ส่องนักแสดงชายไทยยอดนิยม ที่ดังเพราะฝีมือการแสดง

Dec 18 / IkonClass Staff
เมื่อพูดถึงวงการบันเทิงไทย อย่างแรกที่คนนึกถึงเลยก็คือ “ดารา” ที่เห็นได้ในการแสดงภาพยนตร์ ละครไทย หรือ ซีรีส์ ซึ่งดารานั้นถือว่าเป็นบุคคลดังสำคัญ ที่ช่วยขับเคลื่อนรายได้ของวงการบันเทิงไทยเลยก็ว่าได้ ในบทความนี้ IkonClass จะพาทุกคนไปรู้จักกับดาราชายไทยดังที่ชื่อเสียงโด่งดังทั้งในประเทศและต่างแดน
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนกับที่สุดของวงการ

ณเดชน์ คูกิมิยะ

คุณณเดชน์ แจ้งเกิดในบทพระเอกละครไทยเรื่อง “ดวงใจอัคนี” และ “เกมร้ายเกมรัก” และด้วยเสียงตอบรับจากละครที่ดี ทำให้ณเดชน์กลายเป็นดาราที่มีชื่อเสียง และได้รับโอกาสถ่ายทำงานโฆษณา งานพิธีกร และกิจกรรมทางสังคม อาทิ เป็นทูตให้กับโครงการรณรงค์ต้านภัยมะเร็งเต้านม จนได้ฉายาว่าเป็น “Mr. Everywhere” เพราะพระเอกคนนี้ได้ร่วมงานมาแล้วทุกรูปแบบจริง ๆ ณเดชน์ได้รับรางวัล “ขวัญใจมหาชน” จาก สยามดารา สตาร์ส อวอร์ดส์ 2011 รวมไปถึงรางวัล “นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม” (รางวัลเมขลา, รางวัลนาฏราช, สยามดารา สตาร์ส อวอร์ดส์) จากการเล่นละคร “เกมร้ายเกมรัก”
ผลงานเด่นของ ณเดชน์ คูกิมิยะ : ดวงใจอัคนี, เกมร้ายเกมรัก, ลายกินรี, นาคี 2, อ้าย..คนหล่อลวง, ธี่หยด

มาริโอ้ เมาเร่อ

คุณมาริโอ้เริ่มทำงานในวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 16 ปี โดยเริ่มจากการเป็นนายแบบถ่ายโฆษณาและนายแบบนิตยสารวัยรุ่น ก่อนที่จะถูกดึงตัวไปเล่นภาพยนตร์ไทย “รักแห่งสยาม” จนได้รับรางวัล “นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม” และเป็นที่รู้จักมากที่สุดจากภาพยนตร์แนวโรแมนติก-สยองขวัญ-ตลก “พี่มาก..พระโขนง” ที่กลายเป็นภาพยนตร์ไทยที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาล
ผลงานเด่นของ มาริโอ้ เมาเร่อ : รักแห่งสยาม, ฝัน-หวาน-อาย-จูบ, สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก, พี่มากพระโขนง, ขุนพันธ์ 3, คือเธอ, หมอหลวง

จิรายุ ตั้งศรีสุข

“เจมส์จิ” พระเอกหนุ่มหน้าหวานประจำสังกัดทีวีสีช่อง 3 เป็นที่รู้จักจากการแสดงซีรีส์ไทย “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” ตอน “คุณชายพุฒิภัทร” คู่กับนางเอก ราณี แคมเปน ซึ่งตลอดอาชีพการแสดงของ เจมส์จิ เขาได้รับรางวัลมากมายจากสถาบันดังอย่าง เมขลา นาฏราช พิฆเนศวร คมชัดลึก ฯลฯ ในสาขา “นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม” และ “นักแสดงนำชายดีเด่น”
ผลงานเด่นของ จิรายุ ตั้งศรีสุข : ทองเนื้อเก้า, สุภาพบุรุษจุฑาเทพ, กรงกรรม, มาตาลดา, ปดิวรัดา

อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม

คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักนักแสดงรุ่นพี่อย่าง “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” ชายลูกครึ่งออสเตรเลีย-ลาว ที่เข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 14 ปี ผลงานการแสดงของ อนันดา ยังถูกส่งชื่อเข้าเสนอชิงรางวัลอยู่หลายสถาบัน อาทิ “ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ” “Me Myself” และ “แฮปปี้เบิร์ธเดย์” อีกทั้งยังเคยได้รับรางวัล “ดาวรุ่ง” จาก Busan International Film Festival
ผลงานเด่นของ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม : ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ, Me Myself, แฮปปี้เบิร์ธเดย์, ชั่วฟ้าดินสลาย, อุโมงค์ผาเมือง, เกมรักทรยศ, ขุนพันธ์ (ทั้ง 3 ภาค)

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์

ซันนี่ แจ้งเกิดในบทพระเอกของภาพยนตร์เรื่อง “เพื่อนสนิท” ที่ทำให้เขาได้รับรางวัล “นักแสดงชายยอดเยี่ยม” จาก คม ชัด ลึก อวอร์ด หลายคนอาจจะคุ้นชินกับคาแรคเตอร์ตลกของซันนี่จากซีรีส์ “เนื้อคู่ประตูถัดไป” หรือ “น้ำตากามเทพ” แต่ในบทบาทที่จริงจังอย่างในเรื่อง “ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ” หรือ “ฮาวทูทิ้ง.. ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ” ซันนี่ก็แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถเล่นตัวละครเหล่านั้นได้อย่างไม่มีที่ติเช่นกัน
ผลงานเด่นของ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ : เพื่อนสนิท, รัก 7 ปี ดี 7 หน, เนื้อคู่ประตูถัดไป, น้ำตากามเทพ, ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ, ฮาวทูทิ้ง.. ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ, ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้, น้อง.พี่.ที่รัก, ลอง ลีฟ เลิฟว์! 

ศุกลวัฒน์ คณารศ

คุณเวียร์เข้าวงการบันเทิงด้วยคำชักชวนจากผู้จัดการดาราดัง เอ ศุภชัย และผลงานการแสดงครั้งแรกของเวียร์ในละครเรื่อง “พลิกดินสู่ด่าว” ทำให้คนดูได้รู้จักเขามากขึ้น และเขาก็สร้างผลงานเด่นออกมาอีกหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น “เพลงรักริมฝั่งโขง” หรือ “สายน้ำสามชีวิต” ปัจจุบัน เวียร์ นับเป็นหนึ่งในดาราที่มีค่าตัวแพงที่สุด เขารับหน้าที่เป็นทั้งนักแสดง พิธีกร และนายแบบ
ผลงานเด่นของ ศุกลวัฒน์ คณารศ : พลิกดนสู่ดา, เพื่อน-แพง, ปื่นอนงค์, มะลิลา, ขุนเดช, เพลงรักริมฝั่งโขง, สิบสามชีวิต, มนต์รักนักพากย์

ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์

นักแสดงพระเอกระดับตำนาน เคน ธีรเดช ผู้คว้ารางวัลโทรทัศน์ทองคำสาขา “นักแสดงนำชายดีเด่น” มากที่สุดถึง 4 ครั้ง จากละครไทย ไอม้าเหล็ก, สองเรานิรันดร, สวรรค์เบี่ยง และ สูตรเสน่หา เขาได้ถูกยกย่องให้เป็นดาราชายยอดนิยมอันดับ 1 ถึง 6 ปีซ้อน (2006 - 2011) จากโพลสวนดุสิต 
ผลงานเด่นของ ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ : ไอม้าเหล็ก, สองเรานิรันดร, สวรรค์เบี่ยง, สูตรเสน่หา, รถไฟฟ้า มาหานะเธอ, เลือดมังกร, ซุปตาร์ 2550

เจษฎาภรณ์ ผลดี

เป็นที่รู้จักในอีกชื่อเล่นว่า “ติ๊ก เจษฎาภรณ์” เขาสร้างชื่อเสียงจากการแสดงบทนำ “แดง ไบเล่” ในภาพยนตร์เรื่อง “ 2499 อันธพาลครองเมือง” และได้รับรางวัล “นักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม” จากไทยแลนด์ บล็อกบัสเตอร์ เอนเตอร์เทนเมนท์ อวอร์ด นอกจากนี้เขายังได้ถูกยกย่องให้เป็น “ดาราชายที่ประชาชนชื่นชอบ” จากการโหวดของโพลสวนดุสิต เอแบค และนิด้า ปัจจุบัน ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ยังคงรับบทพระเอกในละครไทย พร้อมกับการเป็นนายแบบและพิธีกร
ผลงานเด่นของ เจษฎาภรณ์ ผลดี : 2499 อันธพาลครองเมือง, วนิดา, เลือดมังกร, ตะวันตัดบูรพา, เพลิงนรี

ทัชชกร ยีรัมย์ (โทนี่ จา)

ท้ายที่สุดแล้ว เราขอนำเสนอนักแสดงชายสายบู้ที่มีทักษะด้านศิลปะการต่อสู้ “จา พนม” หรือ “โทนี่ จา” เป็นนักแสดงหนังสายแอ็คชั่น ที่เด่นด้านการแสดงฉากต่อสู้โดยไม่ใช้สตันท์แมนหรือเทคนิคพิเศษ คุณโทนี่ จา แจ้งเกิดในหนังบู้ไทยอย่าง “องค์บาก” ที่ขึ้นอันดับ 1 ในหลายประเทศในโซนเอเชีย และหนังเรื่อง “ต้มยำกุ้ง” ที่กวาดรายได้ทั่วโลกไป 1,000 ล้านบาท ปัจจุบัน โทนี่ จา ได้ผันตัวมาเป็นนักแสดงระดับนานาชาติในฮอลลีวูด
ผลงานเด่นของโทนี่ จา : องค์บาก, ต้มยำกุ้ง, xXx: Return of Xander Cage, Fast & Furious 7, Master Z: IP Man Legacy, Triple Threat, Monster Hunter, The Expendables 4

เรียนกับที่สุดแห่งทุกวงการ

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากผู้เชี่ยวชาญตัวจริงของทุกวงการไทย
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

บทส่งท้าย

และนี้คือรายชื่อของนักแสดงชายไทยที่เราเชื่อว่ามีทักษะการแสดงที่เหนือชั้น และพวกเขาก็ได้พิสูจน์ให้เห็นจากการแสดงตัวละครที่หลากหลาย พร้อมกับการได้รับรางวัลต่าง ๆ จากสถาบันสำคัญ

สำหรับใครที่สนใจการแต่งหน้าให้นักแสดงแล้วล่ะก็ คุณสามารถเรียนแต่งหน้ากับช่างอันดับ 1 ป้อม วินิจ ได้แล้ววันนี้ที่ IkonClass

บทความล่าสุด

คอร์สเรียนของเรา