รู้จักกับ 10 ยูทูปเบอร์ไทยที่ดังที่สุดในปัจจุบัน

Jan 26 / IkonClass Staff
YouTube เป็นแพลตฟอร์มที่เปลี่ยนพฤติกรรมของคนไปตลอดกาล ในปัจจุบัน ไม่ว่าคุณต้องการจะหาข่าวสาร หาสูตรทำอาหาร หาวิดีโอเพื่อดูตอนทานข้าว หาคนสอนหนังสือ หาสถานที่เที่ยว ฯลฯ สิ่งแรกที่คนมักจะไปหาก็คือ YouTube นั่นเอง ในบทความนี้ IkonClass จะพาผู้อ่านไปรู้จักกับ Youtuber (ยูทูปเบอร์) ชาวไทยที่มีผู้ติดตามมากที่สุดพร้อมกับเอกลักษณ์ที่ทำให้พวกเขามีชื่อเสียง
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนกับช่างภาพแฟชั่นมือ 1 ของประเทศไทย

zbing z.

ผู้ติดตาม : 18.4 ล้านคน
หมวดหมู่ : วิดีโอเกม ไลฟ์สไตล์
เกี่ยวกับ zbing z. : คุณนัยรัตน์ ธนไวทย์โกเศส (แป้ง) หรือเป็นที่รู้จักบนแพลตฟอร์ม YouTube ว่า “zbing z.” เป็นยูทูปเบอร์ที่มียอดติดตามสูงที่สุดในประเทศไทยถึง 18.4 ล้านคน คอนเทนต์หลักของ zbing z. จะเน้นไปที่การแคสเกมสยองขวัญ นอกจากนี้แล้ว zbing z. ยังทำคอนเทนต์เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ ของกิน และรับหน้าที่เป็นนักพากย์การ์ตูนให้กับเรื่องดังอย่าง One Piece และ Conan มาแล้ว

Kaykai Salaider

ผู้ติดตาม : 16.6 ล้านคน
หมวดหมู่ : ไลฟ์สไตล์
เกี่ยวกับ Kaykai Salaider : ณัฐธิชา นามวงษ์ (เก๋) เป็นยูทูปเบอร์ที่ดังมาจากคลิป “ปลดหนี้ให้แม่” และได้เติบโตมาเป็นยูทูปเบอร์แนวหน้าของไทยด้วยการทำคอนเทนต์หลากหลาย เช่น คลิปแกล้งคนรู้จัก คลิปกิจกรรม ฯลฯ 

Bie The Ska

ผู้ติดตาม : 14.3 ล้านคน
หมวดหมู่ : การบันเทิง
เกี่ยวกับ Bie The Ska : ชื่อจริง กฤษณ์ บุญญะรัง เป็นหนึ่งในยูทูปเบอร์รุ่นเก่าที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เริ่มต้นจากการถ่ายคลิปล้อเลียนเพลงไทย ด้วยจุดประสงค์เพื่อที่อยากช่วยคลายเครียดเพื่อนก่อนสอบ แต่กลับได้เสียงตอบรับล้นเหลือ ด้วยบุคลิกที่ร่าเริงและติดตลก ทำให้คุณบี้ประสบความสำเร็จบน YouTube ด้วยคอนเทนต์อย่าง คลิปล้อเลียน คลิปตลก คลิปแกล้ง ในปัจจุบันคอนเทนต์ของ Bie The Ska ก็ได้เปลี่ยนไปเล็กน้อย โดยที่มีเนื้อหาของไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยว และกิจกรรมอื่น ๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง

My Mate Nate

ผู้ติดตาม : 13.9 ล้านคน
หมวดหมู่ : การบันเทิง
เกี่ยวกับ My Mate Nate : Nathan Bartling (นาธาน บาร์ทลิง) เป็นยูทูปเบอร์ช่าวอเมริกันที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทย คอนเทนต์ของนาธานมักจะเน้นไปในเชิงกิจกรรมท้าทาย เช่น “เอาตัวรอดบนเกาะร้าง” “ซ่อนแอบ” “แข่งกินจุ” และอีกมากมาย ด้วยคอนเทนต์ที่ชวนลุ้นและไม่เหมือนใคร ทำให้ My Mate Nate มีผู้ติดตามถึง 13.9 ล้านคนและได้เป็นช่องเดียวในประเทศไทยที่เคยร่วมงานกับยูทูปเบอร์ระดับโลกอย่าง MrBeast และในปี 2023 ได้รับรางวัล “Best Creator Performance on Social Media” โดย Thailand Zocial Awards

Peach Eat Laek

ผู้ติดตาม : 8.8 ล้านคน
หมวดหมู่ : อาหาร
เกี่ยวกับ Peach Eat Laek : คุณภูณทัศน์ วิวัฒพัฒนอนันต์ (พีช) เป็นหนึ่งในยูทูปเบอร์สายกินที่โด่งดังที่สุดในไทย คุณพีชเริ่มต้นอาชีพด้วยการเป็นนักกินจุมืออาชีพ ก่อนที่จะผันตัวมาสร้างคอนเทนต์บน YouTube ที่ประกอบไปด้วยการกินจุและการแนะนำร้านอาหารลับ ด้วยความอัธยาศัยที่ดีและการรีวิวอาหารแบบเป็นกันเอง ทำให้คุณพีชเป็นแชนแนลอาหารที่มีผู้ติดตามสูงที่สุดใน YouTube ประเทศไทย 

Kyutae Oppa

ผู้ติดตาม : 8.7 ล้านคน
หมวดหมู่ : บันเทิง
เกี่ยวกับ Kyutae Oppa : ซิม คิวเท หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม Kyutae Oppa (คิวเท โอปป้า) เป็นยูทูปเบอร์ที่เน้นสร้างคอนเทนต์สไตล์ “ลุยเดี่ยว” ไปผจญภัยในสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ หรือทำกิจกรรมที่ตัวคิวเทนั้นไม่เคยทำ สิ่งที่ทำให้แชนแนล Kyutae Oppa ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างก็คือนิสัยที่ร่าเริ่ง เป็นกันเอง และยิ้มแย้มแจ่มใสของคิวเท เป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของคิวเทที่ทำให้คนดูได้หลงตามไปด้วย

The Ghost Radio

ผู้ติดตาม : 4.2 ล้านคน
หมวดหมู่ : การบันเทิง
เกี่ยวกับ The Ghost Radio : คุณแจ็ค หรือ คุณวัชรพล ฝึกใจดี เป็นผู้ก่อตั้งและพิธีกรของรายการ The Ghost Radio รายการถ่ายทอดสดบน YouTube ที่มีชื่อเสียงจากการเล่า “เรื่องผี” ทำให้มีผู้ติดตามดูการถ่ายทอดสดเป็นยอดหลักหมื่น และวิดีโอเรื่องเล่าอย่าง “ธี่หยด” มีคนดูย้อนหลังถึง 15 ล้านคน ทำให้คุณแจ็คกลายเป็นเน็ตไอดอลในด้านเรื่องลี้ลับ

I Roam Alone

ผู้ติดตาม : 3.3 ล้านคน
หมวดหมู่ : การเดินทาง การท่องเที่ยว อาหาร
เกี่ยวกับ I Roam Alone : หญิงแกร่งผู้หลงใหลในการเดินทาง “มิ้นท์ I Roam Alone” เป็นยูทูปเบอร์ที่ทำคอนเทนต์สไตล์การท่องเที่ยวและอาหาร เอกลักษณ์เฉพาะของคุณมิ้นท์คือการตะลุยเที่ยวคนเดียว และการไปผจญภัยต่างแดนในประเทศหรือชุมชนน้อยจะไป

Nisamanee.Nutt

ผู้ติดตาม : 1.9 ล้านคน
หมวดหมู่ : ความงาม ไลฟ์สไตล์
เกี่ยวกับ Nisamanee.Nutt : คุณนิสามณี เลิศวรพงศ์ อดีตผู้ประกวดนางงาม Miss Tiffany’s Universe 2012 และผู้ชิงชนะเลิศจากการประกวดเวที Miss Mimosa Queen Thailand 2013 ทำให้ผู้คนรู้จักคุณนัทมากยิ่งขึ้น คอนเทนต์หลักของช่อง Nisamanee.Nutt คือการแต่งหน้าตามคอนเซ็ปต์ เช่น แต่งหน้าวันฮาโลวีน แต่งหน้าเป็นมังกร แต่งหน้าเป็นเทพนวราตรี นอกจากนี้แล้วยังทำคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ การกิน การท่องเที่ยว ฯลฯ

Cullen HateBerry

ผู้ติดตาม : 1.7 ล้านคน
หมวดหมู่ : การท่องเที่ยว
เกี่ยวกับ Cullen HateBerry : ในเวลานี้ คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก พี่คัลแลน และ พี่จอง สองหนุ่มเกาหลี่ที่พาผู้ชมไปค้นพบที่เที่ยวต่าง ๆ ในประเทศไทย จุดดึงดูดของแชนเนล Cullen HateBerry คือนิสัยที่เป็นกันเองการพูดภาษาไทยในสำเนียงคนเกาหลีที่ฟังดูน่ารัก และการลองทำกิจกรรมแปลกใหม่สำหรับทั้งสอง ล่าสุด พี่คัลแลนและพี่จองได้ถูกติดต่อจาก อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้ร่วมงานด้วยการถ่ายทำการไปเที่ยวอุทยานต่าง ๆ ในประเทศ

ณัฐ ประกอบสันติสุข
สอนการถ่ายภาพแฟชั่น

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากช่างภาพแฟชั่นอันดับ 1
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

บทสรุป

และนี่ก็คือยูทูปเบอร์ที่โด่งดังที่สุดในไทย ณ ปัจจุบัน จะสังเกตได้ว่าช่อง YouTube ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดมักจะมีคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับวิดีโอเกม ไลฟ์สไตล์ การบันเทิง และการท่องเที่ยว เราหวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่กำลังสร้างคอนเทนต์บน YouTube สำหรับสาระดี ๆ อ่านเพิ่มเติมได้ที่ IkonClass

บทความล่าสุด

คอร์สเรียนของเรา