แพทริค คุณ นักมายากลไทยกับการเดินทางไกลทั่วโลก

Aug 22 / IkonClass Staff
นักมายากล
เรียนศิลปะ
การแสดงมายากล
กับแพทริค คุณ

แพทริค คุณ คือใคร?

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ชื่นชอบการแสดงมายากล คุณน่าจะรู้จักกับ “แพทริค คุณนักมายากลไทยดังไกลระดับโลกอยู่บ้าง เพราะเขาคือนักมายากลไทยที่ได้ไปแสดงผลงานยังเวทีต่าง ๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น America’s Got Talent 2021 อีกทั้งยังเคยร่วมงานกับนักมายากลชื่อดังระดับโลกอย่าง เดวิด คอปเปอร์ฟิลด์ ด้วยเช่นกัน
แพทริค คุณหรือบุณยกร คุณวัฒนาการ เติบโตที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และเริ่มต้นเรียนรู้มายากลมาตั้งแต่วัยเด็ก เขาฝึกฝนมาเรื่อย ๆ จนมีความฝันอยากเป็นนักมายากล โดยมีแรงบันดาลใจเป็นนักมายากลระดับโลกมากมาย จนเขาประสบความสำเร็จได้อย่างทุกวันนี้

เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ด้วยการพัฒนากลของตัวเอง

หลังจากนั้นเขาจึงมีโอกาสได้ร่วมงานกับเดวิด คอปเปอร์ฟิลด์ ในฐานะผู้ช่วยและผู้ออกแบบมายากลต่าง ๆ ทำให้เขาได้สัมผัสกับการออกแบบมายากลแบบ Stage Magic มากยิ่งขึ้น และได้ทำความเข้าใจกับการออกแบบมายากลให้น่าสนใจ หลังจากนั้นเขาจึงมีโอกาสได้พัฒนาโชว์ของตัวเอง ฝึกฝนและทำการแสดงให้กับเพื่อน ๆ คนอื่น ๆ จนมั่นใจและก้าวเข้าสู่เวทีระดับโลกอย่าง America’s Got Talent 2021 จนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ตามมาด้วยผลงานมากมายในหลากหลายประเทศ

แพทริคกับมุมมองที่มีต่อมายากล

แพทริค คุณเคยได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่ามายากลนั้นเป็นศาสตร์ที่ไม่มีที่สิ้นสุด นอกจากการแสดงมายากลไพ่ มายากลง่าย ๆ แล้ว นักมายากลที่ดีก็ต้องมีความคิดสร้างสรรค์และพัฒนาอยู่เสมออีกด้วย เนื่องจากการทำการแสดงให้น่าสนใจและแปลกใหม่ทุกครั้ง ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์เพื่อนำเสนอการแสดงออกมาให้ดีที่สุด พร้อมสร้างจุดขายและภาพจำที่ชัดเจนของตัวเองให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดี

รายได้กับการแสดงมายากล

หลังจากเรียนจบได้ไม่นาน แพทริคก็เริ่มต้นพัฒนาและคิดค้นมายากลของตัวเองในรูปแบบของ Close Up Magic รวมถึงการทำสื่อออนไลน์ การทำวิดีโอและอื่น ๆ เพื่อประชาสัมพันธ์ตัวเอง และทำการขายมายากลที่เขาออกแบบให้กับบริษัทที่เกี่ยวข้องจนมีรายได้ แต่หากพูดถึงรายได้สำหรับนักมายากลในไทยแล้ว แพทริคได้กล่าวเอาไว้ว่าอาจจะเป็นอะไรที่มองภาพออกค่อนข้างยาก เพราะอาชีพนักมายากลในไทยนั้นไม่ได้รับความนิยมเท่าไหร่ ในขณะที่สหรัฐอเมริกานั้น อาชีพนักมายากลถือว่าได้รับความนิยมค่อนข้างมาก แต่ข้อเสียก็คือมีคู่แข่งเยอะ ต้องใช้ทักษะและความคิดสร้างสรรค์มากมายเพื่อทำให้ตัวเองโดดเด่นกว่าคนอื่น ๆ สำหรับในไทย เอง แพทริคกล่าวว่าการที่มายากลไม่ได้รับความนิยมมากก็ถือว่าเป็นทั้งข้อดีและความท้าทาย เพราะมีคู่แข่งน้อยกว่า แต่ต้องพยายามนำเสนอมายากลออกไปสู่ผู้คนให้เข้าใจมากขึ้นว่ามันคือศาสตร์ของการสร้างความบันเทิงเช่นเดียวกับศิลปะด้านอื่น ๆ

แพทริค คุณ
สอนศิลปะการแสดงมายากล

เรียนรู้เทคนิคการแสดงมายากลกับนักมายากลไทย ผลงานระดับโลก
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
สนใจเรียนการแสดงมายากลขั้นเทพจาก แพทริค คุณ ใช่ไหม? คุณสามารถสมัครเรียนมายากลง่าย ๆ จนไปถึงมายากลขั้นเทพจากแพทริคได้กับ IkonClass ที่จะมีทั้งการสอนมายากลแบบต่าง ๆ การสอนเรื่องบุคลิกและแนวคิดของการเป็นนักมายากล รวมไปถึงมุมมองที่จำเป็นต่ออาชีพนี้อีกด้วย

บทความล่าสุด

คอร์สเรียนของเรา