5 เคล็ดลับแต่งหน้ายังไงให้ติดทนนาน บุกน้ำลุยไฟยังไงก็รอด!

Nov 7 / IkonClass Staff
ใคร ๆ ก็แต่งหน้าเพราะอยากมั่นใจมากขึ้นและอยากให้สวยนาน ๆ ตลอดทั้งวัน แต่ว่าบางทีเครื่องสำอางหรือสิ่งอื่น ๆ ไม่ได้เอื้ออำนวยให้คุณได้สวยทั้งวันล่ะสิ เพราะฉะนั้นวันนี้ IkonClass มีวิธีแต่งหน้าให้ติดทนนาน เชื่อเถอะว่าต่อให้คุณต้องบุกน้ำลุยไฟยังไงก็รอดได้แน่นอนด้วยเทคนิคดังนี้
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนแต่งหน้ากับ
ช่างแต่งหน้าอันดับ 1
ของประเทศไทย

แต่งหน้าติดทนนานด้วยการเตรียมผิว

ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงเป็นประจำหรือการบำรุงเฉพาะกิจหรือการบำรุงแบบเร่งด่วน ด้วยเหตุผลอะไรก็ตามการบำรุงผิวหน้าเป็นสิ่งที่ต้องทำเพราะว่าให้ผลดีในระยะยาวแน่นอน การเตรียมผิวเพื่อให้พร้อมกับการแต่งหน้าเป็นขั้นตอนเบื้องต้นที่สำคัญมาก ๆ คุณสามารถปรับสมดุลผิวหน้าให้เรียบเนียนและสะอาดมากขึ้นด้วยการสครับผิวอย่างสม่ำเสมอ การมาส์กหน้า การเช็ดทำความสะอาดหน้าด้วยคลีนซิ่งวอเตอร์ให้หมดจดและเบามือ การล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าหรือเจลล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิว เท่านี้ผิวของคุณก็จะสะอาดไร้สารตกค้าง พร้อมแต่งหน้าได้ในทุก ๆ วัน

ใช้ไพร์มเมอร์ช่วยให้การแต่งหน้าติดทนนาน

ไพร์มเมอร์เป็นตัวช่วยให้สีผิวมีความสม่ำเสมอมากขึ้น และช่วยอำพรางรูขุมขนได้ดี สำหรับคนที่มีรูขุมขนกว้าง หรือหน้ามันต้องมีสิ่งนี้ไว้ที่โต๊ะเครื่องแป้งเพื่อให้การแต่งหน้าติดทนมากขึ้น ลำดับการใช้คือเมื่อลงสกินแคร์ต่าง ๆ เรียบร้อยแล้วให้ลงไพร์มเมอร์เป็นตัวต่อไปและเริ่มแต่งหน้าโดยใช้เครื่องสำอางต่าง ๆ ได้เลย

แต่งหน้าติดทนไม่ต้องโบกก็ได้

อย่างที่รู้กันว่าขั้นตอนการลงเครื่องสำอางมีหลายขั้นตอนมาก ๆ และการลงเนื้อครีมหนา ๆ เช่น รองพื้น คอนซีลเลอร์ ครีมกันแดด ครีมทาผิวต่าง ๆ ขอแนะนำว่าอย่าลงเนื้อครีมเยอะจนเกินไปด้วยความเชื่อผิด ๆ ที่ว่ายิ่งใช้เยอะ ยิ่งแต่งหน้าติดทน จริง ๆ แล้วไม่ใช่เลยเพราะยิ่งผิวหน้าถูกใช้หนักมากเท่าไหร่ จะทำให้หน้ามันเยิ้มและแต่งหน้าไม่ติดทนมากขึ้นเท่านั้น คุณต้องค่อย ๆ เลือกเครื่องสำอางที่ใช้แล้วเหมาะกับผิวหน้าของคุณ และเหมาะสมกับสภาพอากาศที่คุณจะออกไปเจอ เพราะจะช่วยได้ดีมากยิ่งขึ้น ใครที่ไม่ค่อยมีปัญหาผิวหรือสิ่งที่ต้องการปกปิด อาจจะเลือกใช้รองพื้นชนิดที่มีความบางเบาเพื่อลดอาการเยิ้มระหว่างวัน 

เครื่องสำอางติดทนนานต้องกันน้ำกันเหงื่อ

สภาพอากาศ มลพิษ ความมันเยิ้มของหน้า เหงื่อ และปัจจัยต่าง ๆ ที่เราเจอตั้งแต่ก้าวขาออกจากบ้านนั้น ล้วนเป็นสาเหตุตัวร้ายที่ทำให้แต่งหน้าไม่ติดทนทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นหากคุณใช้เครื่องสำอางตัวเดิมและได้แก้ปัญหาตามที่เราบอกแล้วยังไม่ได้ผล ให้ลองเปลี่ยนมาเลือกใช้เครื่องสำอางที่มีคุณสมบัติที่ช่วยกันน้ำ กันเหงื่อและล็อกความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าได้ด้วยก็ยิ่งดี เพราะว่าคุณสมบัตินี้ช่วยกันน้ำกันเหงื่อได้ดีกว่าตัวอื่น ๆ สามารถช่วยให้การแต่งหน้าติดมีความติดทนนานมากขึ้นแน่นอน

แต่งหน้าติดทนนานต้องแป้งหรือสเปรย์

อีกหนึ่งสิ่งที่อยากแนะนำเมื่อแต่งหน้าเสร็จทุกขั้นตอนแล้ว การใช้แป้งพัฟ หรือแป้งตลับจะช่วยให้เครื่องสำอางเซ็ตตัวได้ดีขึ้น และช่วยล็อกเครื่องสำอางให้ติดทนมากกว่าเดิม คุณต้องเลือกแป้งฝุ่นโปร่งแสงปัดเบา ๆ ให้ทั่วทั้งใบหน้า เคล็ดลับในการเลือกแป้งคือควรเลือกแป้งที่ไม่มีส่วนผสมของรองพื้น ไม่มีสี และเนื้อบางเบา ที่จะช่วยทำให้การแต่งหน้าดูไม่หนาจนเกินไป อีกทั้งยังช่วยควบคุมความมันระหว่างวันได้ดี
นอกจากนี้แล้วคุณก็สามารถเลือกใช้สเปรย์น้ำแร่ หรือสเปรย์ล็อกเครื่องอำอางเพิ่มอีกหนึ่งขึ้นตอนก็ได้ เพราะสามารถจะช่วยให้การแต่งหน้าติดทนและอยู่ได้อย่างยาวนาน

ป้อม วินิจ
สอนการแต่งหน้าและความงาม

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากช่างแต่งหน้าอันดับ 1
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

เรียนแต่งหน้ากับ ป้อม วินิจ

เป็นอย่างไรบ้างกับเคล็ดลับการแต่งหน้าให้ติดทนนาน เราได้รวมทั้งการเลือกเครื่องสำอางที่ติดทนนาน นอกจากนี้หากใครสนใจอยากเรียนแต่งหน้า แต่ไม่รู้เริ่มที่ไหนดี วันนี้ IkonClass ได้ร่วมมือกับป้อม - วินิจ บุญชัยศรี ช่างแต่งหน้าที่มีชื่อเสียงและผลงานมากมายของเมืองไทย ในการสร้างสรรค์คลาสสอนแต่งหน้าและความงาม คุณสามารถรับการแจ้งเตือนเมื่อคลาสเปิดให้ลงทะเบียนได้โดยเพิ่มเราเป็นเพื่อนบน LINE คลิก

บทความล่าสุด

คลาสเรียนทั้งหมดของเรา