ส่องทรงผมสไตล์เกาหลีที่มาแรงในปี 2024

Mar 6 / IkonClass Staff
ช่วงนี้ทรงผมลุคเกาหลีกำลังมาแรงในหมู่หนุ่มสาว สำหรับใครที่อยากจะเปลี่ยนทรงผมให้ดูเหมือนโอปป้าหรือนางเอกเกาหลี IkonClass ขอนำเสนอทรงผมเกาหลีติดเทรนด์ที่คุณก็สามารถตัดได้แล้ววันนี้ !
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนแต่งหน้ากับช่างแต่งหน้าอันดับ 1 ของประเทศไทย

ทรงผมเกาหลี ผู้หญิง

ทรงผมหญิง สไลด์ประบ่า

เป็นทรงผมที่ปล่อยข้างตามธรรมชาติและตัดสไลด์ให้ใบหน้าดูเรียวขึ้น เป็นลุคที่ตัดแล้วดูน่ารัก ดูสวยแบบธรรมชาติ
ทรงผมผู้หญิงเกาหลี สไลด์ประบ่า

ทรงผมหญิง สไลด์หน้าม้า

คล้ายกับทรงแรก เพิ่มเติมคือการตัดทรงหน้าม้าช่วยให้ดูหวาน และยิ่งถ้าเป็นคนที่มีหน้าผากกว้างอยู่แล้ว ทรงหน้าม้าจะช่วยปกปิดหน้าผากได้ดี
ทรงผมผู้หญิงเกาหลี สไลด์หน้าม้า

ทรงผมหญิง บ็อบสั้น 

สำหรับสาวขี้ร้อนแต่ก็ยังอยากได้ลุคเกาหลี แนะนำการตัดบ็อบสั้นพร้อมกับสไลด์หรือซอยเพื่อเพิ่มวอลลุ่มให้กับผม ทำให้ได้ลุคที่อ่อนหวานและยังช่วยทำให้รูปหน้าดูเรียวขึ้นได้อีกด้วย
ทรงผมผู้หญิงเกาหลี บ็อบสั้น

ทรงผมหญิง ผมยาวดัดลอน

อยากน่ารักแบบสาวเกาหลีต้องทรงนี้เลย ! ปล่อยผมยาวและดัดลอนใหญ่ให้ดูเด้งและมีวอลลุ่ม สำหรับผมด้านหน้าจะแสกกลางก็ได้หรือตัดหน้าม้าก็ได้เช่นกัน
ทรงผมผู้หญิงเกาหลี ผมยาวดัดลอน

ทรงผมหญิง หน้าม้าประบ่า มัดผม

สำหรับลุคใส ๆ เหมือนนางเอกเกาหลี แนะนำให้ตัดทรงผมประบ่าและมัดผมครึ่งหัว สำหรับข้างหน้าให้ไว้หน้าม้าหรือจะแสกกลางก็ได้เช่นกัน เพื่อให้ลุคดูคอมพลีท สามารถทำสีผมอย่างน้ำตาลน้ำตาลคาราเมล หรือ น้ำตาลช็อกโกแลต
ทรงผมผู้หญิงเกาหลี หน้าม้าประบ่า

ทรงผมเกาหลี ผู้ชาย

ทรงผมชาย French Crop

ทรง French Crop เป็นทรงที่เน้นตัดสั้นรอบข้างและเหลือด้านบนไว้เซทผมหรือปล่อยตามธรรมชาติ สำหรับลุคเกาหลี สามารถดัดผมด้านบนให้ดูมีวอลลุ่มและไม่เรียบแบน และใช้แว๊กเซตผมเพื่อทำให้ลอนผมดูมีวอลลุ่มตลอดเวลา
ทรงผมเกาหลีผู้ชาย French Crop

ทรงผมชาย ทูบล็อกปาดข้าง

ทรงนี้ได้รับความนิยมมาจากไอดอลเกาหลี Jackson Wang จากวงบอยแบนด์ GOT7 ในทรง Two Block จะตัดข้างสั้นเหมือน Undercut ข้างหลังตัดรองทรงและส่วนด้านบนไว้ยาว โดยปกติแล้วทูบล็อกจะสามารถปล่อยตามธรรมชาติให้บังหน้าผากหรือแสกกลาง แต่สำหรับลุคนี้ เราจะเซทผมแบบปาดข้างและม้วนให้เกิดลอนเล็กน้อย
ทรงผมเกาหลีผู้ชาย ทูบล็อกปาดข้าง

ทรงผมชาย 60-40 Undercut

ถ้าอยากได้ลุคแบดบอย แนะนำให้ลองตัดด้านข้างแบบ Undercut และเซทผมแบบ 60-40 ซึ่งก็คือการปาด 60% ของผมด้านบนไปอีกข้างและอีก 40% ไปอีกข้างนั่นเอง แค่นี้ก็จะได้ลุคหนุ่มเกาหลีแบด ๆ แล้ว
ทรงผมเกาหลีผู้ชาย Undercut

ทรงผมชาย หยักศกสไตล์เกาหลี

สำหรับด้านข้างให้ไว้ผมเบอร์ 2-3 ส่วนด้านบนให้ไว้ยาวจนปลายผมแตะระดับคิ้วและดัดผมหยักศก เพียงแค่นี้คุณก็จะดูเหมือนโอปป้าในทุกวัน สำหรับความหยัก สามารถเลือกแบบเป็นชนิด Soft Wave ให้ดูมีคลื่น หรือว่าจะเลือกดัดลอนแน้น ก็จะได้ผมที่ม้วนหยักอย่างเห็นได้ชัดเจน
ทรงผมเกาหลีผู้ชาย หน้าม้าดัดหยักศก

ทรงผมชาย Curtain

และที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับลุคโอปป้าเกาหลีก็คือทรง Curtain หรือทรงแสกกลางนั่นเอง ซึ่งเป็นทรงที่ฮิตอย่างมากในหมู่ศิลปินเกาหลีและดาราฮอลลีวูด เพราะลุคนี้สามารถจัดแต่งได้หลายสไตล์ แต่สำหรับลุคเกาหลีแล้ว จะเน้นการแสกกลางพร้อมกับการดัดผมเพื่อเพิ่มวอลลุ่ม ทำให้หน้าดูเด็กและดูฮอตไปในตัว
ทรงผมเกาหลีผู้ชาย แสกกลาง

ป้อม วินิจ
สอนการแต่งหน้าและความงาม

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากช่างแต่งหน้าอันดับ 1
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

บทสรุป

และนี่ก็คือทรงผมสุดฮิตจากแดนเกาหลีที่ หนุ่ม-สาวไทย ทุกคนสามารถนำไปลองปรับใช้ได้จริง และถ้าคุณมีทรงผมที่สวยแล้ว อย่าลืมหันมาสนใจการแต่งหน้าด้วยล่ะ เรียนกับช่างแต่งหน้ามือ 1 ป้อม วินิจ ได้แล้ววันนี้ที่ IkonClass

บทความล่าสุด

บทเรียนของเรา