3 อันดับหนังมายากล และมายากลที่ถูกใช้ภายในเรื่อง

Aug 31 / IkonClass Staff
ความน่าตื่นตาตื่นใจของการรวมเอาการแสดงมายากลแบบต่าง ๆ นั้นไม่ได้ถูกจำกัดอยู่กับแค่การชมการแสดงมายากลเท่านั้น เมื่อนำมายากลแบบต่าง ๆ มารวมกับบทภาพยนตร์ที่มีความน่าสนใจ ก็สามารถสร้างเรื่องราวที่น่าติดตาม ตื่นเต้นและแปลกใหม่ได้อย่างไม่น่าเชื่อ สำหรับใครที่ชื่นชอบทั้งการแสดงมายากล และภาพยนตร์ IkonClass ได้รวบรวมเอา 3 อันดับหนังมายากล และมายากลที่ถูกใช้ภายในเรื่องมาให้ได้ลองไปดูกัน รับรองว่าสนุกทุกวินาทีแน่นอน
นักมายาก
เรียนศิลปะ การแสดงมายากล กับแพทริค คุณ

Now You See Me

เริ่มต้นกับภาพยนตร์มายากลชื่อดังที่หลาย ๆ คนติดตามจนถึงภาคล่าสุดอย่าง Now You See Me หรืออาชญากลปล้นโลกกันเลย หนังมายากลเรื่องนี้มีด้วยกันทั้งหมด 3 ภาค ทั้งหมดล้วนเป็นเรื่องราวของนักมายากลกลุ่มหนึ่งที่ใช่มายากลง่าย ๆ ไปจนถึงมายากลขั้นเทพแบบต่าง ๆ ในการช่วยทำให้แผนปล้นแต่ละครั้งประสบความสำเร็จ สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับมายากลในเรื่องนี้ก็คือ ไม่ได้มีแค่การแสดงกลแบบต่าง ๆ เท่านั้น แต่ยังได้เห็นการประยุกต์เอามายากลไปใช้ร่วมกับเทคนิคภาพลวงตาต่าง ๆ อีกด้วย ทำให้หยุดคิดตามแทบจะไม่ได้เลยว่าทำได้อย่างไร และเอาใจช่วยกันจนจบเรื่องนั่นเอง

The Prestige ศึกมายากลหยุดโลก

มาต่อกันที่ภาพยนตร์จากผู้กำกับชื่อดังอย่าง “คริสโตเฟอร์ โนแลน” ที่ว่าด้วยการแข่งขันและการแก้แค้นของนักมายากลสองคนกันดีกว่า หนังเรื่องนี้มีชื่อว่า The Prestige หรือศึกมายากลหยุดโลก ที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับนักแสดงมายากลชายสองคน ที่พยายามคิดค้นมายากลแบบต่าง ๆ มาทำการแสดงให้ได้ดีกว่าอีกฝ่าย เพื่อทำให้ตัวเองได้รับการยอมรับและมีชื่อเสียงมากกว่า สิ่งที่น่าสนใจคือ นอกจากจะมีการแข่งขันกันทางมายากลอย่างเดียวแล้ว ก็ยังมีการนำเทคโนโลยีในการเข้ามาช่วยพัฒนากลให้ดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย จากรีวิวหนังเรื่อง The Prestige นี้ยังพบว่าผู้ชมหลาย ๆ คนกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าดูแล้วต้องดูอีก เพราะสนุกจนติดใจ แถมยังหักมุมได้อย่างไม่น่าเชื่ออีกด้วย

The Illusionist มายากลเขย่าบัลลังก์

ใครชอบหนังรักอาจจะชอบหนังมายากลเรื่องนี้เป็นพิเศษ The Illusionist หรือมายากลเขย่าบัลลังก์เป็นหนังมายากลที่ว่าด้วยชายผู้หนึ่ง ที่ฝึกมายากลจนมีความชำนาญ มีชื่อเสียงดังไปทั่วดินแดน เพื่อกลับมาหาสาวผู้สูงศักดิ์ที่เคยตกหลุมรักกันให้ได้ เนื้อเรื่องอาจจะฟังดูไม่ค่อยน่าตื่นเต้น แต่การเล่าเรื่องของหนังกลับทำออกมาได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะได้ดูมายากลหลาย ๆ อย่างแล้ว ก็ยังมีการจำลองกลที่โด่งดังในสมัยศตวรรษที่ 19 มาไว้ในภาพยนตร์ด้วย อีกทั้งตัวเอกที่แสดงเป็นนักมายากลขั้นเทพเองก็ต้องเรียนรู้มายากลจริง ๆ โดยไม่ใช่ CG ในการช่วยเลย ใครที่อยากเอาใจช่วยว่าหนุ่มนักมายากลผู้นี้จะเอาชนะครอบครัวผู้สูงศักดิ์และเอาชนะใจหญิงสาวได้อีกครั้งหรือไม่ด้วยความสามารถด้านมายากลที่เขาเรียนรู้มา

แพทริค คุณ
สอนศิลปะการแสดงมายากล

เรียนรู้เทคนิคการแสดงมายากลจากนักมายากลไทย ชื่อเสียงระดับโลก
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
จะว่าไปแล้ว ภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับมายากลก็มีหลากหลายรูปแบบให้ติดตามไม่ต่างจากภาพยนตร์แนวอื่น ๆ เลย แถมยังทำให้เกิดความน่าติดตามจากกลที่เล่นในเรื่องอีกด้วย หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ชื่นชอบการแสดงมายากล ชอบดูมายากล หรือแม้แต่กระทั่งอยากเรียนรู้มายากลด้วยตัวเอง ที่ IkonClass ก็มีคอร์สสอนมายากลซึ่งเป็นคอร์สเรียนออนไลน์ไว้ให้คุณได้สมัครเรียนอีกด้วย ภาพสวย เหมือนดูหนัง ดูยังไงก็ไม่เบื่อ แถมยังสามารถเล่นมายากลตามได้ง่าย ๆ ด้วย!

บทความล่าสุด

คอร์สเรียนของเรา