มายากลง่าย ๆ ที่นักมายากลมือใหม่ต้องลองฝึก

Aug 26 / IkonClass Staff
อยากเป็นนักมายากลก็เริ่มต้นได้ด้วยตัวเองไม่ยาก ด้วย 4 มายากลง่าย ๆ ที่คนอยากเป็นนักมายากลต้องรู้จักเหล่านี้ IkonClass คัดมาให้แล้วว่าใคร ๆ ก็เล่นมายากลเหล่านี้ได้ พร้อมวิธีเล่นอย่างละเอียด จะเรียนรู้ไว้เล่นให้เพื่อน ๆ ดู หรือเล่นเพื่อต่อยอดทักษะก็น่าสนใจ จะมีมายากลง่าย ๆ แบบไหนบ้าง ไปดูพร้อม ๆ กันเลย
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนศิลปะ การแสดงมายากล กับแพทริค คุณ

มายากลเหรียญหาย

เริ่มต้นกันที่มายากลง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็สามารถเรียนรู้ได้โดยไม่ต้องอาศัยอุปกรณ์ราคาแพง เพราะการฝึกมายากลเหรียญนี้ คุณต้องการแค่เหรียญเท่านั้น

วิธีเล่นมายากลเหรียญ

ขั้นตอนที่ 1: แสดงเหรียญที่มีอยู่ให้กับผู้ชมได้มองเห็น ว่ามันคือเหรียญธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรพิเศษ และกำเหรียญนั้นไว้ในข้างที่ถนัด ในครั้งนี้เราจะยกตัวอย่างว่าให้กำเหรียญไว้ในมือขวา
ขั้นตอนที่ 2: นั่งลงบนโต๊ะโดยนำแขนข้างซ้ายท้าวกับโต๊ะ ทำท่าเท้าคางไว้ พร้อมกับอธิบายว่าคุณกำลังจะแสดงมายากลที่ทำให้เหรียญเปลี่ยนสีได้
ขั้นตอนที่ 3: เริ่มต้นนำเหรียญที่ถือไว้มาถูกับแขนซ้ายพร้อมกับบอกว่า คุณกำลังทำให้เหรียญเปลี่ยนสี และให้แกล้งทำเหรียญตกลงบนโต๊ะ
ขั้นตอนที่ 4: เมื่อคุณทำเหรียญตก คนจะเริ่มพูดคุยกันว่ามีบางอย่างผิดพลาด สิ่งที่คุณต้องทำคือใช้มือข้างซ้ายหริบเหรียญขึ้นมา ระวังไม่ให้คนสังเกตเห็นได้ ถ้ามีคนเห็น แนะนำให้ทำเป็นว่าคุณส่งต่อเหรียญนั้นไปยังมือข้างขวาดังเดิม หรือถ้าใช้มือขวาในการหยิบเหรียญขึ้นมา ก็ให้ทิ้งเหรียญลงบนมือซ้ายใต้โต๊ะแทน
ขั้นตอนที่ 5: นำมือข้างขวามาทำท่าเหมือนถูเหรียญ (ซึ่งไม่ได้อยู่ในมือขวาแล้ว) เข้ากับแขนซ้าย พร้อมกับบอกว่ามายากลนี้กำลังจะได้ผลแล้ว
ขั้นตอนที่ 6: หลังจากนั้นให้บอกกับคนดูว่ามายากลนี้เสร็จแล้ว พร้อมกับเปิดมือขวาออกมา เพื่อให้คนดูเห็นว่าเหรียญได้หายไปแล้ว และแน่นอนว่าหลาย ๆ คนน่าจะขอดูมือซ้ายของคุณด้วยเช่นกัน ดังนั้นต้องมั่นใจว่าระหว่างทำการแสดง คุณได้นำเหรียญเก็บไว้ยังที่อื่นแล้ว อย่างเช่นในขณะที่คนดูกำลังมองที่มือขวา คุณก็นำเหรียญจากมือซ้ายไปเก็บไว้ในปกคอเสื้อหรือกระเป๋าเสื้อได้

มายากลของลอยได้

สำหรับมายากลถัดมาที่คนฝึกมายากลหลาย ๆ คนชื่นชอบและเลือกฝึกเป็นอันดับต้น ๆ ก็คือมายากลของลอยได้นั่นเอง ซึ่งมายากลแบบที่ทำให้ของลอยได้นั้นก็มีหลากหลายออกไป ไม่ว่าจะเป็นไพ่ กระดาษ หรือสิ่งของอื่น ๆ แต่วันนี้เราจะพาทุกคนมาเรียนรู้วิธีเล่นกลแก้วลอยได้กัน เพราะง่ายและทำได้เองที่บ้าน

อุปกรณ์ที่ต้องใช้

  • แก้วน้ำพลาสติกหรือกระดาษที่มีความทึบ
  • กรรไกร
เตรียมแก้วง่าย ๆ ด้วยการเจาะรูตรงกลางแก้ว บริเวณด้านข้าง ให้มีขนาดพอดีเท่าที่นิ้วโป้งจะสอดเข้าไปได้ หลังจากนั้นก็เริ่มต้นได้เลย

วิธีเล่นมายากลแก้วลอยได้

ขั้นตอนที่ 1: นำนิ้วโป้งข้างที่ถนัดสอดไว้ในรูที่เจาะไว้บนแก้ว
ขั้นตอนที่ 2: นั่งหรือยืนเพื่อทำการแสดง และจะต้องไม่มีผู้ชมอยู่ด้านหลัง
ขั้นตอนที่ 3: เริ่มต้นอธิบายว่าคุณกำลังแสดงมายากลอะไร และจะเกิดอะไรขึ้น สามารถขยับนิ้วได้เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ชมมาไว้ที่มือด้านหน้า
ขั้นตอนที่ 4: เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ก็สามารถยกแก้วขึ้นได้อย่างช้า ๆ ด้วยการยกและขยับนิ้วโป้ง
ขั้นตอนที่ 5: เมื่อคุณต้องทำการเปลี่ยนมือ หรือหยิบแก้วเพื่อพิสูจน์ว่าแก้วที่ใช้เป็นแก้วปกติ ให้คุณนำนิ้วโป้งของอีกมือปิดรูไว้

แพทริค คุณ
สอนศิลปะการแสดงมายากล

เรียนรู้เทคนิคการแสดงมายากลจากนักมายากลไทย ชื่อเสียงระดับโลก
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

สรุปใจความสำคัญ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับมายากลง่าย ๆ ที่นักมายากลขั้นเทพทุกคนสามารถทำได้ หลาย ๆ คนยังเริ่มต้นจากการฝึกทริคเหล่านี้อีกด้วย สำหรับคนที่อยากเป็นนักมายากล ก็สามารถนำไปฝึกทำตามกันได้เลย หากต้องการเรียนมายากลเพิ่มเติม ก็สามารถเรียนคอร์สสอนมายากลออนไลน์จาก IkonClass ได้ ผู้สอนคือแพทรคิ คุณ นักมายากลไทยที่มีชื่อดังไกลระดับประเทศนั่นเอง

บทความล่าสุด

คอร์สเรียนของเรา