไม่แน่ใจว่าตัวเองมีผิวสีโทนอะไร สามารถเลือกใช้เสื้อผ้าสีโทนกลางอย่างสีดำ สีเทา สีน้ำตาล ได้เสมอ

กฎ 3 สี

การใส่เสื้อผ้าที่มีสีนั้นไม่ผิด แต่ไม่ก็ไม่ควรใส่สีเยอะเกินไปจนทำให้ลุคของเราดูเยอะเกินไป เพื่อเป็นการตัดสินใจง่าย ๆ แนะนำให้เลือกใส่เสื้อผ้าที่มีสีต่างกันไม่เกิน 3 สี

เสื้อสีขาวไม่เคยตกเทรนด์

สำหรับวันที่คุณไม่รู้จะใส่สีอะไรดี ให้ลองหยิบเสื้อสีขาวมาใส่แล้วคุณจะค้นพบว่าเสื้อสีขาวนั้นสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์กับกางเกงได้หลายสี เป็นสีที่สะท้อนแสงแล้วทำให้ดูน่าจับตามอง นอกจากนี้แล้วสีขาวยังเป็นสีที่ไม่ตกเทรนด์อีกด้วย ไม่ว่าแฟชั่นจะเปลี่ยนไปเร็วแค่ไหน เสื้อสีขาวก็ยังคงเป็นหนึ่งในสีที่สามารถนำมาใส่ได้ตลอด 

ใส่เครื่องประดับ

เครื่องประดับผู้หญิง
ไม่ว่าคุณจะแต่งตัวสำหรับการใดก็ตาม Accessories เครื่องประดับเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกา สร้อยคอ กำไลมือ แหวน ตุ้มหู แว่นตา หมวก หรือกระเป๋า การใช้เครื่องประดับในการแต่งกายจะทำให้คุณดูน่าจดจำและดูมีสไตล์เป็นของตัวเองมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นอย่าลืมใส่เครื่องประดับทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน !

หาไอเดียแต่งตัวจากอินเทอร์เน็ต

ถ้าคุณต้องการที่จะหาไอเดียใหม่ ๆ ในการแต่งตัว คุณสามารถหาแรงบันดาลใจได้จากไอดอลหรือดาราที่คุณชอบ หรือค้นหาจากแอพ Pinterest ที่มีตัวอย่างการแต่งตัวอยู่มากมายสำหรับทุกเพศทุกวัย คุณสามารถใช้ Pinterest เป็นตัวช่วยในการเลือกสีเสื้อผ้าและชนิดเสื้อผ้าที่จะนำมาใส่

ป้อม วินิจ
สอนการแต่งหน้าและความงาม

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากช่างแต่งหน้าอันดับ 1
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

บทส่งท้าย

เมื่อคุณแต่งตัวได้สวยหล่อแล้วก็อย่าลืมหันมาดูแลเรื่องผิวพรรณและการแต่งหน้าด้วยล่ะ สำหรับใครที่สนใจเรียนแต่งหน้าและความงามกับช่างระดับตำนานอย่าง ป้อม วินิจ แล้วล่ะก็ คุณสามารถสมัครเรียนได้แล้ววันนี้ที่ IkonClass

บทความล่าสุด

คอร์สเรียนของเรา