คลีนเซอร์ 7 ประเภท แบบไหนเหมาะกับใบหน้าของคุณ?

Jul 31 / IkonClass Staff
กิจวัตรการดูแลผิวที่ดีเริ่มต้นด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวโดยเฉพาะ การเลือกคลีนเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิวของเราจะช่วยทำให้การเกิดปัญหาผิวต่าง ๆ ลดลงได้ เพราะฉะนั้นในบทความนี้ IkonClass จึงรวบรวมความรู้และเทคนิคในการเลือกคลีนเซอร์มาฝากทุก ๆ คนกัน เพื่อให้ทุกคนได้ลองนำไปปรับใช้และเลือกผลิตภัณฑ์คลีนเซอร์ที่เหมาะสมสำหรับผิวแต่ละประเภท ซึ่งจะช่วยให้ทุกคนมีผิวที่มีสุขภาพดีและเปล่งปลั่งมากขึ้น
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนแต่งหน้ากับช่างแต่งหน้าอันดับ 1 ของประเทศไทย

คลีนเซอร์คืออะไร ? 

คลีนเซอร์คือผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทำความสะอาดผิวหน้าหลังจากที่เช็ดเครื่องสำอางจากใบหน้าจนหมดจดแล้ว คลีนเซอร์จะมีคุณสมบัติในการทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกถึงรูขุมขนและใช้น้ำล้างออก

ประเภทของคลีนเซอร์

ประเภทของคลีนเซอร์นั้นมีทั้งหมด 7 ประเภท ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

1. สบู่ก้อน 

สบู่ก้อนมีลักษณะเป็นก้อนและมีส่วนผสมที่ค่อนข้างรุนแรง ดังนั้นไม่เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่ายและผิวแห้ง ส่วนใหญ่สบู่ล้างหน้าประเภทนี้มักใช้เพื่อเพิ่มความขาวกระจ่างใส

เหมาะกับ: ผิวมัน ผิวหมองคล้ำ

2. สบู่ซินเดท

สบู่ประเภทนี้ เกิดจากการสังเคราะห์ เพื่อลดค่ากรดด่าง ให้มีความเหมาะสมกับผิวมากที่สุด และมีส่วนผสมของสารที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ซินเดทมักถูกพัฒนาขึ้นให้มีคุณสมบัติที่ช่วยในเรื่องของสิว ไม่ว่าจะเป็น ลดสิว รอยสิว ลบเลือนจุดด่างดำที่เกิดจากสิว สบู่แบบนี้จึงเหมาะกับคนที่มีปัญหาสิว

เหมาะกับ: ผิวมัน ผิวที่มีปัญหาสิว

3. ผงล้างหน้า

ผงล้างหน้าเป็นผลิตภัณฑ์ในการทำความสะอาดผิวหน้าแบบใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยม มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดใบหน้าอย่างยอดเยี่ยม และช่วยผลัดเซลล์ผิวได้อย่างอ่อนโยน มารูปแบบของผงที่สะดวกต่อการพกพาเวลาเดินทาง เพียงผสมน้ำก็สามารถนำมาใช้ดป้นคลีนเซอร์ทำความสะอาดใบหน้าได้เลย

เหมาะกับ: ทุกสภาพผิว

4. โฟมล้างหน้า

มีเนื้อสัมผัสเป็นโฟมนุ่ม ละมุน มีความสามารถในการทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก และมีหลากหลายสูตรเช่นโฟมล้างหน้า ลดสิวโดยเฉพาะ โฟมล้างหน้าสำหรับควบคุมความมัน โฟมล้างหน้าเพื่อเพิ่มความกระจ่างใส เป็นต้น

เหมาะกับ: ผิวธรรมดา ผิวมัน

5. เจลล้างหน้า 

โฟมล้างหน้าชนิดเจลจะมีความอ่อนโยนมากกว่าแบบโฟม เหมาะกับสภาพผิวที่แพ้ง่าย ช่วยกำจัดสิ่งสกปรกได้อย่างอ่อนโยน ช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน

เหมาะกับ
: ผิวมัน ผิวผสม ผิวที่มีปัญหาสิว และผิวบอบบางแพ้ง่าย

6. โฟมสครับ 

โฟมล้างหน้าประเภทนี้จะผสมเม็ดบีด เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ขจัดสิวเสี้ยน ไม่เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาสิว หรือ เป็นสิวขึ้นอยู่ในขณะนั้น

เหมาะกับ
: ผิวธรรมดา ผิวหมองคล้ำ

7. ครีมล้างหน้า

เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าในรูปแบบเนื้อครีม มีคุณสมบัติเฉพาะตัวคือการให้ความชุ่มชื้นกับผิว จึงเหมาะกับผิวแห้งเป็นพิเศษ

เหมาะกับ: ผิวแห้ง ผิวบอบบางแพ้ง่าย

ป้อม วินิจ
สอนการแต่งหน้าและความงาม

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากช่างแต่งหน้าอันดับ 1
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

บทส่งท้าย

หลังจากที่อ่านบทความนี้จบ ก็อย่าลืมพิจารณาสภาพใบหน้าและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์คลีนเซอร์ที่เหมาะสมกับหน้าของเราเพื่อช่วยให้ผิวพรรณของเราชุ่มชื้น ดูดี ห่างไกลสิวกันนะ และนอกจากนี้หากใครที่สนใจอยากจะเจาะลึกเรื่องราวเกี่ยวกับสกินแคร์และความงามก็สามารถศึกษาความรู้เพิ่มเติมได้ในคลาสเรียนสุดพิเศษของเราที่สอนโดยพี่ป้อม วินิจ ที่สุดของวงการช่างแต่งหน้าที่ทุกคนจะได้เรียนทั้งการเลือกสกินแคร์ให้เหมาะกับผิวไปจนถึงเคล็ดลับการแต่งหน้าของพี่ป้อมกันเลยทีเดียว ใครสนใจสามารถสมัครรับการแจ้งเตือนคลาสนี้ได้ที่นี่เลย

บทความล่าสุด

บทเรียนของเรา