สมัครคอร์สเรียนออนไลน์ดีไหม เหมาะกับใครบ้าง?

Sep 9 / IkonClass Staff
ในยุคที่ทุกอย่างสามารถเข้าถึงได้ด้วยระบบอินเทอร์เน็ต ทำให้เกิดความสะดวกมากมายในการเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงเนื้อหาเกี่ยวกับการเรียนการสอนด้วยเช่นกัน หนึ่งในสิ่งที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ก็คือ “คอร์สเรียนออนไลน์” นั่นเอง วันนี้ IkonClass จะพาไปดูกันว่าคุณจะสมัครคอร์สเรียนออนไลน์ดีไหม แล้วคอร์สออนไลน์เหมาะกับใครบ้าง
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนกับที่สุดของวงการ

คอร์สเรียนออนไลน์คืออะไร?

คอร์สออนไลน์เป็นบทเรียนที่ถูกสร้างขึ้นและโพสต์ลงบนเว็บไซต์ หรือแพลตฟอร์มสำหรับการเรียนออนไลน์โดยเฉพาะ โดยมีทั้งคอร์สเรียนออนไลน์ฟรีและแบบมีค่าใช้จ่าย เนื้อหาของคอร์สออนไลน์นั้นมีครอบคลุมหลากหลายเรื่องด้วยกัน หากคุณกำลังมองหาคอร์สเรียนออนไลน์เกี่ยวกับหัวข้อที่เฉพาะเจาะจงอยู่ ก็สามารถค้นหาและศึกษาข้อมูลของแต่ละคอร์สได้ ก่อนที่จะตัดสินใจลงเรียนออนไลน์

ทำไมคอร์สเรียนออนไลน์ถึงได้รับความนิยมมากขึ้น?

หลายคนน่าจะสังเกตได้ว่ากระแสของคอร์สเรียนออนไลน์นั้นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจากเกิดเหตุการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยสาเหตุหลัก ๆ ก็คือผู้คนไม่สามารถออกไปเรียนคอร์สระยะสั้นกับสถาบันต่าง ๆ ได้ ทำให้หลาย ๆ สถาบันที่ทำการสอนคอร์สระยะสั้น หันมาเปิดคอร์สเรียนแบบออนไลน์ทั้งแบบฟรีและแบบเสียเงิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เรียนในช่วงเวลาที่ต้องกักตัวอีกด้วย นอกจากนี้แล้วเรื่องของไลฟ์สไตล์ของผู้คนในปัจจุบันเองก็มีความสำคัญเช่นกัน การเรียนออนไลน์นั้นสามารถประหยัดเวลาเดินทางได้มาก อีกทั้งยังดูซ้ำเพื่อทบทวนบทเรียนได้ด้วย

เลือกสมัครคอร์สเรียนออนไลน์อย่างไรดี?

สำหรับคนที่ไม่เคยเรียนออนไลน์หรือคอร์สระยะสั้นแบบออนไลน์มากก่อน น่าจะเป็นกังวลว่าตัวเองควรจะสมัครเรียนออนไลน์ดีไหม IkonClass ขอแนะนำว่าให้เริ่มจากการตั้งคำถามเหล่านี้

  • ต้องการเรียนอะไร: กำหนดสิ่งที่ต้องการเรียนให้ชัดเจน ก่อนที่จะเริ่มมองหาคอร์สเรียนออนไลน์
  • เปรียบเทียบคอร์สออนไลน์: หลังจากได้หัวข้อแล้ว ก็ควรทำการเปรียบเทียบระหว่างสถาบันต่าง ๆ ว่าคอร์สออนไลน์จากที่ไหนที่เหมาะสมกับสิ่งที่คุณต้องการเรียนรู้มากที่สุด
  • เปรียบเทียบราคา: สิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือเรื่องของราคา แต่ละแพลตฟอร์มจะมีราคาคอร์สเรียนที่แตกต่างกันออกไป ให้เริ่มจากคอร์สที่พอดีกับงบของคุณ
  • ผู้สอน: สุดท้ายคือการเลือกซื้อคอร์สเรียนออนไลน์จากผู้สอน แนะนำให้เลือกผู้สอนที่มีประสบการณ์ตรงในเรื่องที่สอน

คอร์สออนไลน์เหมาะกับใครบ้าง?

ทุกคนสามารถสมัครเรียนคอร์สเรียนออนไลน์ได้ แต่ถ้าจะให้พูดถึงความเหมาะสมแล้วนั้น กลุ่มคนที่เหมาะกับการเรียนออนไลน์มากที่สุดคือ

  • นักเรียน เพราะสามารถใช้เวลาว่างในช่วงวันหยุด หรือช่วงเย็นในการเรียนรู้สิ่งอื่น ๆ เพิ่มเติมได้โดยไม่ต้องเดินทางออกจากบ้าน
  • พนักงานประจำ โดยเฉพาะคอร์สเรียนออนไลน์เกี่ยวกับงานที่ทำหรือสิ่งที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีให้เลือกเรียนมากมาย นอกจากจะได้ความรู้เพิ่มเติมแล้ว บางคอร์สเรียนก็มีประกาศนียบัตรให้หลังเรียนจบด้วย สามารถนำไปสมัครงานหรือใส่ในแฟ้มผลงานต่อได้
  • ผู้ที่ต้องการเรียนรู้แต่ไม่มีเวลา เพราะคุณสามารถเรียนออนไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลาที่คุณต้องการ

สรุปใจความสำคัญ

จะเห็นได้เลยว่าคอร์สเรียนออนไลน์นั้นได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะหลาย ๆ เหตุผล อีกทั้งยังเหมาะกับผู้คนแทบจะทุกกลุ่มอีกด้วย หากคุณกำลังมองหาคอร์สเรียนออนไลน์เพื่อต่อยอดอาชีพ ความรู้หรืองานอดิเรก ที่ IkonClass เราก็มีคอร์สเรียนออนไลน์มากมายให้คุณได้เลือก ไม่ว่าจะเป็นด้านการถ่ายภาพ การทำอาหารและศิลปะ อีกทั้งยังให้คุณทดลองเรียนออนไลน์ฟรีได้ก่อนตัดสินใจซื้อคอร์สเรียนอีกด้วย

คอร์สเรียนของเรา

บทความล่าสุด