วิธีแต่งหน้าผู้ชาย ทำง่าย ๆ ภายใน 10 นาที

Nov 11 / IkonClass Staff
การแต่งหน้าเพศชายนั้นมีมานานกว่าที่ทุกคนคิด ยกตัวอย่างเช่นในยุคของอียิปต์โบราณ การแต่งหน้าอย่างการเขียนตาก็มีทั้งในผู้หญิงและผู้ชาย ในยุคปัจจุบัน ทุกคนอาจจะสังเกตเห็นได้ว่าการแต่งหน้าผู้ชายจะถูกใช้กับงานสื่อบันเทิงต่าง ๆ เช่น นักแสดง นักร้อง พิธีกรและอีกมากมาย อย่างไรก็ตาม การแต่งหน้าไม่จำเป็นจะต้องถูกจำกัดอยู่กับแค่การออกงานเพียงเท่านั้น เพราะคุณผู้ชายก็สามารถแต่งหน้าลุคใส ๆ ในวันปกติได้ด้วยเช่นกัน ในบทความนี้ ทางทีม IkonClass จะมาแนะนำการแต่งหน้าผู้ชายในลุคใส ๆ สไตล์เกาหลีให้ทุกคนได้ลองนำไปทำตามกัน
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนแต่งหน้ากับช่างแต่งหน้าอันดับ 1 ของประเทศไทย

การแต่งหน้าผู้หญิง vs. การแต่งหน้าผู้ชาย

การแต่งหน้าเป็นสิ่งที่ไม่มีขอบเขตตายตัว ทุกคนสามารถแต่งในแบบที่เข้ากับตัวเองมากที่สุดได้ แต่การแต่งหน้าผู้ชายนั้นจะแตกต่างจากผู้หญิงตรงที่ว่า จะไม่ได้มีการต่อเติมหรือการใช้สีที่ดูเด่นจนเกินไป แต่จะเน้นไม่ในการบำรุงสุขภาพผิว การปกปิดริ้วรอย และการทำให้ผิวดูเรียบเนียนเป็นธรรมชาติมากกว่า

การบำรุงผิวก่อนแต่งหน้า

ไม่ว่าจะแต่งหน้าผู้หญิงหรือแต่งหน้าผู้ชาย สิ่งที่คุณป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้าชั้นนำของไทยจะเน้นอยู่เสมอคือการบำรุงผิวพรรณให้พร้อมก่อนการแต่งหน้า เพราะผิวที่สมดุลจะทำให้เครื่องสำอางติดแน่นและอยู่ได้นานมากขึ้น ผิวที่สมดุลคือผิวที่มีความชุ่มชื้นโดยที่ไม่มีความมันจนเกินไป สำหรับคนที่มีผิวมัน ผิวก็ควรถูกบำรุงให้สมดุลเพื่อให้มันไม่ถูกผลิตในปริมาณที่มาก สำหรับคนผิวแห้ง ผิวก็ควรถูกบำรุงไม่ให้เกิดขุยแห้งหรือการแตก สิ่งที่คุณสามารถใช้ในการบำรุงมีตั้งแต่ น้ำตบ ออยล์ เซรั่ม ครีมบำรุงผิวและครีมต่าง ๆ ซึ่งคุณสามารถเลือกใช้ได้ตามสภาพผิวของคุณเอง ที่สำคัญที่สุด การบำรุงผิวไม่สามารถเห็นผลได้ภายในระยะเวลาอันสั้น การบำรุงผิวที่มีประสิทธิภาพจะต้องถูกทำอย่างเป็นประจำ

สิ่งที่ต้องใช้ในการแต่งหน้าผู้ชาย

สำหรับคุณผู้ชาย การแต่งหน้าที่เน้นความรวดเร็ว ความใส จะไม่ใช้อุปกรณ์ซับซ้อนหรือเยอะมาก สามารถจัดหาได้ตามรายชื่อด้านล่างนี้ :
  1. เมคอัพเบสเนื้อเจลสีใส
  2. ครีมกันดัด
  3. ไพร์เมอร์
  4. รองพื้น (ให้เลือกใช้เบอร์ที่เหมือนสีผิวตัวเอง)
  5. แป้งฝุ่น
  6. ดินสอเขียวคิ้ว (สีคิ้วและสีผมควรจะเหมือนกัน)
  7. ลิปบาล์ม
เครื่องสำอาง

วิธีแต่งหน้าแบบใส ๆ แต่งได้ทุกวัน

ในสไตล์การแต่งหน้าผู้ชายของคุณป้อม วินิจ จะไม่เน้นการแต่งหน้าที่ปกปิดร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่จะเป็นการปกปิดเท่าที่ได้ 
  1. ผสมเมคอัพเบสในปริมาณเม็ดถั่วเข้ากับครีมกันแดดและไพรเมอร์ลงบนถาด ใช้แปรงขนาดใหญ่ผสมส่วนผสมและทาให้ทั่วใบหน้า หรือใช้มือเกลี่ยให้ทั่ว
  2. ใช้รองพื้นในประมาณเม็ดถั่ว และใช้แปรงป้ายรองพื้นเพื่อลงบนใบหน้า ลำคอ และใบหูอย่างบาง ๆ เพื่อให้เห็นความเป็นธรรมชาติของผิว
  3. สำหรับการปกปิดรอยคล้ำใต้ตา ให้นำเนื้อรองพื้นเบอร์เดียวกันมาทำหน้าที่แทนคอนซีลเลอร์ โดยการบีบเนื้อลงบนหลังมือและใช้พู่กันหรือนิ้ว วนเนื้อครีมจนกว่าจะกลืนไปกับหลังมือ หลังจากนั้นให้นำเนื้อรองพื้นที่ติดอยู่บนปลายนิ้วหรือพู่กันมาแตะตรงบริเวณใต้ตา และทำให้เนื้อกลืนหายไปกับโหนกแก้ม
  4. ใช้แป้งฝุ่นเป็นตัวเก็บงาน โดยให้เลือกสีที่ไม่กลบสีของรองพื้นหรือสีใบหน้าของเรา สามารถเลือกใช้แป้งที่มีคุณสมบัติช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าและช่วยในการเบลอรูขุมขน
  5. สำหรับผู้ชาย ไม่จำเป็นจะต้องเขียนคิ้วให้โค้งหรือทำการปรับทรงคิ้วมาก ให้ใช้ดินสอเขียนคิ้วเขียนไปตามรูปทรงของคิ้วที่มีอยู่แล้ว
  6. เลือกลิปบาล์มสีใสเพื่อบำรุงริมฝีปาก

ป้อม วินิจ
สอนการแต่งหน้าและความงาม

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากช่างแต่งหน้าอันดับ 1
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

สรุปสาระสำคัญ

การแต่งหน้าไม่ได้ยากอย่างที่คิด ใคร ๆ ก็สามารถเริ่มแต่งหน้าได้ เพราะความสวยความงามไม่ได้ถูกจำกัดอยู่ที่เพศใดเพศหนึ่ง ถ้าคุณสนใจที่จะยกระดับฝีมือการแต่งหน้าของตัวเอง คุณสามารถสมัครเรียนแต่งหน้าออนไลน์กับช่างแต่งหน้าระดับประเทศอย่าง ป้อม วินิจ ได้ที่ IkonClass

บทความล่าสุด

คอร์สเรียนของเรา