พาส่อง 3 อุปกรณ์มายากลสุดคลาสสิก ที่นักมายากลต้องมี

Jan 23 / IkonClass Staff
มายากลเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยามว่างที่ใคร ๆ ก็สามารถฝึกเล่นได้ เพราะเป็นศาสตร์ของการใช้จิตวิทยา การแสดงและภาพลวงตา ซึ่งนอกจากจะทำให้นักมายากลทั้งหลายได้ฝึกทักษะรอบด้านแล้ว ก็ยังเป็นกิจกรรมที่สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะและความประทับใจให้กับคนรอบข้างได้อีกด้วย

สำหรับใครที่กำลังหากิจกรรมสนุก ๆ ฝึกทำยามว่าง มายากลก็เป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว อีกทั้งมายากลยังมีอุปกรณ์ที่ไม่ซับซ้อน โดยเฉพาะการเล่นมายากลแบบระยะใกล้ชิดหรือ Street Magic เพราะส่วนมากแล้วอุปกรณ์ที่ใช้ในการแสดงมายากล จะเป็นอุปกรณ์ที่หาได้ทั่ว ๆ ไปและเป็นสิ่งใกล้ตัว ดังนั้นจึงเหมาะกับคนที่เพิ่งเริ่มต้นเป็นอย่างมาก จะมีอุปกรณ์มายากลแบบไหนที่น่าสนใจสำหรับผู้เริ่มต้นบ้าง ไปดูพร้อม ๆ กันเลย
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนศิลปะ
การแสดงมายากล
กับแพทริค คุณ

เหรียญ

ใช่เลย คุณอ่านไม่ผิด เหรียญธรรมดา ๆ นี่แหละถือว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์มายากลชั้นเยี่ยม ที่นักมายากลแทบจะทุกคนต้องเคยใช้มาแล้ว เพราะเป็นอุปกรณ์ที่หาได้ง่าย แถมยังมีมายากลหลายหลากแบบที่สามารถใช้เหรียญในการแสดงได้ โดยเหรียญที่นำมาใช้ในการแสดงมายากลนั้น มักจะใช้เป็นเหรียญขนาดใหญ่ อย่างเช่น เหรียญสิบ เหรียญห้า เป็นต้น เพราะขนาดที่ไม่เล็กจนเกินไป จึงทำให้นักมายากลมือใหม่สามารถฝึกเล่นกลได้อย่างถนัดมือ

ในคลาสสอนมายากล ของแพทริค คุณ นักมายากลชื่อดังของไทย ก็มีการสอนเกี่ยวกับเทคนิคเบื้องต้นของการแสดงมายากลเอาไว้หลากหลายรูปแบบ รวมถึงการใช้เหรียญในการแสดงมายากลด้วยเช่นกัน ซึ่งทำตามได้ง่าย เรียนรู้ได้ไม่ยาก และสามารถนำไปเล่นได้ทุกที่เลยทีเดียว

ไพ่ หรือการ์ด

แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงมายากลแล้ว หลาย ๆ คนน่าจะต้องนึกถึงไพ่หรือการ์ดแบบต่าง ๆ เพราะเป็นหนึ่งในสิ่งที่นักมายากลทั่วโลกใช้กันบ่อยจนชินตา แม้กระทั่งในภาพยนตร์มายากลหลาย ๆ เรื่องเองก็ใช้ไพ่และมายากลเกี่ยวกับไพ่มาช่วยเล่าเรื่องได้อย่างน่าประทับใจ มายากลไพ่นั้นมีอยู่หลากหลายแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการเสกไพ่ การสลับไพ่ การซ่อนไพ่และอีกมากมาย

สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับอุปกรณ์มายากลอย่างไพ่ก็คือ มันไม่ใช่สำรับไพ่ทั่ว ๆ ไป แต่จะต้องเป็นไพ่ที่ถูกผลิตมาเพื่อใช้ในการเล่นมายากลโดยเฉพาะ เนื่องจากจะเป็นไพ่ที่มีความลื่นมากกว่าไพ่ทั่ว ๆ ไป ทำให้ง่ายต่อการกรีดไพ่ การสับไพ่ และใช้ในการแสดงมายากลนั่นเอง

ธนบัตร

อีกหนึ่งมายากลที่ถูกนำมาแสดงอยู่บ่อย ๆ คือธนบัตรประเภทต่าง ๆ อย่างเช่นกลสลับธนบัตร กลทายเลขบนธนบัตร หรือกลเสกธนบัตรออก ซึ่งถือว่าเป็นกลที่เล่นได้ไม่ยาก แต่ต้องอาศัยความชำนาญในการฝึกฝน เพื่อซ่อนธนบัตรเอาไว้ในฝ่ามือหรือหลังมือ

ข้อดีของการใช้อุปกรณ์ฝึกมายากลอย่างธนบัตรคือไม่ต้องไปหาซื้อ เพราะทุกธนบัตรที่คุณมี สามารถนำมาใช้ในการฝึกและแสดงมายากลได้ทั้งสิ้น ในคลาสสอนมายากลของ แพทริค คุณเอง ก็มีมายากลเกี่ยวกับธนบัตรสอนเอาไว้หลากหลายแบบเลยทีเดียว

แพทริค คุณ
สอนศิลปะการแสดงมายากล

เรียนรู้เทคนิคการแสดงมายากลจากนักมายากลไทย ชื่อเสียงระดับโลก
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

สรุปสาระสำคัญ

อุปกรณ์เล่นมายากลนั้นมีอยู่หลากหลายแบบ หลากหลายประเภท และหลากหลายขนาด แต่สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นฝึกมายากล และต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับมายากลที่สามารถแสดงได้ในพื้นที่ทั่ว ๆ ไป การเลือกอุปกรณ์มายากลเหล่านี้ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะหาได้ง่ายแล้ว ก็ยังมีมายากลหลากหลายรูปแบบและหลากหลายความยากง่ายให้เลือก

หากคุณสนใจเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับมายากลแบบต่าง ๆ ที่ฝึกได้เองที่บ้าน คุณสามารถลงทะเบียนเพื่อเรียนมายากลกับแพทริค คุณ นักมายากลไทยชื่อดังได้แล้ววันนี้กับ IkonClass

บทความล่าสุด

คอร์สเรียนของเรา