5 วิธีเลือกคอร์สเรียนออนไลน์ที่ใช่! ให้คุ้มค่าและตรงจุด

Sep 19 / IkonClass Staff
ปัจจุบันหลาย ๆ คนเริ่มหันมาสนใจในคอร์สเรียนออนไลน์มากขึ้น เพราะเป็นตัวช่วยที่ดีในการเสริมทักษะ อีกทั้งยังสะดวกสบายเพราะสามารถเรียนจากที่ไหนก็ได้ นอกจากนั้นคอร์สเรียนออนไลน์ยังมีเกียรติบัตรมอบให้หลังจากเรียนจบหลักสูตรอีกด้วย สำหรับบุคคลที่อยากเริ่มเรียนออนไลน์หรือคนที่อยากเปลี่ยนวิธีในการเลือก

ทุกคนที่สนใจในการเรียนออนไลน์สามารถมาอ่าน 5 วิธีเลือกคอร์สเรียนออนไลน์ให้คุ้มค่าและตรงจุดสำหรับคุณ ที่ทาง IkonClass ได้รวบรวมมาให้คุณที่นี่เลย
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนกับที่สุดของวงการ

1. เป้าหมายของการเรียน

ข้อแรกที่ควรคำนึงก่อนจะเลือกคอร์สเรียนออนไลน์คือการตอบคำถามและความต้องการของตัวเองให้ได้แน่ชัด ว่าคุณต้องการที่จะเรียนคอร์สเรียนออนไลน์นั้น ๆ เพื่ออะไร? คุณต้องการเสริมทักษะด้านไหนเป็นพิเศษ? คุณต้องการที่จะเพิ่มทักษะใหม่ ๆ ของคุณเพื่ออะไร? สิ่งเหล่านี้จะสามารถช่วยทำให้คุณเลือกคอร์สเรียนออนไลน์ที่เหมาะสมกับตัวเองได้เป็นอย่างดี

2. รายละเอียดของคอร์สเรียนออนไลน์

อย่างที่ทราบกันว่าคอร์สเรียนออนไลน์มากมายให้คุณได้เลือกสรร แต่สิ่งที่ต้องระวังคือในแต่ละแพลตฟอร์มก็คือ ถึงแม้ว่าชื่อคอร์สเรียนออนไลน์จะเหมือนหรือคล้ายกัน แต่เนื้อหา วิธีการถ่ายทอดความรู้ และเทคนิคในการประยุกต์ใช้ต่าง ๆ นั้นจะมีความแตกต่างกันอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นสิ่งที่คุณควรทำคืออ่านรายละเอียดทั้งหมดของคอร์สเรียนออนไลน์นั้น ๆ และเลือกในสิ่งที่ตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุด 

3. ศึกษาความน่าเชื่อถือ

หลังจากศึกษาความแตกต่างของเนื้อหาในแต่ละเว็บไซต์คอร์สเรียนออนไลน์แล้ว ขั้นตอนถัดไปคือคุณต้องดูแหล่งการเรียนออนไลน์ของคุณด้วยว่าน่าเชื่อถือหรือไม่ ทั้งข้อมูลของเว็บไซต์ เช่น คอร์สเรียนออนไลน์ทั้งหมดบนเว็บไซต์ รวมทั้งการเลือกใช้ครูผู้สอน ว่าเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ หรือชื่อเสียงในด้านดังกล่าวด้วยหรือไม่ หากว่าคุณยังไม่มั่นใจในความน่าเชื่อถือ คุณยังสามารถเลือกอ่านบทความรีวิวจากผู้ที่เคยเรียนจริงในคอร์สเรียนออนไลน์นั้น ๆ ว่าผลลัพธ์เป็นอย่างไรบ้างหลังจากเรียนจบคอร์สดังกล่าว

4. ภาษาที่ใช้สอน

กำแพงภาษาเป็นอีกหนึ่งปัญหาหลักในคอร์สเรียนออนไลน์ ถ้าหากว่าคุณเป็นคนที่ไม่ถนัดในการเรียนคอร์สเรียนออนไลน์ที่สอนด้วยภาษาอังกฤษ​ หรือภาษาที่อื่น ๆ คุณต้องระวังเรื่องนี้เป็นพิเศษ เพราะในบางบทเรียนหรือบางคอร์สเรียนออนไลน์ไม่มีคำแปลให้คุณ เพราะฉะนั้นคุณต้องดูข้อกำหนดของทางสถาบันว่าคอร์สเรียนออนไลน์ที่คุณจะสมัครว่าจัดการเรียนการสอนด้วยภาษาอะไร แต่ถ้าหากคุณสามารถเข้าใจภาษาอื่น ๆ ได้ดี ก็มีข้อดีคือคุณสามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ที่มากขึ้นได้

5. ทดลองเรียนฟรี

การลองเข้าไปทดลองเรียนฟรีเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยทำให้คุณเลือกเรียนคอร์สที่สนใจได้อย่างเต็มที่ เพื่อช่วยทำให้คุณเข้าใจว่าบรรยากาศในการสอน การใช้สื่อต่าง ๆ นั้นเหมาะกับสไตล์การเรียนรู้ของคุณหรือไม่ เนื้อหาเบื้องต้นมีความน่าสนใจมากพอไหม หากคอร์สออนไลน์ที่คุณสนใจมีบทเรียนให้ทดลอง ก็แนะนำว่าให้ลองเรียนดูก่อน หากมั่นใจแล้วว่าเป็นคอร์สที่เหมาะสมกับสไตล์การเรียนรู้ของคุณ ก็ลุยได้เลย! 

เรียนกับที่สุดแห่งทุกวงการ

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากผู้เชี่ยวชาญตัวจริงของทุกวงการไทย
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

สรุปสาระสำคัญ

ถ้าหากว่าคุณได้ทำตาม 5 วิธีเลือกคอร์สเรียนออนไลน์ที่ใช่ได้ครบทุกข้อแล้วล่ะก็ การเรียนออนไลน์ของคุณจะได้ผลที่น่าพอใจแน่นอน 

และสำหรับคนที่สนใจในคอร์สเรียนออนไลน์ของทาง IkonClass ที่นำผู้เชี่ยวชาญและผู้มีชื่อเสียงแนวหน้าของประเทศไทยมาเป็นผู้สอนในคอร์สเรียนออนไลน์ต่าง ๆ ก็สามารถเริ่มทดลองเรียนกับเราได้เช่นกัน

บทเรียนของเรา

บทความล่าสุด