ส่อง 10 ทรงผมชายของคนดัง ที่เปลี่ยนเทรนด์ทรงผมชายไปตลอดกาล

Mar 1 / IkonClass Staff
ในบทความก่อนหน้า เราได้พูดถึงทรงผมที่น่าจดจำจากเหล่าดารานักแสดงและศิลปินหญิง ซึ่งทรงผมของพวกเขาก็ได้เปลี่ยนเทรนด์การทำผมไปตลอดกาล ในบทความนี้ IkonClass จะพาคุณไปรู้จักกับทรงผมชายสุดฮิตจากเหล่าดาราและศิลปินดัง จะมีทรงอะไรบ้าง ไปดูกัน !
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนแต่งหน้ากับช่างแต่งหน้าอันดับ 1 ของประเทศไทย

Elvis Presley - ทรงผมชาย Pompadour

นอกจากเพลงฮิตของเขาแล้ว Elvis ยังเป็นที่จดจำในด้านสไตล์การแต่งตัวและทรงผมชายประจำตัว “Pompadour” ซึ่งจะเน้นความยาวด้านบนและเซ็ทให้ผมด้านหน้าม้วนหรือเสยขึ้นไป ส่วนด้านข้างและด้านหลังก็จะถูกตัดสั้นปานกลางไม่ให้ยาวจนเกินไป

Bob Marley - ทรงผมชาย Dreadlock

Bob Marley ศิลปินผู้บุกเบิกแนวเพลง Reggae ซึ่งเขามีการทำผมที่โดดเด่นเป็นอย่างมากด้วยการทำทรงผม Dreadlock (อ่านว่า “เดรดล็อค) เป็นทรงที่ม้วนขดทั้งศีรษะจากการถักเปียหรือการพันผม Dreadlock สามารถดูดีทั้งในแบบของผู้ชายและผู้หญิง นอกจากนี้แล้วยังเป็นที่นิยมในวัฒนธรรม Hip Hop อีกด้วย

The Beatles - ทรงผมชาย Mop top

ทรงผม Mop top เป็นทรงผมชายที่เป็นกระแสมาจากวง The Beatles ซึ่งพวกเขาจะตัดผมหน้าม้าระดับคิ้วและสไลด์ผมให้โค้งหนาเท่ากันทั่วทั้งศีรษะ ในปัจจุบันทรง Mob top ถูกประยุกต์ให้ดูทันสมัยมากขึ้นและสามารถพบเห็นได้ในวง K-Pop อย่าง BTS  

James Dean - ทรงผมชาย Slick back

James Dean มีทรงผมที่น่าจดจำมากที่สุดในช่วงยุค 50 เขามักจะทำทรงผมชายแบบ Slick back หรือก็คือการใช้ผลิตภัณฑ์เซ็ตผมเพื่อปาดไปด้านหลังให้หมด โดยปกติแล้วทรงนี้จะเหมาะกับผู้ชายที่มีผมยาวเกินคิ้ว ในปัจจุบัน ทรงผมชาย Slick back มักจะนิยมตัดคู่กับทรง Undercut

George Clooney - ทรงผมชาย Side part

ในช่วงปลายยุค 90 นักแสดงดัง George Clooney ได้ทำทรงผม Side part หรือที่เรียกว่าเซ็ตผมปาดข้าง และมันก็ได้กลายเป็นทรงผมชายสุดฮิตในยุคสมัยนั้นทันที สำหรับทรงผม Side part ให้ตัดสั้นรอบข้างและไว้ยาวผมด้านบนสำหรับการ “ปาดข้าง” จะให้ลุคที่ดูเรียบร้อยและมีความเป็นสุภาพบุรุษ

Kurt Cobain - ทรงผมชาย บ็อบยาว

Kurt Cobain เป็นนักร้องนำของวง Nirvana และร็อกสตาร์จากยุค 90 เอกลักษณ์ของเขาคือการแต่งตัวด้วยเสื้อแขนยาว กางเกงยีน รองเท้า Converse และทรงผมบ็อบยาวประบ่า ซึ่งบางครั้งเขาก็จะแสกกลางหรือปาดข้าง เป็นทรงผมที่เรียบง่ายและให้ลุคหนุ่มเซอร์

Brad Pitt - ทรงผมชาย Undercut

ซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวูด Brad Pitt สร้างความนิยมให้กับทรงผม Undercut จากการเล่นเป็นพระเอกในหนังสงคราม “Fury” ซึ่งในหนังเรื่องนี้ ตัวละครที่ Brad Pitt เล่นตัดทรงผม Undercut โดยการตัดรอบข้างให้สั้นและไว้ผมด้านบนไว้เซ็ตแบบปาดไปข้างหลัง ซึ่งในปัจจุบันทรงผมนี้ก็คงยังเป็นที่นิยมสำหรับผู้ชายหลาย ๆ คน

David Beckham - ทรงผมชาย Buzz cut

ทุกคนต่างจำรูปลักษณ์ของนักฟุตบอล David Beckham ในแบบปัจจุบันที่มีผมยาว แต่ที่จริงแล้ว David เป็นหนึ่งในคนดังที่ปลุกกระแสการตัด Buzz cut หรือก็คือการตัดสั้นเกรียนทั้งศีรษะ ซึ่งเป็นทรงผมที่ให้ลุคดุดันและแสดงความเป็นชาย แต่ทรงผมนี้ก็อาจจะไม่เหมาะกับคนรูปหน้ากลมเพราะจะทำให้หน้าดูกลมมากกว่าเดิม นอกจากนี้แล้ว ทรง Buzz cut ยังถูกตัดโดยดาราชายอย่าง Chris Evans, Jake Gyllenhaal, Jason Statham, Adam Levine และอีกมากมาย

Timothée Chalamet - ทรงผมชาย ดัดหยิก Medium curl 

นักแสดงหนุ่มอเมริกันที่มาแรงที่สุด ณ ตอนนี้ Timothée Chalamet กับทรงผมประจำตัวอย่างดัดหยิก เป็นการดัดหยิกระดับปานกลางบนผมยาวเพื่อให้ผมดูมีลอนและมีวอลลุ่ม เหมาะสำหรับรูปแบบใบหน้าเกือบทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นทรงกลม ทรงรูปไข่ หรือทรงหัวใจ 

Johnny Depp - ทรงผมชาย แสกกลาง

และสำหรับคนสุดท้าย เราคงไม่พูดถึงป๋า Johnny Depp ไม่ได้ กับทรงผมชายแสกกลาง หรือ Curtain ของเขา เป็นทรงผมที่เรียบง่าย เพียงแค่เลี้ยงผมให้ได้ความยาวระดับหนึ่งและปล่อยให้แสกกลางแบบธรรมชาติ หรือจะใช้ผลิตภัณฑ์เซ็ตผมขยุ้มให้ดูมีวอลลุ่มก็ได้เช่นกัน ทรงแสกกลางจะให้ลุคที่ดูคลาสิค มีสไตล์ และโชว์ให้เห็นถึงความอิสระจากภาพลักษณ์ที่ว่า ผู้ชายต้องตัดผมสั้นเสมอ

ป้อม วินิจ
สอนการแต่งหน้าและความงาม

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากช่างแต่งหน้าอันดับ 1
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

บทสรุป

และนี่ก็คือ 10 ทรงผมดาราชายที่มีเอกลักษณ์เด่นจนคนต้องนำไปตัดตาม เราหวังว่าบทความนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อ่านใน้เปิดใจลองทรงผมใหม่ ๆ และสำหรับบทความเกี่ยวกับแฟชั่นและการบันเทิง อ่านต่อได้ที่ IkonClass

บทความล่าสุด

บทเรียนของเรา

\Learnworlds\Codeneurons\Pages\ZoneRenderers\CourseCards