แต่งหน้ารับปริญญาเองได้ไม่ยาก แถมอยู่ทนทั้งวัน!

Oct 31 / IkonClass Staff
การแต่งหน้าในชีวิตประจำวันคงเป็นเรื่องง่ายสำหรับหลาย ๆ คน แต่งนิดเติมหน่อยก็สวยแล้ว แต่ถ้าเป็นการแต่งหน้าสำหรับไปออกงานหรือโอกาสพิเศษหลาย ๆ คนก็น่าจะกังวลไม่น้อยเลยล่ะ โดยเฉพาะในวันสำคัญสำหรับเหล่าบัณฑิตทั้งหลายอย่างวันรับปริญญาแล้ว ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ได้เจอเพื่อน ๆ และผู้คนมากมาย ยิ่งต้องมั่นใจว่าแต่งหน้าแล้วจะอยู่ทนทั้งวัน แถมช่วยเสริมบุคลิกอีกด้วย หากต้องช่างแต่งหน้ารับปริญญา ก็จะทำให้ต้องใช้งบประมาณเพิ่มขึ้นอีกเยอะ สำหรับใครที่อยากประหยัดงบ แล้วลองแต่งหน้ารับปริญญาเอง วันนี้เรามีเคล็ดลับการแต่งหน้ารับปริญญาเองมาฝากกัน ทำตามได้ไม่ยาก ไปดูกันเลยว่าทำอย่างไรได้บ้าง
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนแต่งหน้ากับช่างแต่งหน้าอันดับ 1
ของประเทศไทย

เตรียมผิวก่อนแต่งหน้ารับปริญาเอง

การดูแลสภาพผิวก่อนแต่งหน้ารับปริญญาควรเตรียมการอย่างต่ำ 2 สัปดาห์ เพราะสภาพผิวเป็นสิ่งแรกที่สำคัญสำหรับการแต่งหน้าทุก ๆ โอกาส เพราะถ้าหากผิวขาดความสมดุล ก็อาจจะทำให้ผิวมันหรือแห้งเกินไป ส่งผลให้เครื่องสำอางติดไม่ทน อีกทั้งยังทำให้การแต่งหน้าเองยากขึ้นอีกด้วย เราไปดูกันก่อนดีกว่าว่าสภาพผิวแต่ละแบบ ควรเตรียมผิวหน้าอย่างไร โดยเราจะแบ่งสภาพผิวและการดูแลออกเป็น 3 ประเภทด้วยกัน

สภาพผิวมัน

คำว่า ผิวมัน คือการใช้คำอธิบายสภาพของผิวหน้าที่ผลิตความมันที่มากเกินไป ทำให้หน้ามีความมัน เงา และมีรูขุมขนกว้าง เมื่อต้องการแต่งหน้ารับปริญญาเอง คุณต้องดูแลรักษาผิวหน้าของคุณให้มีความมันน้อยลง โดยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยรักษาและเยียวยาความมันของใบหน้า เช่น AHA, BHA หรือผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติเป็นส่วนประกอบหลัก เช่น รำข้าว แตงกวา ชา หรือ ชาเขียว เป็นต้น เพราะส่วนผสมเหล่านี้จะช่วยปรับสมดุลให้ผิว พร้อมทั้งหยุดยั้งการผลิตน้ำมันเกินความจำเป็น ทำให้การแต่งหน้ารับปริญญานั้นติดผิวมากขึ้น

สภาพผิวแห้ง

สภาพผิวแห้งคือการที่น้ำในผิวนั้นลดลง มีหลากหลายปัจจัยที่ทำให้หน้าแห้ง เช่น อายุ ฮอร์โมน หรือแม้กระทั่งอาการแพ้ต่าง ๆ สำหรับการแต่งหน้ารับปริญญาเองนั้น คนผิวแห้งก็คงกังวลไม่ต่างกันเพราะหน้าไม่มีความชุ่มชื้น แต่งหน้าแล้วไม่ติด การแต่งหน้ารับปริญญาจะยากกว่าเดิม เพื่อเป็นการป้องกันการเติมหน้าตลอดทั้งวัน คนที่มีผิวแห้งต้องเลือกการปรับสมดุลก่อนการแต่งหน้ารับปริญญา ควรเลือกใช้มาส์กที่ให้ความชุ่มขื้นแก่ผิวหน้ามากขึ้น 

สภาพผิวผสม

ผิวผสมเป็นคำนิยามที่น้ำมันถูกผลิตอยู่ใน T Zone ได้แก่ หน้าผาก จมูก และคาง ที่จะมันเป็นพิเศษ เพราะมีรูขุมขนที่กว้างกว่าส่วนอื่น และต้องดูแลแตกต่างจากส่วนอื่นของใบหน้าที่อาจเป็นผิวแห้ง หรือผิวปกติก็ได้ สามารถใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวผสมได้ แต่ถ้าหากว่าหาไม่ได้ก็ต้องเลือกการดูแลที่ต่างกันเฉพาะส่วน เพื่อสร้างความสมดุลของผิวให้มากที่สุด

แต่งหน้ารับปริญญาเองต้องใช้อะไรบ้าง?

เมื่อรู้วิธีการดูแลรักษาผิวก่อนแต่งหน้ารับปริญญาแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการเลือกเครื่องสำอางให้ถูกกับผิวด้วย สิ่งที่ต้องใช้มีดังนี้

ไพร์มเมอร์

ซึ่งเป็นตัวช่วยที่ดีเพื่อใช้พรางรูขุมขนให้ดูตื้นขึ้น รวมไปถึงริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้ เมื่อลงไพร์มเมอร์ก่อนแต่งหน้าแล้ว จะช่วยให้การแต่งหน้ารับปริญญาเองทำได้ง่ายขึ้น และจะได้ผิวที่ดูดี เรียบเนียน ทำให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้นอีกด้วย

รองพื้น

สำหรับการแต่งหน้ารับปริญญา หลาย ๆ คนจะเข้าใจว่าต้องโบกรองพื้นให้หนาเข้าไว้ จะได้ไม่ต้องเติมระหว่างวัน แต่ว่าจริง ๆ แล้วการใช้รองพื้นนั้นควรเลือกรองพื้นที่ไม่หนาจนเกินไป เมื่อเหงื่อออกหรือมีความร้อน หน้าจะได้ไม่เยิ้ม สำหรับใครที่ไม่มีปัญหาผิว ไม่ต้องการการปกปิดมาก ก็อาจจะเลือกใช้รองพื้นพวกบีบีครีมแทนได้เช่นกัน และอย่าลืมเลือกรองพื้นที่สีตรงกับผิวเพื่อความเป๊ะปังของใบหน้า

 คอนซีลเลอร์

ตัวช่วยในการปกปิดริ้วรอยต่าง ๆ ที่เหล่าบัณฑิตกังวลกัน ใครที่อยากจะแต่งหน้ารับปริญญาเอง คอนซีลเลอร์ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดี คำแนะนำคือควรจะใช้เฉพาะจุดเท่านั้น เช่น รอยสิว รอยแผลเป็น รอยดำต่าง ๆ ถุงใต้ตาที่มีรอยคล้ำ หรือรอยอื่น ๆ ก็สามารถใช้สิ่งนี้ในการปกปิดได้หมด

แป้งฝุ่นหรือแป้งตลับ

จะลงแป้งฝุ่นเพื่อให้เซตรองพื้นและคอนซีลเลอร์อีกที เผื่อว่าใครอยากแต่งหน้ารับปริญญาให้หน้าเนียนกริ๊งก็สามารถใช้แป้งฝุ่นได้เลย แตะเบาๆลงบนผิวและไม่ต้องทาหนามาก ไม่อย่างนั้นการแต่งหน้ารับปริญญาของคุณอาจพังครืนลงมาได้

เฉดดิ้ง

เก็บกรอบหน้า กรอบคิ้ว กรอบกราม หน้าผาก สันจมูก หรือสิ่งอื่น ๆ ที่สามารถจะทำให้หน้ามีมิติมากขึ้นด้วย เป็นอุปกรณ์ช่วยในการอำพรางส่วนเกินต่าง ๆ เมื่อแต่งหน้ารับปริญญาเองเราก็สามารถเลือกจุดได้ตรงใจมากกว่าแน่นอน เช่น ปีกจมูก กราม หรือคาง 

บลัชออน

สีที่ใช้ควรเป็นโทนสีที่เข้ากับหน้าและสีผิวของเรา บางคนใช้สีที่ไม่เหมาะจะทำให้หน้าดูเหนื่อยล้าแต่เช้า และการแต่งหน้ารับปริญญาเองนอกจากจะต้องเลือกที่เข้ากับ

อายแชว์โดว์

การทาอายแชว์โดว์ต้องเลือกสีที่ทำให้รู้สึกสดชื่น ไม่หนักมากเกินไป และมีความสุภาพอยู่ในตัว สีที่แนะนำคือโทนสีส้ม หรือสีชมพู

อายไลน์เนอร์

การกรีดอายไลน์เนอร์คือสิ่งที่ทำให้การแต่งหน้ารับปริญญาดูปังขึ้น เพราะทำให้ตาเฉี่ยวและคม แต่ต้องอยู่ในการแต่งหน้ารับปริญญาที่เหมาะสมด้วยเช่นกัน

มาสคาร่าและดินสอเขียนคิ้ว

เป็นสิ่งสำคัญอีกหนึ่งอย่างสำหรับการแต่งหน้ารับปริญญา อย่าลืมว่าต้องใช้แบบกันน้ำเพราะไม่อย่างนั้นตาคุณจะเหมือนหมีแพนด้าแน่นอน ส่วนการเลือกดินสอเขียนคิ้ว เจลเขียนคิ้ว หรือแบบฝุ่น ก็ต้องเลือกตามสีผมและสีดวงตาของเราให้ออกมาเป็นธรรมชาติแต่สวยงามมากที่สุด 

ไฮไลต์ 

ใครที่กลัวว่าจมูกไม่พุ่ง คางไม่พุ่ง ต้องใช้ไฮไลต์เลย แต่ต้องใช้แบบฝุ่นนะไม่งั้นจะทำให้หน้าดูเงามันวาวเกินไปสำหรับการแต่งหน้ารับปริญญา

ลิปสติก

ควรเลือกสีสดใส ไม่หม่นหมองหรือสดเกินไป และต้องเลือกแบบที่ติดทนนานกับสภาพปากเราให้ได้มากที่สุดด้วย แนะนำว่าอย่าเลือกเนื้อลิปสติกที่แห้งมากเกินไปเพราะนั่นจะทำให้ลิปสติกตกร่องปาก และจะออกมาไม่สวยอย่างที่หวังนั่นเอง

ป้อม วินิจ
สอนการแต่งหน้าและความงาม

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากช่างแต่งหน้าอันดับ 1
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

แต่งหน้ารับปริญญาให้ติดทนทั้งวัน

เครื่องสำอางค์กันน้ำในการแต่งหน้ารับปริญญาเป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะการแต่งหน้ารับปริญญาควรใช้เครื่องสำอางค์ที่มีความติดทนนานและกันน้ำด้วย เพราะว่าในงานต้องพบเจอคนมากมาย และอากาศที่ร้อนมาเกินไป อาจทำให้เหงื่อเป็นตัวชะล้างเครื่องสำอางค์ของคุณ​ ยิ่งถ้าคุณแต่งหน้ารับปริญญาด้วยตัวเองยิ่งต้องทำให้มั่นใจยิ่งขึ้นว่าไม่ต้องเติมหน้าบ่อย ๆ ระหว่างวัน ขอแนะนำให้คุณเลือกเครื่องสำอางค์ที่กันน้ำเลย

เป็นอย่างไรบ้างกับบทความแต่งหน้ารับปริญญาของเรา IkonClass เราขอแสดงความยินดีกับคุณในงานสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิตด้วย ขอให้บทความของเรามีประโยชน์กับคุณมาก ๆ เพื่อที่จะได้สวยหล่อดูดีในการแต่งหน้ารับปริญญาด้วย

หากว่าใครสนใจอ่านบทความเกี่ยวกับการแต่งหน้าที่ผ่านมาก็สามารถตามอ่านกันได้เลย และถ้าใครสนใจการเรียนแต่งหน้า วันนี้ IkonClass ได้ร่วมมือกับ ป้อม-วินิจ บุญชัยศรี ข่างแต่งหน้ามือหนึ่งของประเทศไทย ในคลาสสอนแต่งหน้าและความงาม ลงทะเบียนเรียนฟรีกับเราได้เลย

บทความล่าสุด

คอร์สเรียนของเรา