5 ไอเดียโพสท่าง่าย ๆ สำหรับนางแบบมือใหม่

Aug 25 / IkonClass Staff
หลาย ๆ คนคงจะทราบกันดีสำหรับอาชีพนางแบบ การทำงานอยู่หน้ากล้อง หรือเดินแบบเป็นของคู่กัน ใครที่กำลังคิดอยากจะเป็นนางแบบ การฝึกโพสท่าถือได้ว่าจำเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว เพื่อที่เราจะได้รู้มุมและองศาของตัวเองว่าจะต้องโพสท่าไหน หันหน้าอย่างไร ในแต่ละด้านให้ได้มุมที่สวยที่สุดออกมา วันนี้เราก็มี 5 ท่าโพสเบื้องต้นที่ทุกคนสามารถเอาไปฝึกโพสท่าสไตล์นางแบบกันได้ ตามมาดูกันเลย!
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนกับช่างภาพแฟชั่นมือ 1 ของประเทศไทย

1. ท่า Power Pose

นางแบบยืนโพสท่าแยกขาออก เอามือแนบข้างลำตัว
ท่าที่คลาสสิกและทรงพลังที่สุดท่าหนึ่งคือท่า Power Pose เพียงยืนตัวตรงโดยแยกเท้าให้กว้างเท่าหัวไหล่ ทิ้งน้ำหนักลงเท้าทั้งสองข้างเท่า ๆ กัน และงอเข่าข้างหนึ่งเล็กน้อย ให้ตัวเหมือนตัว S ยืดหลังตรงและดันไหล่ไปข้างหลัง จากนั้นเชิดคางขึ้น เพื่อเผยให้เห็นความมั่นใจและความแข็งแรง 

2. ท่าหันตัวออกสร้างลุคคูล ๆ 

นางแบบยืนโพสท่าแยกขาออก เอามือแนบข้างลำตัว
ท่าโพสนี้เหมาะมาก เป้นท่าโพสที่ให้อารมณ์ของคนคูล ๆ เพียงยืนโพสท่าหน้ากล้อง ให้เท้าข้างหนึ่งอยู่ข้างหน้าอีกข้างหนึ่ง ทิ้งน้ำหนักไปที่เท้าหลังและหันไหล่ของคุณเข้าหากล้องโดยให้ใบหน้าของคุณทำมุมออกเล็กน้อย หรือจะหันหน้ามองไปข้าง ๆ ก็ได้

3. ท่าท้าวเอว

นางแบบผู้หญิง ใช้มือขวาท้าวเอว มือซ้ายวางที่หน้าตักโพสท่าถ่ายรูป
ท่าโพสนี้เป็นท่าที่สามารถทำได้ง่าย ๆ แต่ยังให้อารมณ์เย้ายวนอยู่สำหรับคุณผู้หญิง เพียงวางขาข้างหนึ่งไว้ด้านหน้า ทิ้งน้ำหนักลงที่ขาด้านหลัง จากนั้นวางมือข้างหนึ่งที่สะโพกหรือหน้าตักก็ได้ แล้วปล่อยแขนอีกข้างข้างลำตัว ท่าโพสนี้คือท่าที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ได้อย่างง่ายดายเลยล่ะ 

4. ท่านั่งโพสแบบนางแบบ

นางแบบผู้หญิงนั่งหันตัวอออกบนเก้าอี้ หันหน้าทองกล้อง
ท่าโพสแบบนั่งนั้นก็สามารถดึงดูดสายตาได้ไม่แพ้กับท่ายืนเช่นกัน วิธีโพสท่านี้เริ่มต้นจากนั่งทำมุมเฉียงให้กับกล้อง เท้าซ้ายวางลงบนพื้น และเท้าขวาให้วางบนขาของเก้าอี้ ยืดตัวให้ตรง ใช้มือข้างซ้ายแตะไปที่ใบหน้า หรือ ส่วนอื่นของร่างกายเพื่อทำให้เกิดมุมสามเหลี่ยม แขนอีกข้างสามารถวางไว้บนตักก็ได้ เทคนิคนี้จะช่วยให้สัดส่วนของเราชัดเจน และดูมีความโค้งเว้ามากขึ้น อีกทั้งท่าโพสนี้ยังทำให้เราดูเป็นมืออาชีพ เหมือนนางแบบแฟชั่นอีกด้วย

5. ท่ามองข้ามไหล่สุดเซ็กซี่

นางแบบผู้หญิงในชุดเดรสสีดำ ยืนโพสหันหลังและมองผ่านไหล่มาที่กล้อง
ท่าโพสมองข้ามไหล่นี้สามารถช่วยเพิ่มความลึกลับและเสน่ห์ให้กับแบบได้ดี เพียงยืนหรือนั่งหันหลังให้กล้องก็ได้ จากนั้นหันศีรษะและมองผ่านไหล สายตามองกล้อง หรือ สามารถมองไปทางอื่นก็ได้ 

ณัฐ ประกอบสันติสุข
สอนการถ่ายภาพแฟชั่น

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากช่างภาพแฟชั่นอันดับ 1
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

บทส่งท้าย

การโพสท่าเหมือนนางแบบไม่ได้เป็นเพียงการโพสท่าเท่านั้น แต่ยังสื่อถึงอารมณ์ ความมั่นใจ และความน่าสนใจผ่านภาษากายของทั้งนี้ 5 ท่าโพสนี้เป็นเพียงท่าเริ่มต้นเท่านั้นที่ทุกคนสามารถนำไปเริ่มต้นฝึกฝน และต่อยอดท่าอื่น ๆ ได้ อย่าลืมฝึกฝนหน้ากระจกบ่อย ๆ ก็จะทำให้ทักษะการโพสของคุณสมบูรณ์แบบได้ 

บทความล่าสุด

คอร์สเรียนของเรา