เลอค่า! 10 สเต็ปแต่งหน้าตามนางฟ้า Victoria's Secret

May 12 / IkonClass Staff
เมื่อต้นปี 2022 แบรนด์เครื่องประดับและชุดชั้นในชื่อดัง Victoria’s Secret ได้มีการประกาศว่า งาน Victoria’s Secret Fashion Show ที่ถูกยกเลิกไปตั้งแต่ปี 2019 จะกลับมาคืนเวทีอีกครั้งในปี2023 ถึงจะยังไม่มีกำหนดแน่ชัด แต่ข่าวนี้ทำเอาแฟน ๆ ที่ตั้งตารอดูนางแบบ หรือที่เรียกกันว่า นางฟ้าของวิคตอเรีย ซีเคร็ทตื่นเต้นและดีใจกันเป็นอย่างมาก และสำหรับใคร ๆ ทีอยากแต่งหน้าตามเหล่านางแบบ หรือนางฟ้า Victoria’s Secret วันนี้ IkonClass มี how-to เมคอัพแบบวิคอตอเรียมาได้ทุกคนได้ลองทำตาม รับรองลุคที่เสร็จแล้วจะออกมาดูฉ่ำ โกลว และเลอค่า อย่างนางฟ้าวิคตอเรียแน่นอน!
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนแต่งหน้ากับช่างแต่งหน้าอันดับ 1 ของประเทศไทย

How to แต่งหน้าตามนางแบบ Victoria’s Secret

Step 1: ผิวหน้าแบบนางฟ้าวิคตอเรีย

นางฟ้าสวยอย่างเป็นธรรมชาติ ผิวหน้าที่ดีจะคือพื้นฐานที่ดีของการแต่งหน้าลุคธรรมชาติ และถ้าผิวดีมีการดูแลอย่างสมำเสมอก็ถือว่าเป็นนางฟ้าไปครึ่งหนึ่งแล้ว

เริ่มต้นด้วยการลงมอยเจอร์ไรเซอร์ให้ทั่วใบหน้าเพื่อรักษาความชุ่มชื้นและทำให้เมคอัพติดทน มอยเจอร์ไรเซอร์ที่มาแรงที่สุดในปี 2023 จะเป็นตัว SK-II SKINPOWER Air Milky Lotion ที่มีเนื้อสัมผัสบางเบา ใช้ได้กับทุกสภาพผิว ใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน อีกตัวที่มาแรงก็คือ Physiogel Daily Moisture Therapy Cream ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย เพราะเนื้อครีมไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม หรือพาราเบนเลย

อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้ในขั้นตอนนี้คือ Eye cream หรือ ครีมทารอบดวงตา บริเวณใต้จากเป็นบริเวณที่เซนซิทีฟและหมองคล้ำ และขาดความชุ่มชื้นง่าย 

Step 2: ไพรเมอร์เพื่อความเนียน

ไพรเมอร์จะเป็นตัวปรับผิวหน้าให้เรียบเนียน เบลอรู้ขุมขนและ ช่วยให้เมคอัพอยู่ตัวไม่เป็นคราบ ไพรเมอร์นั้นมีทั้งประเภทที่ใช้กับผิวหน้าและประเภทที่ใช้กับเปลือกตา ซึ่งไพรเมอร์เปลือกตาจะช่วยให้อายแชโดว์ถูกเกลี่ยได้สม่ำเสมอและล็อคไม่ให้สีดกระหว่างวัน ไพรเมอร์ยอดนิยมในขณะนี้คือ In2it Primer++ ที่ราคาเบาเหมือนตัวสัมผัสกำมะหยี่ที่เป็นจุดขายของรุ่นนี้

Step 3: รองพื้นและคอนซีลเลอร์ที่บางเบา

ลุคส่วนใหญ่ของนางแบบวิคตอเรีย ซีเคร็ทมี่โชว์งานผิว รองพื้นจึงเป็นรองพื้นเนื้อน้ำ หรือ Liquid Foundation ที่ให้การปกปิดแบบ sheer to medium coverage ซึ่งแปลว่า มีการปกปิดบางเบาถึงปานกลาง เหมาะสำหรับคนที่ผิวสุขภาพดีแต่อยากปกปิดรอยดำรอยแดงนิดหน่อย ตัวที่นางแบบวิคตอเรียนิยมใช้กันคือ Light Wonder Foundation ของ Charlotte Tilbury คุู่กับคอนซีลเลอร์ Magic Away จากแบรนด์เดียวกัน ซึ่งในการแต่งหน้าแบบมืออาชีพ คอนซีลเลอร์ในใช้ปกปิดรอยด่างดำเป็นจุด ๆ จะเป็นเฉดที่เข้ม และคอนซีลเลอร์สำหรับใต้ตาจะเป็นเฉดที่สว่างกว่าเนื่องจากบริเวณใต้ตาจะคล้ำกว่าส่วนอื่นของใบหน้า

Step 4: เซ็ตรองพื้นด้วยแป้งฝุ่น

แป้งฝุ่นจะล็อครองพื้นให้ติดทนและคุมความมันของผิวหน้า ซึ่งแป้งฝุ่นที่หลาย ๆ คนเทใจให้ก็คือ ตัว LAURA MERCIER Translucent Loose Setting Powder ที่มีเนื้อละเอียดบางเบา ในขั้นตอนนี้ไม่ควรใช้แป้งผสมรองพื้นเพราะถึงแป้งผสมรองพื้นจะให้การปกปิดที่มากขึ้น แต่จะไม่เหมาะสมกับลุคนางฟ้าวิคตอเรียที่แน่นความฉ่ำโกลว

Step 5: คิ้วอุยฟู

ทรงคิ้วของนางแบบวิคตอเรียจะเป็นทรงคิ้วธรรมชาติของแต่ละคน มีการกันคิ้วเพื่อกำจัดเส้นขนที่ขึ้นไม่เป็นระเบียบ ทำให้ดูสะอาดตาแต่ยังเป็นธรรมชาติ ใช้แปรงปัดคิ้วให้ขนคิ้วชี้ขื้น จากนั้นใช้ดินสอเติมให้คิ้วดูเต็ม แต่จะไม่มีการวาดทรงคิ้วใหม่ สุดท้ายลงด้วยเจลทาคิ้ว ปัดให้ชี้ขึ้นเพื่อให้คิ้วดูฟูและให้เส้นขนดูชัดเจน

Step 6: แต่งตาโทน Rose Gold

หนึ่งในลุคตาที่ดังที่สุดของ Victoria’s Secret Fashion Show คือลุคสีโรสโกลด์ที่ได้จากพาเลตต์ Bigger Brighter Eyes Exagger-Eyes ของ Charlotte Tilbury พาเลตต์นี่มีเพียง 4 เฉดที่สามารถปรับให้ตาดูใหญ่และสว่างขึ้น ให้โทนที่ดู Dreamy ที่ยังเป็นธรรมชาติอยู่

เขียนขอบตาด้วยอายไลเนอร์แบบดินสอสีน้ำตาล โดยเน้นบริเวณหางตา ตวัดลายเส้นขึ้นให้ได้วิงที่ยาว แล้วปัดขนตาทั้งบนและล่างด้วยมาสคาร่า

Step 7: คอนทัวร์ให้กรามคม ไฮไลท์ให้หน้าวาว

เหล่านางฟ้าให้คอนทัวร์เนื้อฝุ่น Filmstar Bronze & Glow เพื่อเน้อเค้าโครงของหน้า และใช้ไฮไลท์ Hollywood Beauty Light Wand ที่เป็นเนื้อครีมเพื่อความเงาที่จะทำให้หน้าเล่นและดูมีมิติอย่างเป็นธรรมชาติ หลาย ๆ คนอาจจะไม่ชอบที่จะคอนทัวร์และไฮไลท์หน้าของตัวเอง เพราะกลัวว่าหน้าจะเงาเหมือนปลาทูทอด หรือกลัวหน้าดูจะตอบเกินไป ถ้าคุณเป็นมือใหม่ของขั้นนี้ ลองดูวิธีการลงคอนทัวร์-ไฮไลท์ปัง ๆได้ตรงนี้เลย

Step 8: ริมฝีปากอวบอิ่มแบบนางฟ้า

สีลิปสติกของนางแบบวิคตอเรียจะเป็นสีเฉดชมพูอ่อน หรือสีนู้ดแล้วท็อปด้วยลิปกลอสหรือลิปบาล์มเพื่อให้ริมฝีปากชุ่มชื้น โดยลิปสติกรุ่น Showstopper ของ Victoria’s Secret เป็นไอเท็มที่ตัวแม่หลาย ๆ คนอยากได้เพราะเนื้อลิปสติกที่เป็นเนื้อครีมแบบกำมะหยี่ มีความแมตต์แต่ไม่ทำให้ปากแห้งหรือแตกเป็นร่อง

Step 9: พวงแก้มชมพู

บลัชออนที่ดีควรอยู่ในเฉดที่ใกล้เคียงกับสีลิปสติก ซึ่งคุณสามารถเลือกเป็นครีมบลัชหรือ พาวเดอร์บลัชก็ได้ ตัวครีมบลัชจะให้ลุคที่ดู Dewy แต่จะไม่เหมาะกับคนที่มีรูขมขนกว้างและมีผิวมัน ตัวพาวเดอร์บลัชจะเกลี่ยง่ายกว่าครีมบลัช แต่อาจจะทำแก้มดูไม่มีมิติหากปัดไม่ดีและไม่เหมาะกับคนที่ผิวแห้ง

Step 10: ล็อคความสวย

เมื่อแต่งหน้าเสร็จแล้ว ขั้นตอนสุดท้ายคือเซ็ตทุกอย่างให้เข้าที่และเพิ่มความชุ่มฉ่ำให้กับผิวได้ด้วยสเปรย์น้ำแร่ หรือหากอยากให้เมคอัพติดทนนานก็สามารถใช้ เซ็ตติ้งสเปรย์ได้เช่นกัน และหากใครอยากได้วิธีแต่งหน้าให้ทน ลองดู 5 เคล็ดลับที่จะทำให้เมคอัพของคุณไม่หลุดแบบบุกน้ำลุยไฟก็เอาไหวได้เลย

ป้อม วินิจ
สอนการแต่งหน้าและความงาม

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากช่างแต่งหน้าอันดับ 1
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

บทสรุป

หลังจากได้อ่าบบทความนี้ไปแล้ว เราเชื่อว่าสาว ๆ ตัวแม่ทุกคนก็สามารถเป็นนางฟ้าแบบเหล่านางแบบ Victoria’s Secret ได้ ขอแค่มีความมั่นใจในความเป็นตัวเอง ยังไงก็สวยเลอค่าอยู่แล้ว และถ้าใครสนใจอยากอัพสกิลการแต่งหน้า ทาง IkonClass มีคอร์สเรียนแต่งหน้าดี ๆ ที่สอนโดยพี่ป้อม วินิจ เมคอัพอาร์ตติสท์ตัวแม่ของเมืองไทย สมัครได้ตั้งแต่วันนี้เลย! (นักเรียน นักศึกษาได้ส่วนลดด้วย!)
ผู้สอนของ ikonclass

เรียนรู้จากไอคอนแนวหน้าของประเทศไทย

ผู้สอนของเราเป็นมืออาชีพที่มีประสบการณ์ในวงการนับไม่ถ้วน ในบทเรียนของ IkonClass คุณจะได้เรียนรู้จากประสบการณ์ของผู้สอนที่ไม่เคยถูกเปิดเผยมาก่อน

บทความล่าสุด

บทเรียนของเรา