มายากล กิจกรรมยามว่างที่มีประโยชน์มากกว่าที่คิด

Jan 20 / IkonClass Staff
อยู่บ้านว่าง ๆ ไม่รู้จะทำอะไร อยากหากิจกรรมยามว่างทำเพิ่มเติม พร้อมฝึกทักษะอื่น ๆ เพิ่มเติม ลองหันมาดูกิจกรรมไม่ใกล้ไม่ไกลตัวอย่างการเล่นมายากลดูบ้างดีไหม? เพราะการเล่นมายากลนั้นไม่ใช่แค่ทักษะที่เอาไว้จีบสาว สร้างความบันเทิง หรือทำการแสดงเท่านั้น แต่ยังเป็นกิจกรรมหรือทักษะที่ช่วยพัฒนาด้านอื่น ๆ ให้กับตัวเองอีกด้วยนะ

หากใครกำลังมองหากิจกรรมยามว่างทำแบบสนุก ๆ ก็ลองมาดูกันเลยว่าทำไมการเรียนมายากลถึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจไม่แพ้อย่างอื่น
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนศิลปะ
การแสดงมายากล
กับแพทริค คุณ

เสริมสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง

แน่นอนว่าการแสดงมายากลนั้นจะต้องใช้เวลาในการฝึกซ้อม จนกว่าจะสามารถแสดงกลได้อย่างแนบเนียนและมีที่ติน้อยที่สุด สำหรับใครที่อยากพัฒนาตัวเองในด้านของความมั่นใจ การเรียนมายากลสามารถช่วยได้อย่างแน่นอน เพราะทุก ๆ ครั้งในการฝึกฝนมายากลแบบต่าง ๆ คุณจะได้สัมผัสกับความสำเร็จในแต่ละขั้นตอน จนสามารถแสดงกลได้อย่างแนบเนียน ซึ่งทำให้คุณรู้สึกภูมิใจและมั่นใจในตัวเองได้มากขึ้น

อีกทั้งการแสดงมายากล ถึงแม้ว่าจะเป็นมายากลง่าย ๆ ก็ยังทำให้คุณรู้สึกมีความสุขและมีความมั่นใจมากขึ้นเมื่อเห็นว่าการแสดงของตัวเองนั้น สามารถสร้างความประหลากใจ ความสุขและความสนุกให้กับผู้ชมได้

พัฒนาทักษะการสื่อสาร

แน่นอนว่าการแสดงมายากลนั้นมักจะต้องมีอุปกรณ์ในการแสดง แต่การแสดงมายากลนั้นจะไม่มีความสมบูรณ์แบบได้เลย หากนักมายาหรือผู้ทำการแสดงไม่มีทักษะในการสื่อสาร ดังนั้นการเรียนมายากลหรือฝึกมายากลนั้น จะช่วยทำให้คุณได้พัฒนาตัวเองในด้านของทักษะการสื่อสาร ท่าทาง ภาษากายและการสังเกตคนอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้แล้ว ในการแสดงมายากลแต่ละครั้ง นักมายากลยังจะต้องมีการเตรียมคำพูดที่ทำให้การแสดงดูสมเหตุสมผล และดำเนินไปได้อย่างดี ซึ่งแน่นอนว่าสามารถช่วยให้คุณได้พัฒนาทักษะในการพูดต่อหน้าคนหมู่มากด้วยเช่นกัน

ฝึกความคิดสร้างสรรค์

ในการเรียนมายากลนั้น หนึ่งในสิ่งสำคัญที่คุณจะได้เรียนรู้ก็คือทักษะความคิดสร้างสรรค์และการแก้ปัญหา เพราะว่าในการแสดงมายากลแต่ละแบบนั้น จะประกอบไปด้วยการสร้างเหตุและผล ที่ทำให้กลนั้นดูสมจริงและมีเหตุผล โดยนักมายากลจะต้องพยายามหาทางเล่าเรื่องและการแสดงให้ออกมาโดดเด่น ไม่จำเจ จึงเป็นส่วนที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์เข้ามาร่วมด้วย

เรียนมายากลจนคล่อง ทำเป็นอาชีพได้

ข้อดีสุดท้ายที่หลาย ๆ คนอาจจะคิดไม่ถึงก็คือ การเรียนมายากลนั้นสามารถเปิดประตูสู่อาชีพได้ ไม่ว่าจะทำเป็นอาชีพเสริม หรือฝึกฝนต่อและทำเป็นอาชีพหลักก็ได้เช่นกัน อย่างเช่น แพทริค คุณ นักมายากลไทยที่เริ่มต้นเรียนมายากลจากความชื่นชอบ จนกลายเป็นหนึ่งในนักมายากลชื่อดังระดับโลก

สำหรับมือใหม่ที่กำลังฝึกเล่นมายากล อีกหนึ่งช่องทางในการสร้างรายได้ก็คือการเล่นมายากลตามงานต่าง ๆ หรือแม้แต่เล่นมายากลและโพสต์ลงในช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ

แพทริค คุณ
สอนศิลปะการแสดงมายากล

เรียนรู้เทคนิคการแสดงมายากลจากนักมายากลไทย ชื่อเสียงระดับโลก
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

สรุปใจความสำคัญ

โดยรวมแล้ว ต้องบอกเลยว่าการเรียนมายากลนั้นถือว่ามีประโยชน์มากมายเลยทีเดียว ตั้งแต่เรื่องของการพัฒนาทักษะในการนำเสนอ ความคิดสร้างสรรค์ ทักษะการพูดและยังสามารถทำเป็นอาชีพได้อีกด้วย

สำหรับใครที่สนใจเรียนมายากลตั้งแต่เบื้องต้น จนสามารถเล่นมายากลทำนายใจคนดูได้ ก็สามารถลองเข้าไปดูรายละเอียดคลาสเรียนการแสดงมายากล ของแพทริค คุณ ได้แล้ววันนี้ ที่นี่ คลิก

บทความล่าสุด

คอร์สเรียนของเรา