แนะนำ 10 ทรงผมสั้นผู้หญิงสุดน่ารักสุดฮิต ที่ใคร ๆ ก็ตัดได้ !

Mar 29 / IkonClass Staff
อากาศร้อน ๆ ตลอดปีของเมืองไทยคงต้องสู้กลับด้วยการตัดผมสั้น ในบทความนี้ทาง IkonClass ได้รวบรวม 10 ทรงผมสั้นผู้หญิงหลากหลายสไตล์ที่ทั้งน่ารักและละมุน ตัดได้ทุกวัย จะมีทรงอะไรบ้างไปดูกัน !
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนแต่งหน้ากับช่างแต่งหน้าอันดับ 1 ของประเทศไทย

ทรงผมสั้น Pixie Cut

Pixie Cut เป็นหนึ่งในทรงผมสั้นของผู้หญิงที่นิยมมากที่สุด เป็นการซอยผมสั้นจนเห็นใบหูทั้งสองข้างอย่างชัดเจน ด้านหลังมีความสั้นเพียงแค่ระดับท้ายทอย ส่วนด้านหน้าจะแสกกลาง แสกข้าง ตัดหน้าม้าหรือหน้าม้าซีทรูก็ดูน่ารักไปหมด เป็นทรงที่ทำให้ดูน่ารักและดูเด็ก
ทรงผมสั้นผู้หญิง Pixie cut

ทรงบ๊อบสั้น

ทรงผมบ๊อบสั้นจะเน้นการตัดบ๊อบให้อยู่ประมาณต้นคอ สามารถตัดซอยเพื่อให้ผมดูมีวอลลุ่ม ตัดซอยพร้อมกับหน้าม้า หรือจะปล่อยผมและแสกข้างหรือแสกกลางก็ได้เช่นกัน 
ทรงผมสั้นผู้หญิง บ๊อบสั้น

ทรงบ๊อบยาว

มีความคล้ายกับบ๊อบสั้น แต่ต่างกันตรงที่บ๊อบยาวจะมีความยาวถึงลำคอหรือประบ่า เหมาะอย่างมากกับคนที่มีรูปหน้ากลมเพราะบ๊อบจะช่วยปกปิดแก้มกลมได้ดี
ทรงผมสั้นผู้หญิง บ๊อบยาว

ทรงซอยผมสั้น ดัด C Curl

ซอยผมสั้นแบบบ๊อบสั้นและเพิ่มวอลลุ่มด้วยการดัด C Curl ที่ปลายหางผม ทำให้หางผมจะม้วนเป็นตัว “C” เข้าหาใบหน้า เป็นทรงผมสั้นที่ทำให้ดูน่ารักและหน้าเด็ก
ทรงผมสั้นผู้หญิง C Curl

ทรงซอยผมสั้น ดัด J Curl

หรือถ้าอยากได้ลุคที่ดูหวานแบบสไตล์สาวญี่ปุ่น แนะนำให้ซอยผมสั้นพร้อมกับการดัด J Curl ซึ่งจะเป็นการดัดปลายผมตัว “J” แบบเปิดหน้า
ทรงผมสั้นผู้หญิง J Curl

ทรงบ๊อบเท

โดยปกติแล้ว ไม่ว่าจะเป็นบ๊อบสั้นหรือยาว ปลายหางผมจะอยู่ในระดับเดียวกันรอบด้าน แต่สำหรับใครที่อยากลองเพิ่มลูกเล่นให้ลุคผมบ๊อบ แนะนำให้ลองตัดทรงผมบ๊อบเท ซึ่งก็คือการตัดทรงบ๊อบให้ด้านหน้ายาวกว่าด้านหลัง โดยที่ผมด้านหน้าจะยาวเลยคางด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านจะสั้นกว่าเล็กน้อย
ทรงผมสั้นผู้หญิง บ๊อบเท

ทรงซอยสั้น ปาดข้าง 

เลือกตัดผมสั้นตามที่ชอบและเซ็ทผมแบบปาดข้างแทนการแสกกลาง ให้ลุคที่น่ารักและละมุน
ทรงผมสั้นผู้หญิง ปาดข้าง

ทรงผมสั้น Wendy 2.0

ทรงผมสั้นนี้เป็นเทรนด์มาจากศิลปินเกาหลี Wendy จากวง Red Velvet ซึ่ง Wendy จะสไลด์ผมสั้น ไว้หน้าม้าแบบซีทรู และปล่อยไว้ผมด้านข้างเป็นกรอบใบหน้าทำให้หน้าดูเรียวและน่ารัก
ทรงผมสั้นผู้หญิง Wendy เกาหลี

ทรงผมสั้นแสกกลาง Blunt Bob

ทรงผมสั้นผู้หญิงสไตล์ Blunt Bob สามารถเลือกตัดความยาวแบบประบ่าหรือเหนือบ่า ซึ่งการตัดแบบ Blunt Bob จะเป็นการตัดปลายแบบถื่อ ๆ โดยที่ไม่ดัดคลื่นหรือดัดเกลียวใด ๆ ทั้งสิ้น ผลลัพธ์ที่ได้คือลุคออกแนวสายฝอที่ดูเข้มและสวย 
ทรงผมสั้นผู้หญิง แสกกลาง Blunt bob

ทรงผมสั้น หน้าม้า Curtain Bangs

ที่จริงแล้วทรงหน้าม้า Curtain Bangs ไม่จำเป็นว่าจะต้องตัดกับผมสั้นเพียงเท่านั้น แต่สามารถปรับเข้ากับคนผมยาวได้เช่นกัน การตัดหน้าม้าแบบ Curtain Bangs จะเป็นการตัดหน้าม้าสไลด์ข้างแบบไล่ะระดับจากหางตาถึงโหนกแก้ม เป็นการเซ็ตหน้าม้าแบบแสกกลางและโค้งงอน ทรงผมนี้สามารถช่วยให้ใบหน้าดูเรียวขึ้นและดูหวานขึ้น 
ทรงผมสั้นผู้หญิง Curtain bangs

ป้อม วินิจ
สอนการแต่งหน้าและความงาม

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากช่างแต่งหน้าอันดับ 1
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

เรียนแต่งหน้ากับ ป้อม วินิจ

และนี่ก็คือ 10 ทรงผมสั้นสำหรับผู้หญิงที่ต้องการจะตัดสั้นเพื่อต้อนรับหน้าร้อน จะสังเกตได้ว่าผมสั้นก็สามารถเซ็ตและเปลี่ยนลูกเล่นได้ไม่แพ้กับผมยาว และถ้ามีผมสวยแล้ว อย่ามองข้ามการแต่งหน้าล่ะ ! เรียนแต่งหน้ากับ ป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้ามือ 1 ได้แล้ววันนี้ที่ IkonClass

บทความล่าสุด

บทเรียนของเรา

\Learnworlds\Codeneurons\Pages\ZoneRenderers\CourseCards