แจก 10 ทรงผมน่ารักที่ทำได้ง่าย ๆ ในเวลา 10 นาที

Mar 13 / IkonClass Staff
สำหรับสาว ๆ ที่มีเวลาแต่งตัวจำกัดในตอนเช้าแต่ก็ยังอยากได้ผมสวย วันนี้ IkonClass ได้รวบรวม 10 ไอเดียการทำผมผู้หญิงแบบง่าย ๆ ที่ทั้งสวยและน่ารัก ใช้เวลาเพียงไม่กีนาทีก็สามารถทำผมสวยได้เหมือนไปซาลอน !
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนแต่งหน้ากับช่างแต่งหน้าอันดับ 1 ของประเทศไทย

ถักเปีย + มัดบัน

สำหรับทรงแรก เป็นทรงที่ดูเหมือนจะยากแต่ที่จริงแล้วสามารถทำได้ง่ายมาก ๆ หลังจากเป่าผมแห้ง ให้ทำการแสกกลางและถักเปียทั้งสองข้าง นำเปียทั้งสองข้างมาไขว้กันและม้วนให้เป็นก้อนบันทรงกลม สามารถใช้กิ๊บ Bobby pin เพื่อช่วยให้บันอยู่ทรง แค่นี้ก็ได้ทรงผมที่ง่ายและน่ารักแล้ว
ทรงถักเปียมัดบัน

ลอนเมอเมด (Mermaid curl)

เพียงใช้เงินหลักร้อยบนแอพส้มก็สามารถทำลอนเมอเมดได้ง่าย ๆ ด้วยเครื่องหนีบผมลอนเมอเมด ก่อนจะดัดผม แนะนำให้สเปรย์ผมเล็กน้อยด้วยน้ำเพื่อให้ผมที่ดัดดูแวววาวและอยู่ทรง หลังจากนั้นให้ใช้เครื่องหนีบผมดัดลอนเมอเมด ทำขั้นตอนการสเปรย์น้ำ + ดัดลอนไปเรื่อย ๆ จนได้ลอนทั้งศีรษะ ปิดท้ายด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์สเปรย์ผมเพื่อให้ลอนอยู่ทรงนาน
ทรงดัดลอนเมอเมด

กิ๊บผมทัดหู

เลือกข้างใดข้างหนึ่งเพื่อทัดผมไปหลังหู จากนั้นให้ใช้กิ๊บหรือพินที่ชอบเพื่อเสียบผมให้อยู่ทรง แค่นี้คุณก็ทวีความน่ารักให้กับทรงผมทัดหูแล้ว
ทรงผมทัดหู

มัดบันต่ำ

คุณอาจจะเคยเห็นทรงมัดบันต่ำจากพนักงานสายการบิน เป็นทรงที่ดูเรียบร้อยแต่ก็ยังดูสวยได้ในขณะเดียวกัน เริ่มจากการแสกกลางและรวบผมไปข้างหลัง จากนั้นให้มัดหางม้าโดยให้โคนอยู่ตรงบริเวณท้ายทอยและตามด้วยการมันบันกลม สำหรับใครที่อยากได้ความเนียบสามารถใช้มูสและสเปรย์ผมเพื่อช่วยรวบผมในขั้นตอนแรก และปิดท้ายด้วยสเปรย์ผมตรงบันอีกที
ทรงมัดบันต่ำ

มัดหางม้าแบบจุกบัน

เหมาะกับผู้หญิงที่มีผมยาว ให้มัดจุกบันกลมโดยที่ให้เหลือปลายผมปล่อยยาวลงมา จากนั้นให้ใช้ริบบิ้นหรือโบเพื่อผูกบัน ผลลัพธ์ที่ได้คือทรงหางม้า + บันกลม เพิ่มเติมความน่ารักด้วยริบบิ้นหรือโบ เป็นทรงน่ารักที่ทำได้ภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที
ทรงหางหม้ามัดจุกบัน ผูกริบบิ้น

มัดหางม้า French braid

เริ่มต้นจากการมัดหางม้าต่ำและแบ่งหางม้าออกเป็น 2 ช่อที่เท่ากัน จากนั้นให้ไขว้ทั้ง 2 ช่อให้เกิดเกลียวแน่นและจบด้วยสเปรย์จัดทรง หรือสามารถใช้ที่มัดผมมัดตรงปลายเกลียวอีกรอบก็ได้เช่นกัน
ทรงผมหางหม้า French braid

ใส่ Headband

หนึ่งในวิธีทำผมที่ง่ายที่สุดก็คือการใช้แอกเซสซอรีอย่าง Headband ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับทุกทรงผมไม่ว่าจะเป็นใส่ Headband เพื่อรวบหน้าม้าและผมไปข้างหลัง ใส่กับทรงผมธรรมชาติให้เห็นแสกกลางหรือให้เห็นหน้าม้า ไม่ว่าจะใส่กับทรงไหนก็สามารถทำให้ทรงผมดูมีลูกเล่นและดูน่ารักขึ้นมาทันที
ทรงใส่ Headband

แสกข้าง

เชื่อว่าผู้หญิงหลายคนจะชินกับการแสกกลางอยู่เป็นประจำ แต่คุณสามารถเปลี่ยนลุคให้ดูเซ็กซี่และน่ารักได้ด้วยการแสกข้าง และส่วนอีกข้างให้ทำผมทัดหูเพื่อสำหรับโชว์ตุ้มหู สามารถทำได้กับผมทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นผมตรง ผมดัดคลื่น ดัดลอน และปิดท้ายด้วยสเปรย์จัดทรงเพื่อให้ผมอยู่ทรงได้นานขึ้น
ผมแสกข้าง ผมทัดหู

ดัดลอนปลายผม

สำหรับสาว ๆ ผมยาวที่ต้องแข่งกับเวลา แนะนำเป็นการดัดลอนแค่เพียงปลายผม ยกตัวอย่างเช่นการดัดลอนปลายผมแบบ S Curl, C Curl หรือ J Curl เป็นต้น และในส่วนของด้านหน้า สามารถปล่อยหน้าม้าตรงหรือจะแสกกลางหรือแสกข้างก็ได้เช่นกัน เป็นการเพิ่มมิติและวอลลุ่มให้กับผมในวันที่เร่งรีบ
ทรงผมยาว ดัดลอนปลายผม

ดับเบิ้ลบัน

ในทรงผมสุดท้าย เราขอนำเสนอทรง Double buns ที่นิยมในเหล่าดาราและเซเลบ เป็นทรงที่ทำได้ง่ายภายใน 5 นาที ให้ลุคที่ดูเด็ก น่ารัก และหน้าหวาน เริ่มจากการแสกกลางเพื่อแบ่งฝั่งผมออกเป็น 2 ฝั่ง จากนั้นให้มัดจุกหางม้าสูงทั้งฝั่งซ้าย-ขวา ทำการมัดลูกบันทั้งสองลูกและจบด้วยการใช้สเปรย์ฉีดผมเพื่อทำให้ทรงอยู่นาน เทคนิคเก็บผมไม่ให้ชี้ออกมาจากลูกบันก็คือการดัดลอนผมเล็กน้อยก่อนมัดบัน
ทรงดับเบิ้ลบัน

ป้อม วินิจ
สอนการแต่งหน้าและความงาม

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากช่างแต่งหน้าอันดับ 1
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

เรียนแต่งหน้ากับ ป้อม วินิจ

หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณทำผมน่ารัก ๆ ได้ในเวลาเร่งรีบ และถ้าคุณกำลังมองหาวิธีแต่งหน้าให้สวยปังภายในเวลา 10 นาที คุณสามารถเรียนแต่งหน้ากับ ป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้ามือ 1 ได้แล้ววันนี้ที่ IkonClass

บทความล่าสุด

บทเรียนของเรา

\Learnworlds\Codeneurons\Pages\ZoneRenderers\CourseCards