ไอเดียจัดดอกไม้ที่จะทำให้วันพิเศษของคุณน่าจดจำยิ่งขึ้น

Oct 10 / IkonClass Staff
การจัดดอกไม้ หรือการใช้ดอกไม้สดตกแต่งสถานที่ต่าง ๆ อาจเป็นสิ่งที่คุณมองว่าเป็นเรื่องไกลตัว แต่จริง ๆ แล้วการจัดดอกไม้ตกแต่งสถานที่นั้นไม่ยากอย่างที่คิด คุณเองก็สามารถนำไอเดียเหล่านี้ไปทำเองได้ไม่ยาก เราจึงไม่อยากให้คุณมองข้ามความสนุกและความสร้างสรรค์ที่คุณมี ในวันนี้ IkonClass ได้รวบรวมหลากหลายไอเดียจัดดอกไม้ ทั้งการจัดดอกไม้ในงานเลี้ยงฉลองต่าง ๆ เช่น ช่อดอกไม้วันเกิด และดอกไม้งานแต่ง หรือจัดดอกไม้ตกแต่งบ้านมาไว้ให้คุณได้ลองเรียนรู้กัน
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนศิลปะการจัดดอกไม้
กับโจ้ Rainforest

ดอกไม้สดตกแต่งบ้าน

ดอกไม้สีชมพูในแจกันแก้วใสทรงสูง วางประดับห้องนั่งเล่น
เชื่อหรือไม่ว่าวันธรรมดาที่สุดแสนจะธรรมดาก็สามารถเปลี่ยนเป็นวันพิเศษได้ด้วยการจัดดอกไม้ตกแต่งบ้าน? ความสดใสที่เพิ่มขึ้นของบ้านคุณจากการใช้ดอกไม้สดเพื่อแต่งเติมสีสันและชีวิตชีวาให้การเริ่มต้นวันของคุณไม่น่าเบื่ออย่างที่เคยเป็นมา นอกจากนี้แล้วในโอกาสพิเศษต่าง ๆ คุณก็สามารถใช้ดอกไม้ตกแต่งบ้านได้ง่าย ๆ เช่น

  • การจัดดอกไม้ใส่แจกันใสทรงสูง เพื่อโชว์ความสวยงามของก้านดอกไม้ และตัวดอกไม้สด เป็นวิธีใช้ดอกไม้เพื่อตกแต่งบ้านที่ทำได้ง่ายและประหยัดเวลาอีกด้วย เพราะใช้อุปกรณ์น้อย มีความเรียบหรูและมินิมอลในเวลาเดียวกัน
  • การจัดดอกไม้ใส่แก้วใสทรงเตี้ย เป็นอีกหนึ่งวิธีที่มินิมอลสุด ๆ เพียงคุณมีแก้วน้ำใสทรงเตี้ยหนึ่งแล้วตัดก้านของดอกไม้สดออกไปให้เหลือแต่ตัวดอก จากนั้นนำดอกไม้สดของคุณไปใส่ในแก้วที่มีขนาดพอดีกัน เท่านี้คุณก็จะสามารถนำดอกไม้มาตกแต่งบ้านได้ไม่ซ้ำใครแล้ว
  • การจัดดอกไม้ใส่เครื่องปั้นดินเผา ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสังคโลก เซรามิค ดินเหนียว หรือเครื่องปั้นดินเผาชนิดอื่น ๆ ที่ชำรุดแล้ว ก็สามารถนำมาเป็นหนึ่งในภาชนะใส่ดอกไม้สดของคุณได้เช่นกัน นอกจากจะมีลูกเล่นแล้วยังสามารถเป็นดอกไม้แต่งบ้านที่สร้างสรรค์มากด้วย

ดอกไม้สดกับงานเลี้ยง

การสร้างความประทับใจให้กับคนที่คุณรักในงานเลี้ยงและวันสำคัญของพวกเขาก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณจะสามารถทำได้ และคุณจะได้มีความทรงจำดี ๆ ร่วมกันแน่นอน ลองมาดูไอเดียการเลือกดอกไม้สดสำหรับวันพิเศษกัน

  • ช่อดอกไม้งานเลี้ยงวันเกิด: ไอเดียดี ๆ ที่คุณสามารถจัดดอกไม้ให้กับคนที่คุณรักคือ การเลือกชนิดของดอกไม้สดที่เจ้าของวันเกิดชอบ แต่ถ้าหากว่าคุณไม่ทราบก็สามารถเลือกดอกไม้สดจากสีที่เขาชอบได้
  • ดอกไม้สดงานขึ้นบ้านใหม่: การจัดดอกไม้ในงานขึ้นบ้านใหม่ควรเลือกดอกไม้สดที่มีความสง่างามและหรูหราอยู่แล้ว เพราะเป็นการแสดงความยินดีอย่างกึ่งทางการกับเจ้าของบ้านด้วย คุณสามารถเลือกได้ด้วยว่าอยากจะมอบดอกไม้สดรูปแบบไหนให้กับเจ้าของบ้าน เช่น ช่อดอกไม้ หรือดอกไม้สดในแจกัน เพื่อที่เจ้าของบ้านจะได้ใช้ประโยชน์ในการนำดอกไม้มาตกแต่งบ้านในเวลาถัดไป
  • ดอกไม้สดในงานเลี้ยงอำลา: คุณสามารถจัดดอกไม้เพื่อแสดงความรักต่อเพื่อนร่วมงานในงานเลี้ยงอำลาเพื่อสร้างความทรงจำดี ๆ ร่วมกัน การจัดดอกไม้ในงานก็ควรจะเป็นดอกไม้ที่กึ่งทางการ เพราะอาจจะเป็นการกินเลี้ยงภายในที่มีคนหลายช่วงอายุ นั่นทำให้การจัดดอกไม้ของคุณเป็นที่น่าพอใจสำหรับทุกเพศทุกวัย
ช่อดอกกุหลายสามดอก สีชมพู เรียบง่ายโต๊ะอาหาร กินเลี้ยงขนาดเล็ก มีดอกไม้สดตั้งอยู่

ดอกไม้สดในงานแต่งงานดอกไม้สดในงานแต่งงาน

สำหรับดอกไม้สดประดับงานแต่งงาน คุณอาจมองว่าเป็นเรื่องไกลตัวแต่ใรความเป็นจริงแล้วคุณสามารถเป็นหนึ่งในคนที่จะเนรมิตความสวยงามด้วยการใช้ดอกไม้ประดับงานแต่งได้เหมือนกัน มาดูกันว่าคุณสามารถทำอะไรได้บ้างสำหรับดอกไม้สดประดับงานแต่งงาน คุณอาจมองว่าเป็นเรื่องไกลตัวแต่ใรความเป็นจริงแล้วคุณสามารถเป็นหนึ่งในคนที่จะเนรมิตความสวยงามด้วยการใช้ดอกไม้ประดับงานแต่งได้เหมือนกัน มาดูกันว่าคุณสามารถทำอะไรได้บ้าง
  • ช่อดอกไม้สำหรับเจ้าสาว: ถือว่าเป็นดาราหลักในงานแต่งเลยจริง ๆ เพราะเจ้าสาวต้องถือช่อดอกไม้ในงานแต่งงาน สีที่ใช้ควรเป็นสีที่เข้ากับธีมงานแต่ง หรือสีขาวนวลให้เข้ากับชุดเจ้าสาว โดยส่วนมากช่อดอกไม้เจ้าสาวจะนิยมทำแบบ Hand-Tied คือไม่ใช่การห่อดอกไม้ให้เป็นช่อด้วยกระดาษ แต่เป็นการใช้เชือกป่าน หรือริบบิ้น ในการยึดกิ่งก้านให้เข้ากัน สำหรับช่อดอกไม้เจ้าสาวนั้นก็มีหลายรูปทรงที่คุณสามารถเลือกที่จะจัดดอกไม้ได้ตามความเหมาะสมเลย
  • ดอกไม้สดติดชุดเจ้าบ่าว: เป็นดอกไม้สดหรือดอกไม้ประดิษฐ์ก็ได้ จะนิมใช้ดอกไม้สดเพียงดอกเดียวเพื่อสร้างลูกเล่นให้กับชุด นิยมใช้ดอกกุหลาบสีขาว หรือสีอื่น ๆ ตามธีมงานแต่ง ดอกหญ้าก็สามารถนำมาปรับใช้ได้เช่นกัน นอกจากนั้นแล้วใช้ดอกไม้อื่น สีอื่นที่ตัดกับธีมงาน หรือสูทของเจ้าบ่าว ก็จะทำให้ดูสนุกสนานและสวยงามไม่แพ้กัน
  • ดอกไม้สดตกแต่งงานแต่ง: หากคุณทำได้เองหรือจัดดอกไม้กันเอง จะช่วยให้ประหยัดงบมากขึ้น รวมถึงคุณสามารถจัดดอกไม้ให้เป็นตัวของตัวเองมากที่สุดด้วย เนื่องจากงานแต่งงานใช้เวลานาน การเลือกดอกไม้เช่นดอกกุหลาบ จะสามารถช่วยยืดระยะการช้ำ หรือเหี่ยวของดอกไม้ได้มากทีเดียว จากนั้นคุณสามารถเลือกภาชนะที่ใส่ได้เช่นเดียวกัน ว่าต้องการแจกันทรงไหน หรือของตกแต่งเพิ่มเติมเช่น เชือกฟาง ริบบิ้น ตามสีของงานแต่งได้เลย
ช่อดอกไม้สดสำหรับเจ้าสาวในงานเเต่ง

โจ้ Rainforest

เรียนรู้เทคนิคการสร้างสรรค์ผลงานด้วยดอกไม้และศิลปะ
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

สรุปสาระสำคัญ

เป็นอย่างไรบ้างกับไอเดียจัดดอกไม้ในวันพิเศษ หลังจากนี้คุณจะมีลูกเล่นต่าง ๆ ในการจัดดอกไม้ที่พร้อมจะให้คุณสัมผัสและท้าทายความคิดสร้างสรรค์ของตัวเอง IkonClass หวังว่าคุณจะมีความสุขกับการจัดดอกไม้และการหาซื้อดอกไม้สดมาประดับตกแต่งบ้านในโอกาสต่าง ๆ หรือมอบช่อดอกไม้ให้ใครสักคน

บทความล่าสุด

คอร์สเรียนของเรา